วัน แบงค็อก เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง ชูชอปปิ้งไลฟ์สไตล์ระดับโลก

วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยครั้งสำคัญ ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด “เมืองกลางใจ” ที่ใช้ใจสร้าง เมืองที่มีมูลค่าโครงการสูงถึง 1.2 แสนล้านบาท อัปเดตความคืบหน้าโครงการ พัฒนาบนผืนดินแปลงใหญ่ผืนสุดท้ายใจกลางเมือง บริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระรามที่ 4 ชูแนวคิด “The Heart of Bangkok-เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง” เพื่อผลักดันกรุงเทพฯ ให้ก้าวสู่การเป็น “The New Influential Global City” ที่จะยกระดับการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน ส่งเสริมภาพลักษณ์ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้โดดเด่นบนเวทีโลก พร้อมเผยรายละเอียด 

“วัน แบงค็อก รีเทล” ที่จะสร้างนิยามใหม่ของการชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร โครงการฯ วางแผนเปิดบริการในไตรมาส 4 ปี 2567

ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ทางกลุ่มฯ ได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ให้เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ อาจกล่าวได้ว่าจุดเริ่มต้น วัน แบงค็อก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2017 ที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกโดยคุณเจริญ และคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี นำเสนอวิสัยทัศน์การสร้างสรรค์สถานที่ที่ผู้คนจะตกหลุมรัก และอยากมาใช้เวลาทำกิจกรรมต่างๆ ในที่แห่งนี้ ที่ทำให้ทุกคนในกรุงเทพฯ รู้สึกว่าที่นี่คือส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ของกรุงเทพฯ และเมื่อโครงการแล้วเสร็จ จะกลายเป็นแลนด์มาร์คระดับโลก ที่ยกระดับภาพลักษณ์ที่ดีงามของกรุงเทพฯ และประเทศไทยให้โดดเด่นเป็นสง่าบนเวทีโลก

คุณปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กล่าวว่า “เป็นความตั้งใจของเราที่อยากมองว่า จากนี้ต่อไป เราอยากจะให้ทุกคนได้เห็นว่าเราได้สร้างโครงการนี้จากใจ และทำให้ วัน แบงค็อก เป็นเมืองกลางใจของทุกคน เรามีจุดยืนว่า เราสร้างสิ่งนี้ขึ้นมา ไม่ใช่เพราะว่าเพื่อความยิ่งใหญ่หรือเพราะสเกล แต่เพราะพื้นที่นี้จะอยู่กับเมือง คนจะอยากมาใช้ชีวิต คนจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง ที่ทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน”

วัน แบงค็อก ถูกพัฒนาให้เป็น “The Heart of Bangkok”  เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้างทุกตารางนิ้ว เราพัฒนาพื้นที่สีเขียวในโครงการเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ ให้มากขึ้น และมอบประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิต สร้างแรงบันดาลใจด้วยงานศิลปะและวัฒนธรรมให้กับทุกคน รวมถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตและพัฒนาเมืองให้เติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายสำคัญในการผลักดันให้กรุงเทพฯ กลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและไลฟ์สไตล์ หมุดหมายสำคัญสำหรับนักธุรกิจ นักลงทุน และนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก โดยปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมให้ วัน แบงค็อก เป็นเมืองต้นแบบที่จะเข้าไปอยู่ในใจของคนไทยและผู้คนทั้งโลก ประกอบด้วย

ปัจจัยแรก “จุดศูนย์กลางของยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจที่สมบูรณ์แบบ” ตั้งอยู่บนถนนวิทยุบรรจบกับถนนพระราม 4 ทำเลที่ดีที่สุดผืนสุดท้ายใจกลางกรุงเทพฯ เชื่อมต่อกับย่านธุรกิจอื่น ๆ อาทิ สาทร สีลม สามย่าน ด้วยระบบขนส่งสาธารณะแบบครบวงจร มีทางเข้าออกรอบโครงการถึง 6 จุด พัฒนาพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่งกว่า 50 ไร่ เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างสวนลุมพินีและสวนเบญจกิติ รวมเป็นพื้นที่กว่า 800 ไร่ เปรียบเสมือนปอดผืนใหญ่ใจกลางกรุง

