ราคาน้ำมันฟื้นตัวโบรกฯเชียร์ซื้อหุ้นพลังงาน

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยเช้าวันที่ 19 มิ.ย.62 คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์อัพ (Sideway Up) ระหว่างกรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 1,665 จุด และแนวต้าน 1,700 จุด

โดยมองว่าภาพรวมตลาดวันนี้ในเชิงบวก เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากต่างประเทศ ได้แก่ 1) การส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) 2) สหรัฐฯ กับจีน มีโอกาสเจรจาการค้าระหว่างกันซึ่งอาจนำไปสู่การทำข้อตกลงร่วมกันได้ และ 3) ราคาน้ำมันดิบโลกปรับตัวขึ้น ส่วนปัจจัยในประเทศยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามากระทบ และยังให้น้ำหนักกับการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นหลัก ขณะที่ปัจจัยที่ต้องติดตามต่อ คือ การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ที่จะต้องจับตาสัญญาณการลดดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งถัดไป

ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำหุ้นกลุ่มพลังงาน เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบโลกที่ปรับตัวขึ้น และหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ที่อิงกับเศรษฐกิจต่างประเทศ (Global Play) และมีความเกี่ยวข้องกับประเด็นเจรจาการค้า รวมถึงราคาหุ้นในช่วงก่อนหน้านี้ได้ปรับลดลงมาค่อนข้างมากแล้ว