AIS Business เปิดตัว ‘AIS Cloud X’ ชูความแกร่งผู้นำดิจิทัล ให้บริการ Sovereign Cloud รายแรกในอาเซียน

ปัจจุบันภาคธุรกิจต่างเดินหน้าปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจภายในองค์กร เพื่อเพิ่มศักยภาพ และความรวดเร็วในการทำงาน รวมถึงรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่อาจคาดเดาได้ โดยมีดิจิทัลเทคโนโลยีและโซลูชันเป็นหัวใจสำคัญ ที่จะทำให้เกิดการพัฒนา และเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด 

ล่าสุด ‘AIS Business’ ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลโซลูชันสำหรับองค์กร ของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส จัดงาน ‘AIS Business Cloud 2022’ งานสัมมนาด้านเทคโนโลยีคลาวด์ ภายใต้แนวคิด Compute | Connect | Complete เพื่อผลักดันให้ภาคธุรกิจไทยตระหนักถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลง และเทรนด์เทคโนโลยีในอนาคต

ภายในงาน เอไอเอสยังเปิดตัว ‘AIS Cloud X’ ระบบนิเวศคลาวด์อัจฉริยะ (Intelligent Cloud Ecosystem) สามารถพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคลาวด์ รวมถึงแอปพลิเคชัน และโซลูชัน ที่มีการประมวลผลอย่างรวดเร็ว รองรับงานที่ต้องการความแม่นยำสูง (Critical Mission) และงานที่ต้องการความหน่วงต่ำ (Low Latency) 

นอกจากนี้ AIS Cloud X ยังทำงานร่วมกับ VMware ในการเป็นพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการ Sovereign Cloud รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยมากขึ้น พร้อมช่วยลดต้นทุนและความซับซ้อนในการออกแบบระบบ เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการเก็บข้อมูลในประเทศ หรือมีการกำกับดูแลจากหน่วยงานเฉพาะ

ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย

เปิดเหตุผล ทำไมภาคธุรกิจต้องใช้บริการ ‘AIS Cloud X’

ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส เล่าว่า หากองค์กร และภาคธุรกิจจะสามารถทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน เพื่อเปลี่ยนกระบวนการทำงาน และปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น จำเป็นต้องอาศัยการวางโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล และแพลตฟอร์มภายในองค์กรที่แข็งแรง ไม่ว่าจะเป็นคลาวด์ ความปลอดภัยทางไซเบอร์ และไอโอที 

“การเปิดตัวของ AIS Cloud X สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเอไอเอส ที่ประกาศไปเมื่อช่วงต้นปี ถึงความมุ่งมั่นในการนำศักยภาพโครงข่าย 5G เข้ามาเสริมความสมบูรณ์ของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและแพลตฟอร์ม 

“โดยเฉพาะโซลูชันคลาวด์ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่องค์กรภาคธุรกิจต้องให้ความสำคัญอย่างจริงจัง เพราะคลาวด์ช่วยให้องค์กรขับเคลื่อนได้อย่างรวดเร็ว พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค และบริบทใหม่ๆ ของโลกได้อย่างทันท่วงที” ธนพงษ์ เผย แล้วบอกอีกว่า 

ที่ผ่านมา AIS Business ได้รางวัลจากพาร์ทเนอร์ระดับโลก อย่าง Microsoft Thailand Partner of the Year 2022 และ VMware Thailand Cloud Partner of the Year 2022 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาโซลูชันคลาวด์ที่ตอบโจทย์องค์กรมาโดยตลอด  และเชื่อมั่นว่าการเปิดตัวAIS Cloud X ในวันนี้ จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยให้องค์กรสามารถ บริหารจัดการแพลตฟอร์มคลาวด์ ทั้ง Hybrid และ Multi-cloud ที่พร้อมเชื่อมต่อ 5G และระบบนิเวศคลาวด์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