อีกหนึ่งศักยภาพของพื้นที่ ที่เป็นพับลิคกรีน มีพื้นที่เปิดโล่งกว่า 10,000 ตร.ม. ที่เรียกว่า วัน แบงค็อก พาร์ค ซึ่งมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90%  เรามีพันธุ์ไม้กว่า 60 พันธุ์ไม้ในโครงการฯ โดยมี 29 พันธุ์ไม้เป็นพันธุ์ไม้หายาก โดยดีไซน์มาสเตอร์แพลนให้พื้นที่ทุกส่วนเชื่อมโยงถึงกัน คอนเน็คกับสวนลุมพินี และสวนเบญจกิติ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประชาชนที่สัญจรไปมาจะได้อยู่ใกล้กับธรรมชาติมากขึ้นนอกจากนี้ ในโครงการ
วัน แบงค็อก ยังมีถนนบูเลอวาร์ด กว้าง
33 เมตร เป็นพื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่สีเขียว โดยทั้งสองข้างทางตลอดความยาวเกือบ 250 เมตร เป็นต้นไม้โกลเด้นทรี ออกดอกในเดือนเมษายนซึ่งตรงกับช่วงสงกรานต์ ฤดูปีใหม่ของไทย เราเชื่อมั่นว่าที่นี่จะทำให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ จะเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่สร้างความโดดเด่นให้กับใจกลางกรุงเทพฯ อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน 

ปัจจัยที่ 2 มาตรฐานใหม่แห่งความยั่งยืนของการใช้ชีวิต เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับ Platinum รวมถึง WiredScore Platinum และ SmartScore Platinum ตอกย้ำความเป็นเลิศแห่งการเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะขั้นสูง มุ่งสู่การรับรองด้วยมาตรฐาน WELL  เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต มอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยขั้นสูงสุดให้กับผู้คน

ปัจจัยที่ 3 ศูนย์รวมประสบการณ์หลากหลายไร้ขีดจำกัด  ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่แตกต่างของผู้คน รองรับคอมมูนิตี้ที่ครอบคลุมในทุกมิติไม่ว่าจะเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ด้วยโปรแกรมทางศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก ที่จะร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน

โดยเรากำลังจะสร้างเดอะไวร์เลส เฮาส์  วัน แบงค็อก  ซึ่งเป็นการนำเอาสถานีวิทยุโทรเลขศาลาแดงที่เคยอยู่ในพื้นที่นี้ กลับมาสร้างใหม่ โดยนำเสนอในรูปแบบของนิทรรศการที่พูดถึงประวัติของพื้นที่บริเวณนี้อย่างร่วมสมัย ให้ผู้คนได้สัมผัส

หนึ่งในไฮไลต์ที่เป็นหัวใจหลัก และเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับโครงการ คือ One Bangkok Retail จุดหมายปลายทางของการชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของกรุงเทพฯ 

“วิสัยทัศน์ วัน แบงค็อก รีเทล คือเราต้องการสร้างนิยามใหม่แห่งโลกรีเทล ในการใช้ใจสร้าง เพื่อให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัสจังหวะแห่งความสุข และประสบการณ์พิเศษร่วมกัน  นำเสนอภายใต้แนวคิด The Rhythmic Experience จุดนัดพบกลางใจเมืองที่ทุกคนสามารถเข้ามาสร้างจังหวะแห่งความสุข และประสบการณ์พิเศษร่วมกันอย่างเหนือความคาดหมาย” พลินี คงชาญศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   ฝ่ายรีเทล วัน แบงค็อก กล่าว

One Bangkok Retail จะเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในประเทศไทยที่รวบรวมประสบการณ์การชอปปิ้งเหนือระดับแบบครบวงจรที่สุดไว้ในที่เดียว ทำให้ทุกวันเป็นวันพิเศษ ให้หัวใจของทุกคนเต้นแรงกว่าเดิมและจะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญที่จะช่วยยกระดับให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งการชอปปิ้งที่สำคัญในภูมิภาคเอเชีย 

