สิงคโปร์พบโอไมครอนในประเทศรายแรก

สิงคโปร์เจอโอไมครอนในประเทศรายแรก
ภาพจาก Pixabay

สิงคโปร์ตรวจพบโควิดสายพันธุ์โอไมครอนในประเทศครั้งแรก สาธารณสุขเตือนมีแนวโน้มตรวจพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนมากขึ้น

วันที่ 10 ธันวาคม 2564 สิงคโปร์ตรวจพบโควิดสายพันธุ์โอไมครอนที่แพร่เชื้อในประเทศเป็นครั้งแรก โดยพบในเจ้าหน้าที่สนามบินเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 ธ.ค.) ทางการสิงคโปร์เตือนด้วยว่ามีแนวโน้มตรวจพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนมากขึ้น

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เผยว่า หญิงชาวสิงคโปร์อายุ 24 ปี ที่ทำงานบริการในสนามบิน “อาจมีปฏิสัมพันธ์กับผู้โดยสารแวะเปลี่ยนเครื่อง ที่เดินทางมาจากประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโอไมครอน”

หญิงรายนี้มีผลตรวจเบื้องต้นว่าติดเชื้อโอไมครอน หลังการทดสอบเจ้าหน้าที่ด่านหน้าตามปกติ โดยเธอได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้วและไม่แสดงอาการใด ๆ

เมื่อวันอังคารที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนอีกราย ซึ่งเป็นผู้ที่เดินทางมาจากเยอรมนี ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลยืนยันว่าเป็นเชื้อโอไมครอนจริงหรือไม่

ก่อนหน้านี้ สิงคโปร์ตรวจพบผู้ติดเชื้อโอไมครอน 3 ราย เป็นผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศ

กระทรวงสาธารณสุขเผยว่า “ด้วยความสามารถในการแพร่เชื้อที่มีระดับสูงและแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ของโลก เราคาดว่าจะพบผู้ติดเชื้อโอไมครอนเพิ่มเติมในประเทศของเรา และภายในชุมชนของเราด้วย”

ทั้งนี้ ประชากรสิงคโปร์ที่เข้าเกณฑ์ 96% ได้รับวัคซีนแล้ว และทางการได้เรียกร้องให้ประชาชนไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสายพันธุ์โอไมครอน