‘AIS Cloud X’ ตัวช่วยธุรกิจ บริหารจัดการข้อมูลได้แบบครบวงจร

AIS Cloud X เป็นระบบนิเวศคลาวด์อัจฉริยะ ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถบริหารจัดการคลาวด์ได้อย่างยืดหยุ่น พร้อมรองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบและไร้รอยต่อ ผสานการทำงานกับเครือข่าย 5G, Edge Computing และ Multi-Cloud พร้อมแพลตฟอร์ม Cloud Native ที่จะรองรับการพัฒนาแอปพลิเคชัน ภายใต้แนวคิดการเขียนโค้ดอย่างรวดเร็วตามกฏความปลอดภัย (DevSecOps) และคอนเทนเนอร์ (Container)

พร้อมมีบริการที่ช่วยจัดการข้อมูล ทั้งการจัดเก็บ ประมวลผล และวิเคราะห์ข้อมูล เสริมการป้องกันความปลอดภัย และการใช้งานข้อมูลเพื่อธุรกิจ ตลอดจนระบบสำรองกู้คืนข้อมูล เพื่อรองรับระบบคลาวด์ที่กระจายตัว และข้อมูลแอปฯ ที่อยู่ในรูปแบบ Cloud Native หรือคอนเทนเนอร์ 

รวมถึงการทำงานร่วมกับ VMware ในการเป็นพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการ Sovereign Cloud รายแรกในอาเซียน ช่วยเพิ่มความมั่นใจเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการเก็บข้อมูลในประเทศ

ยิ่งกว่านั้น AIS Cloud X ยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบโครงสร้างพื้นฐานครบวงจร แสดงให้เห็นว่าระบบนิเวศคลาวด์ของเอไอเอส เป็นระบบที่สมบูรณ์อย่างไร้รอยต่อ ช่วยให้ธุรกิจสามารถพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคลาวด์ รวมถึงแอปฯ และโซลูชันที่ต้องการการประมวลผลอย่างรวดเร็ว รองรับงานที่ต้องการความแม่นยำสูง และงานที่ต้องการความหน่วงต่ำ 

ทั้งยังมี 5G NEXTGen Platform ที่ช่วยให้การพัฒนาแอปฯ บน 5G มีความคล่องตัว บริหารจัดการง่าย และช่วยขยายขีดความสามารถ เพื่อรองรับการเติบโต การแข่งขันทางธุรกิจ และสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้ทันที

ปัจจุบัน AIS Business มีความพร้อมในการส่งมอบโซลูชันคลาวด์ ที่มีความหลากหลายในระบบประมวลผล ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ตามโจทย์ทางธุรกิจที่แตกต่างกัน ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อการประมวลผลกับโครงข่าย 5G และช่วยให้ภาคธุรกิจและองค์กรใช้งานโซลูชันคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับความสามารถขององค์กรให้พร้อมต่อความท้าทายใหม่ๆ ในบริบทโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

สนใจเทคโนโลยี “AIS Cloud X” Intelligent Cloud Ecosystem วันนี้ AIS Business พร้อมให้บริการแล้ว และยินดีให้คำปรึกษา พร้อมเป็นผู้ช่วยในการทรานส์ฟอร์มภาคธุรกิจไปสู่องค์กรดิจิทัล ด้วยศักยภาพของ “AIS Cloud X” Intelligent Cloud Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ พร้อมโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและแพลตฟอร์มอย่างครบวงจร เพื่อร่วมสร้างเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลไทย เร่งขับเคลื่อนดิจัทัลทรานส์ฟอร์เมชันในภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรม ด้วยทีมงานที่ไว้ใจได้ในความสามารถอย่างมืออาชีพ

📣 สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cloud ได้ที่ https://business.ais.co.th/

📣 สนใจปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่ E-mail : [email protected]

==========================

AIS Business พาร์ทเนอร์ที่ช่วยตอบโจทย์ทุกเรื่อง ICT & Digital ที่คุณมั่นใจ

“Your Trusted Smart Digital Partner”


#AISBusiness #AIS5G #AIS #5G #5GEcosystem #Edge #Cloud #Compute #Connect #Complete #AISCloudX #IntelligentCloudEcosystem #OnPremise #MultiCloud #Microsoft #VMware #Veeam #Opsta #Blendata #Frontis #Buzzebees #NETbay #Appman #Blockfint #Keyceive #AIS5GNEXTGenPlatform #DigitalTransformation #DigitalBusinessEcosystem #YourTrustedSmartDigitalPartner