One Bangkok Retail มีพื้นที่เช่าสุทธิ 160,000 ตร.ม.ให้ประสบการณ์ที่แตกต่างดังต่อไปนี้

Interconnected 3 Retail Experiences : 3 รีเทลโซน ที่นำเสนอประสบการณ์และคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างพร้อมดีไซน์เฉพาะตัว แต่เชื่อมต่อกันเป็นหนึ่งเดียวอย่างไร้รอยต่อ

โซน “Parade” อาคารรีเทลขนาด 9 ชั้น อยู่ฝั่งถนนพระรามที่ 4 ด้านหน้า
มีลีเนียร์พาร์ค สวนสีเขียวความกว้าง
35 – 45 เมตรจากทางเท้า พัฒนาภายใต้
คอนเซ็ปต์ “
A World of Choice Without Limits” นำเสนอสีสันแห่งชีวิตอันไร้ขีดจำกัด Parade เป็นโซนที่ใหญ่ที่สุด มีพื้นที่ 85,000 ตร.ม. ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ Shop – Play -Work – Eat เป็น Open Playground สำหรับทุกคนในครอบครัว
มีไฮสตรีทแฟชั่นหรือฟาสต์แฟชั่น ร้านอาหารสำหรับแคชชวลไดนิ่ง รวมถึงซูเปอร์มาร์เก็ต
& ฟู้ดฮอลล์ แบรนด์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทยมาก่อนจะเกิดขึ้นที่นี่ นอกจากนี้ ยังมีดิวตี้ฟรี บนพื้นที่ 5,000 ตร.ม. ที่จะมาเปิดที่นี่ 

ถัดมา “โซน THE STOREYS” นำเสนอคอนเซ็ปต์ “Tell Your Own Story at THE STOREYS” แพลตฟอร์มแห่งความคิดสร้างสรรค์ จุดบรรจบของเทรนด์โลกใหม่ ๆ บนพื้นที่เช่ารวม 35,000 ตร.ม. จำนวน 5 ชั้น พบร้านค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ที่มีเรื่องราวความเป็นมาที่น่าสนใจ ผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่นร่วมสมัย และคอนเซ็ปต์สโตร์สุดฮิป นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหาร บาร์แอนด์บิสโทร และแหล่งแฮงค์เอาท์ยามค่ำคืน

โซน POST 1928” ด้วยคอนเซ็ปต์ “Go Beyond Luxury” ก้าวข้ามนิยามความเป็นลักซ์ชัวรี่ไปอีกขั้นด้วยประสบการณ์ชอปปิ้งสุดล้ำกว่าที่เคย บนพื้นที่เช่ารวม 40,000 ตร.ม. จำนวน 5 ชั้น พบกับถนนชอปปิ้ง (Shopping Street) สายแรกของกรุงเทพฯ ที่รวบรวมร้านค้าแฟล็กชิพสโตร์แบรนด์ดังระดับโลกมากมาย ในรูปแบบสแตนด์อะโลน ตลอดสองฝั่งถนน ตั้งแต่ซูเปอร์แบรนด์แฟชั่น วอชต์ แอนด์ จิวเวลรี่ ตลอดจนแบรนด์สตรีทแวร์สุดพรีเมียม

4 คอนเซ็ปต์พิเศษ ที่เดียวที่ วัน แบงค็อก Unique Retail Concepts นำเสนอรูปแบบการชอปปิ้งที่แตกต่าง ด้วยรีเทลคอนเซ็ปต์ที่ไม่เหมือนใคร อาทิ 

