เพราะทุกการเจ็บป่วยมีราคา มีประกันสุขภาพ ‘AIS Insurance Service’ ไว้ อุ่นใจกว่า

มะเร็งเป็นโรคที่สร้างความเจ็บปวดทั้งทางกายและใจให้ผู้ป่วยและครอบครัวผู้สูญเสีย ซึ่งแต่ละปีมีผู้จากไปด้วยโรคมะเร็งเป็นจำนวนมาก ดังที่กระทรวงสาธารณสุขเผยข้อมูลว่า ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา โรคมะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทย สูงถึง 60,000 คนต่อปี หรือเฉลี่ยชั่วโมงละเกือบ 7 ราย มากเสียกว่าการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและอุบัติเหตุ 

มะเร็งโรคร้ายพรากชีวิต

โรคมะเร็งสามารถพบได้ทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กแรกเกิดไปจนกระทั่งผู้สูงอายุ เกิดจากความผิดปกติที่เซลล์ภายในร่างกายมีการเจริญเติบโตรวดเร็วเกินปกติ จนร่างกายไม่สามารถควบคุมได้ และความผิดปกตินั้นเกิดในระดับสารพันธุกรรม (DNA) โดยเริ่มจากความผิดปกติในเซลล์เล็กๆ ค่อยๆขยายลุกลามไปยังเนื้อเยื่อและ อวัยวะต่างๆ จนกระทั่งสามารถแพร่กระจายทั่วร่างกายได้ เป็นสาเหตุให้เสียชีวิตได้ในที่สุด

แม้ฟังดูน่าหวาดหวั่น แต่หากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น ลดละเลิกการดื่มเหล้าและการสูบบุหรี่ ก็ช่วยให้เราห่างไกลมะเร็งได้เช่นกัน และปัจจุบันคนที่ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งก็มีโอกาสรักษาให้หายขาดได้ อาทิ มะเร็งต่อมน้ำเหลือง มะเร็งเม็ดเลือดขาวในเด็ก มะเร็งเต้านม เป็นต้น รวมถึงมะเร็งอีกหลายชนิด หากรักษาให้ทันท่วงที และทำการรักษาควบคุมในช่วงระยะเริ่มต้น มีโอกาสหายขาดได้เช่นกัน 

จากการสำรวจพบว่าสาเหตุของโรคมะเร็งที่พบบ่อยในคนไทย ประกอบด้วย 

1.การสูบบุหรี่  

2.การดื่มสุรา 

3.การติดเชื้อพยาธิใบไม้ในตับ 

4.การติดเชื้อไวรัสบางชนิด 

5.การรับประทานอาหารปิ้งย่างไหม้เกรียม และได้รับสารปนเปื้อนในอาหาร

6.การได้รับสารมลพิษจากการประกอบอาชีพ 

เมื่อรู้ถึงปัจจัยของโรคร้ายที่ทำให้เรามีโอกาสป่วยเป็นโรคมะเร็ง เราจึงควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงต่างๆ ผนวกกับควรใส่ใจหมั่นตรวจสุขภาพทุกปี เพื่อคัดกรองค้นหาโรค และเข้ารับการรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มต้น เพราะหากตรวจพบและรีบทำการรักษาได้อย่างทันท่วงที โอกาสรอดชีวิตก็จะสูงขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาใหญ่อีกอย่างหนึ่งของการตรวจพบว่าเป็นมะเร็งคือค่ารักษาพยาบาล เพราะในแต่ละระยะการรักษามีค่าใช้จ่ายที่สูง แต่หากเรามีประกันชีวิตที่ครอบคลุมไว้ก็จะช่วยเรื่องนี้ไปได้อย่างมาก

เมื่อไหร่ที่เราควรซื้อประกันสุขภาพป้องกันมะเร็ง ?

หลายคนอาจสงสัยว่า เมื่อไหร่ที่เราควรหาประกันสุขภาพดีๆ ที่ครอบคลุมการป้องกันมะเร็ง คำตอบคือ ควรซื้อให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ ซื้อตอนที่สุขภาพยังคงแข็งแรง เพราะโรคมะเร็งไม่เพียงแต่พรากชีวิตของผู้ป่วย แต่ยังพรากความรู้สึก ความทรงจำ ของครอบครัวไปในเวลาเดียวกัน 

เพราะทุกการเจ็บป่วยมักมาโดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัวอยู่เสมอ การมีประกันสุขภาพจึงเปรียบดั่งการเตรียมรับมือเหตุไม่คาดฝัน เพราะประกันสุขภาพช่วยลดภาระค่ารักษาพยาบาล คลายความวิตกให้คนรอบข้าง และสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ป่วยสามารถเผชิญโรคร้ายไปได้ด้วยดี 

อย่างไรก็ดี ก่อนซื้อประกันควรศึกษาผลประโยชน์และความคุ้มครองให้ครบถ้วน เพื่อประโยชน์สูงสุดของตัวเราเอง และหนึ่งในประกันมะเร็งที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพที่เราอยากแนะนำให้รู้จัก คือ ประกันมะเร็งแผน Cancer Protect จาก AIS Insurance Service มั่นใจด้วยการรับประกันภัยโดย บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 

AIS Insurance Service คือศูนย์รวมประกันที่หลากหลายจากบริษัทประกันชั้นนำ ได้แก่ กรุงเทพประกันภัย, กรุงไทยพาณิชประกันภัย, ซิกน่า, ทิพยประกันภัย, ทิพยประกันชีวิต, เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย, วิริยะประกันภัย, แอกซ่าประกันภัย, สมโปะประกันภัย,เมืองไทยประกันชีวิต 

ทั้งยังคัดสรรและนำเสนอแผนประกันที่ตรงใจภายใต้แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ใช้งานง่าย ได้แก่ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ ประกันภัยการเดินทาง ประกันมือถือ และประกันอื่นๆ เพื่อช่วยให้ลูกค้าค้นหาประกันที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ ในทุกช่วงอายุ

นับเป็นอีกแผนประกันมะเร็งที่อยากแนะนำ ไม่ว่าจะซื้อให้ตัวเองหรือส่งต่อให้คนที่คุณห่วงใย เพราะจ่ายเบี้ยเริ่มต้นในราคาสุดคุ้มค่า 140 บาท/เดือน ตรวจเจอทุกระยะ จ่ายสูงสุด 300,000 บาท มีผลประโยชน์เงินชดเชย 500 บาท/วัน  สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ และที่สำคัญไม่ต้องตรวจสุขภาพ 

อีกทั้งสามารถเลือกชำระได้ทั้งแบบรายเดือน และรายปี ตามสะดวก และสามารถซื้อออนไลน์ได้ทันที โดยการชำระตัดผ่านบัตรเครดิต/เดบิต และเบอร์โทรศัพท์มือถือทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน บนเครือข่ายเอไอเอส เพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงประกันได้ง่ายมากขึ้น ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ใช้ชีวิตได้มากกว่าเพราะลูกค้าคือครอบครัวของเรา

สำหรับผู้สนใจประกันภัยออนไลน์จาก AIS Insurance Service สามารถดูรายละเอียดเงื่อนไขการรับประกันเพิ่มเติมและซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่แอปพลิเคชัน myAIS กด icon Insurance หรือ https://m.ais.co.th/Cancerprachachart