สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทดลองฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” เด็กอายุ 3-17 ปี

REUTERS/Tingshu Wang//File Photo

“สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์” เริ่มทดลองฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ “ซิโนฟาร์ม” สำหรับเด็กอายุระหว่าง 3-17 ปี หลังเริ่มฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์” กับเด็กอายุระหว่าง 12-15 ปีแล้ว

วันที่ 18 มิถุนายน 2564 สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า “สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์” กำลังเริ่มการทดลองฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบริษัทรัฐบาลจีน “ซิโนฟาร์ม” สำหรับเด็กอายุระหว่าง 3-17 ปี โดยทางการจะติดตามการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน การฉีดวัคซีนในเด็ก 900 คน เพื่อเตรียมตัวสำหรับการฉีดวัคซีนดังกล่าว กับกลุ่มประชากรเด็กในอนาคต

REUTERS/Ahmed Jadallah/File Photo/File Photo

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อนุมัติการใช้งานฉุกเฉิน วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบริษัท ไฟเซอร์ อิงค์-โบโอเอนเทค เอสอี (Pfizer Inc.-BioNTech SE) กับเด็กอายุระหว่าง 12-15 ปี และได้เริ่มฉีดวัคซีนกับเด็กช่วงอายุดังกล่าว ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยังได้เริ่มโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซิโนฟาร์ม ให้กับประชาชนอีกโดส หลังฉีดวัคซีนครบ 2 โดสแล้ว เกิน 6 เดือน โดยประชาชนภายในประเทศส่วนใหญ่ได้ฉีดวัคซีนของซิโนฟาร์มเป็นหลัก รวมถึงวัคซีนของบริษัทไฟเซอร์, แอสตร้าเซนเนก้า และสปุตนิก วี ด้วย

ทั้งนี้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นประเทศที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กับประชาชนอย่างรวดเร็ว และเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนสูงสุดในโลก ตามสัดส่วนประชากร โดยฉีดวัคซีนไปแล้ว 14.2 ล้านโดส กับประชากรทั่วประเทศซึ่งมีอยู่ 9.77 ล้านคน ขณะเดียวกันมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั้งหมด 603,961 คน และผู้เสียชีวิตอีก 1,738 ราย