“Made in One Bangkok” นำเสนอประสบการณ์หนึ่งเดียวในโลกที่รังสรรค์ขึ้นมาเฉพาะที่ วัน แบงค็อก เท่านั้น อาทิ “SARAPAD THAI” (สารพัดไทย) สัมผัสความเป็นไทยในรูปแบบที่ทันสมัยและอินเทรนด์ ด้วยสินค้าหลากหลายที่นำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมความเป็นไทยอย่างครบครัน Bangkok Wonder at One Bangkok
ที่เป็นไดนิ่งเดสติเนชั่นแห่งใหม่ใจกลางกรุง ให้คุณได้เลือกสรรอาหารหลากหลายได้ตลอดทั้งวัน พร้อมโซนแฮงค์เอาท์หลังเลิกงานท่ามกลางพื้นที่สีเขียวกึ่งกลางแจ้ง และพื้นที่พักผ่อนที่ผสมผสานความทันสมัยได้อย่างลงตัว และ ONE Content Store ร้านหนังสือคอนเซ็ปต์ใหม่แห่งแรก พร้อมสินค้าไลฟ์สไตล์ แหล่งเช็กอินแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ รวมถึง Chang Canvas พื้นที่ที่พร้อมให้คุณเฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษ และค้นพบประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถัน เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ทุกโซนมีการเชื่อมต่อรวมเป็น 3 ลูปสำคัญ คือ 

Retail Loop รวมแบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์กว่า 900   ร้านค้าตลอดจน
เอนเตอร์เทนเมนต์หลากหลายรูปแบบในพื้นที่ซึ่งเชื่อมโยงทั้งบรรยากาศแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์เข้าด้วยกันอย่าง ไร้รอยต่อ

Food Loop ครั้งแรกในประเทศไทยกับการรวบรวมร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งระดับตำนาน ภัตตาคารชั้นนำ Rooftop Bars ร้านแฮงค์เอาท์ตลอดจนสตรีทฟู้ด รวมกว่า 250 ร้านดัง จากทั่วโลกและในประเทศไว้ในที่เดียว ความยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร
มาพร้อมคอนเซ็ปต์
All Day, Everyday Dining Journey 

Art loop พื้นที่ที่ให้คุณค้นหาแรงบันดาลใจและสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ไปพร้อมกับการชอปปิ้งครั้งแรกในประเทศไทยกับศูนย์รวมผลงานและโปรแกรมทางศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลกโดยรอบโครงการฯ กว่า 2 กิโลเมตร เป็นแหล่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน

Placemaking & Vibrancy Moments มอบประสบการณ์ที่ใช้ใจสร้าง ให้ทุกหัวใจเต้นแรงกับเซอร์ไพรส์สุดพิเศษ ด้วยโปรแกรมอีเวนต์ต่าง ๆ ที่หมุนเวียนมาสร้างสีสันแห่งความสุขและความประทับใจตลอดทั้งปี โดยมี Live Entertainment Arena ศูนย์กลางการจัดงานมาตรฐานระดับโลก สำหรับการแสดงคอนเสิร์ต ไลฟ์โชว์ งานนิทรรศการ และงานอื่น ๆ ฯลฯ และยังมีพื้นที่จัดกิจกรรมทั้งภายในและภายนอกอาคารทั้งหมดกว่า 20,000 ตร.ม. รวมถึงพื้นที่ 

วัน แบงค็อก พาร์ค สวนสีเขียวขนาดใหญ่ใจกลางเมือง

นอกจากนี้ ยังรวบรวมทุกบริการและสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตลอดจนมีบริการ One Stop Service ที่ให้บริการชอปปิ้งแบบครบวงจรผ่าน Concierge ของศูนย์การค้าฯ

โซน Parade และ THE STOREYS มีกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาส 4 ปี 2567 ส่วน POST 1928 จะเปิดให้บริการในเฟสถัดไป โดยตั้งเป้าจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการรวมไม่ต่ำกว่า 90 ล้านคนต่อปี แบ่งเป็นคนไทยและกลุ่มเอ็กซ์แพต (Expat) 60% และนักท่องเที่ยว 40%” พลินี กล่าว

วัน แบงค็อก เมืองอัจฉริยะต้นแบบเพื่อความยั่งยืน บนพื้นที่ 108 ไร่ โดย วัน แบงค็อก โครงการอสังหาริมทรัพย์ต้นแบบกรีนสมาร์ทซิตี้ที่ครบครันใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน พัฒนาโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด