โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ปาก ให้ทรงปากสวยถูกใจได้รูป ต้องฉีดยี่ห้อไหนถึงจะไม่เป็นอันตราย หลังฉีดถ้าไม่ชอบสามารถแก้ไขได้หรือไม่?

โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์เป็นหัตถการที่หลายคนนิยมฉีดเพื่อเสริมความเต่งตึงเพิ่มในจุดต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ โปรแกรมฟิลเลอร์ปาก เพราะช่วยเติมเต็มความอวบอิ่มได้ดี อีกทั้งยังเป็นสไตล์ฮิต ปากอิ่มฟูแบบสายฝ. อีกด้วย ก็ไม่แปลกใจที่ใครหลายคนเริ่มให้ความสนใจ แต่ทั้งนี้ก่อนจะเริ่มทำการฉีด อยากให้ทุกคนทำความเข้าใจและรู้จักสารเติมเต็มให้ดีก่อน เพื่อให้เลือกยี่ห้อและรุ่นได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองด้วยค่ะ มีข้อควรรู้อะไรบ้าง ตามมาอ่านในบทความนี้ได้เลย

โปรแกรมฟิลเลอร์ปากคืออะไร?

โปรแกรมฟิลเลอร์ปาก คือ การเติมสารประเภท Hyaluronic Acid ให้เข้าไปเติมเต็มในบริเวณปากของเรา ซึ่งสารนี้จะเป็นสารเลียนแบบจากสารธรรมชาติที่ร่างกายสร้างขึ้นได้เอง เพื่อนำมาใช้เพิ่มความสวยงามให้กับร่างกาย โดยไม่เกิดการต่อต้านหรืออันตรายนั่นเอง ผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้ปากมีความเต่งตึง อวบอิ่ม ดูเต็มขึ้น รวมทั้งยังสามารถช่วยให้มุมปากยกสูงออกมาเป็นรูปที่สวยขึ้นได้อีกด้วย โดยสารเติมเต็มสำหรับฉีดปากก็มีหลายยี่ห้อ หลายรุ่น ที่ทำออกมาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาแต่ละแบบ รวมทั้งมีอายุสั้น ยาว ต่างกันอีกด้วย

โปรแกรมฟิลเลอร์ปากช่วยแก้ไขปัญหาอะไรได้บ้าง?

1. เพิ่มความอวบอิ่มให้ปาก
ปัญหาแรกเลยที่โปนแกรมฟิลเลอร์สามารถช่วยเติมเต็มได้อย่างดีก็คือการปรับรูปปากที่บางให้มีความอวบอิ่มขึ้น โดยสารเติมเต็มจะเข้าไปเพิ่มวอลลุ่มให้กับปากดูอิ่มฟู แน่นเด้ง พร้อมรับเทรนด์บิวตี้ 2022

2. ยกมุมปากให้ชัดขึ้น
หลายคนที่มีปัญหาหน้านิ่ง ดูหยิ่ง ก็มีสาเหตุมาจากมุมปากตกได้ โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์จะสามารถยกมุมปากให้สูงขึ้น ปรับเครื่องหน้าโดยรวมให้ออกมาเฟรนด์ลี่ น่าคบหา เปลี่ยนจากคนหน้าบูดมาเป็นคนหน้ายิ้มได้อีกด้วย

3. เพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก
สาวปากแห้งที่กินน้ำวันละ 12 แก้วก็ยังไม่เติมเต็ม โปรแกรมฟิลเลอร์เป็นทางออกที่ดี เพราะเป็นสารประเภท Hyaluronic Acid ซึ่งมีความชุ่มชื้นในตัวสูง เมื่อฉีดเข้าไปที่ปากก็จะ
ทำให้ปากได้รับมอยส์เจอร์ไรเซอร์ อิ่มน้ำแบบเป็นธรรมชาติเลยทีเดียว

4. ทำให้ขอบริมฝีปากดูเด่นชัดขึ้น
โปรแกรมฟิลเลอร์ยังสามารถเลือกเฉพาะจุดเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องและเพิ่มจุดเด่นได้ด้วย ซึ่งสำหรับใครที่ปากไม่ชัด ไม่มีกระจับปาก การเลือกฉีดสารเติมเต็มบริเวณขอบริมฝีปากก็จะสามารถเติมเต็มให้ขอบปากเด่น เครื่องหน้าคม และยกระดับโหงวเฮ้งได้ดี

โปรแกรมฟิลเลอร์ปากเหมาะกับใครบ้าง?

  • คนที่มีขอบปากไม่ชัด 

สาวไทยกับปากกระจับเป็นอะไรที่อยู่คู่กัน แต่กับบางคนที่ขอบปากเบลอ เครื่องหน้าไม่เด่นคม ก็จะเหมาะสำหรับฉีดสารเติมเต็มเพื่อทำให้ปากดูเป็นกระจับขึ้น

  • คนปากแห้ง ขาดความอิ่มฟู

สาวๆ ที่ปากแห้งก็เหมาะที่จะฉีดสารเติมเต็มเพิ่มความอิ่มฟูได้เช่นกัน นอกจากจะได้ความอวบอิ่ม รูปปากสวยแล้ว ยังแก้ปัญหาความแห้ง แตกลอก ทาลิปไม่ติดหรือทาแล้วเป็นขุยได้อีกด้วย

  • คนที่อยากปรับลุคให้มั่นใจ เปลี่ยนโหงวเฮ้งให้รับทรัพย์

สายมู หมอดูทัก อยากปรับรูปปากให้รับทรัพย์ เป็นที่รักแก่ผู้พบเห็น เลือกโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ก็แก้ดวงได้ในชาตินี้ ไม่ต้องไปขอพรรอชาติหน้า หรือใครไม่ได้เน้นเสริมดวงแต่อยากเสริมความมั่นใจ การเลือกฉีดสารเติมเต็มเพื่อทำให้ปากดูอวบอิ่ม ริมฝีปากดูฟู ก็ได้ลุคใหม่ที่ดูหรูดูแพงได้เช่นกัน

รูปปากที่ดีเหมาะกับคนไทย เสริมโหงวเฮ้งควรมีริมฝีปากลักษณะอย่างไร?

  • ปากกระจับ

ปากกระจับได้รูป จะช่วยเสริมให้คนรอบข้างเอ็นดูรักใคร่ การเจรจาราบรื่น ค้าขายคล่อง แบบสาลิกาลิ้นทองไปเลยทีเดียว

  • มุมปากชี้ขึ้น 45 องศา

รูปปากที่ดี มุมชี้ขึ้นนิดๆ ดูเป็นมิตร ใครต่อใครพากันอยากเข้าหา ทำความรู้จัก นำพามาซึ่งคนดีๆ เพิ่มกัลยาณมิตรในชีวิตได้

  • ปากบน 1 ส่วน : ปากล่าง 1.6 ส่วน

ปากที่ได้สัดส่วนดี คือปากด้านล่างอวบกว่าด้านบนเล็กน้อย เป็นคนที่มีเสน่ห์ เพศตรงข้ามต่างพากันลุ่มหลง มีโอกาสพบรักดีๆ ในชีวิตบ่อยครั้ง

ผ่าตัดปากบางมาแล้วริมฝีปากบางเกินไป สามารถฉีดโปรแกรมฟิลเลอร์แก้ไขปากบางได้หรือไม่?

หากปากบางจากการผ่าตัดมากเกินไป จะทำให้ไม่มีเนื้อสำหรับฉีดสารเติมเต็มได้ ในกรณีนี้โปรแกรมฟิลเลอร์จะไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เพราะฉีดไปก็อาจไม่เห็นผล โดยปกติสารเติมเต็มต้องอาศัยเนื้อปากเดิมเพื่อเติมเต็มส่วนใหม่เข้าไป จึงจะสร้างวอลลุ่มขึ้นมาและปรับปากบางให้อวบอิ่มได้ แต่หากใครมีปัญหาปากบางแก้ยากแบบนี้ ก็สามารถปรึกษาแพทย์ประจำคลินิกก่อน เพื่อวิเคราะห์ตามแต่กรณีและหาวิธีแก้ไขที่เหมาะสมได้นั่นเอง

ฉีดโปรแกรมฟิลเลอร์ปากแล้วริมฝีปากเป็นก้อนแข็ง เกิดจากอะไร?

เกิดจากใช้รุ่นของสารเติมเต็มที่ไม่เหมาะสมกับผิวริมฝีปาก ทำให้เป็นก้อนแข็งและสลายตัวได้ช้ากว่าที่ควร หรืออาจได้รับสารเติมเต็มในปริมาณมากเกินไปก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้อาจมีสาเหตุมาจากการได้รับสารเติมเต็มที่ไม่บริสุทธิ์ ปลอม ทำให้ไม่สลายตัว กรณีนี้ก็ต้องไปผ่าตัดเอาออกเลยทีเดียว ดังนั้นก่อนตัดสินใจฉีดสารเติมเต็ม ต้องเลือกคลินิกที่ไว้ใจได้ มีผู้ชำนาญการแนะนำ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมา

โปรแกรมฟิลเลอร์ปากอันตรายมั้ย?

โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ที่มีแพทย์ผู้ชำนาญการดูแล ล้วนมีความรู้เกี่ยวกับระบบประสาทบนใบหน้าเป็นอย่างดี ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่อันตราย อีกทั้งโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์เองนับเป็นหัตถการที่มีความเสี่ยงน้อยกว่าการผ่าตัดด้วย

ฉีดสารเติมเต็มปากยี่ห้อและรุ่นไหนดี? 

ในปัจจุบันสารเติมเต็มมีมากมายหลายี่ห้อ หลายรุ่น ดังนั้นก่อนการตัดสินใจควรศึกษาข้อมูลให้ระเอียดรอบคอบ โดยดูได้จากรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. โปรแกรมฟิลเลอร์ปากสไตล์สายฝ. เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก เติมปากให้อวบอิ่ม สำหรับคนที่อยากได้ริมฝีปากสุดเซ็กซี่ อยู่ได้นานประมาณ 8 – 12 เดือน
  2. โปรแกรมฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ที่ช่วยเพิ่มความปากแน่นได้ดี เพราะมีเนื้อที่แน่น ยืดหยุ่นสูง ได้วอลุ่มปากฟูแบบปานกลาง รุ่นนี้อยู่ได้นาน 18 เดือน แต่อาจคลำเจอเนื้อฟิลเลอร์ในช่วง 1 ปีแรกได้
  3. โปรแกรมฟิลเลอร์สำหรับเติมความชุ่มชื้น โดยจะมีอนุภาคเล็ก นุ่ม เติมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ และแก้ริมฝีปากแห้งได้ดี ซึ่งอยู่ได้นาน 6 – 9 เดือน
  4. โปรแกรมฟิลเลอร์ที่เพิ่มความอิ่มฟูให้ปากแต่ยังดูเป็นธรรมชาติ ปากละมุน หน้าดูเด็ก อ่อนเยาว์ลง รุ่นนี้สามารถอยู่ได้นาน 8-12 เดือน

ก่อนการตัดสินใจควรเลือกโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ให้เหมาะสมกับความต้องการและบริเวณที่จะฉีด

โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ปากกี่ซีซี อยู่ได้นานแค่ไหน?

โดยปกติการฉีดสารเติมเต็มปากจะฉีดที่ปริมาณ 1 – 2 CC มากน้อยแล้วแต่ความต้องการและรูปปากเดิมของผู้ฉีด ซึ่งจะอยู่ได้นานหรือไม่ก็แล้วแต่ยี่ห้อที่ฉีดด้วย ถ้าฉีดเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นจะอยู่ได้ไม่เกิน 6 เดือน แต่ถ้าฉีดเพื่อเติมความอิ่ม ปากฟู สามารถอยู่ได้ตั้งแต่ 12 – 18 เดือนเลยทีเดียว

โปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บมั้ย?

เจ็บแบบทนได้ เนื่องจากในสารเติมเต็มจะผสมยาชาลดความเจ็บปวดอยู่ในตัว ทำให้ไม่รู้สึกเจ็บมาก เพียงแต่อาจสัมผัสถึงปลายเข็มขณะตอนฉีด ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ทนได้ แต่หากใครกังวลหรือกลัวเข็มมากๆ ก็แจ้งคลินิกให้แปะยาชาที่ปากก่อนฉีดได้เช่นกัน เมื่อฉีดบ่อยครั้งเข้าจะเริ่มชินและฉีดตามปกติโดยไม่ต้องแปะยาชาได้

การดูแลตัวเองก่อนเข้ารับโปรแกรมฟิลเลอร์ปาก

  1. ศึกษาข้อมูลยี่ห้อและรุ่นของสารเติมเต็มที่จะฉีด รวมทั้งเลือกคลิกนิกที่น่าเชื่อถือ
  2. หลีกเลี่ยงวิตามินและยาที่มีผลกับการแข็งตัวของเลือดก่อนฉีดอย่างน้อย 7 วัน
  3. งดสครับหรือเลเซอร์ปากก่อนฉีดสารเติมเต็ม 1 สัปดาห์

การดูแลตัวเองหลังโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ปาก

  1. งดออกกำลังกาย หรือเว้นจากกิจกรรมที่ทำให้ร่างกายสะสมความร้อน รวมทั้งหลีกเลี่ยงอาหารที่ร้อนจัด นั่งใกล้เตา อย่างน้อย 2 วัน
  2. งดเลเซอร์ที่ใช้ความร้อน 1 เดือน
  3. งดอาหารรสจัด ของแสลง ของดิบ เป็นเวลา 14 วัน

คำแนะนำการปฎิบัติตัวให้สารเติมเต็มปากติดทนนานขึ้น

  1. งดวิตามินที่ทำให้เกิดการละลายของลิ่มเลือด เช่น น้ำมันปลา พริมโรส และวิตามินอี ในช่วง 1 สัปดาห์แรกหลังฉีด
  2. หลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง หรือการสัมผัสความร้อน เป็นเวลา 2 วัน
  3. งดการสูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อไม่ให้สารเติมเต็มสลายตัว
  4. เลือกรับประทานโปรตีน คอลลาเจน และวิตามินซีเพิ่มขึ้น เพื่อเสริมสร้างให้สารเติมเต็มแข็งแรงขึ้น
  5. ดื่มน้ำวันละ 3 ลิตร เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และสร้างคอลลาเจนได้ดีขึ้น

หลังโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ปากสามารถสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ได้หรือไม่?

ไม่ควร และต้องเว้นไปเลยอย่างน้อย 14 วัน เพราะบุหรี่และแอลกอฮอล์อยู่ในหมวดของแสลงที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะสามารถทำให้เกิดการบวม หรืออาจสลายตัวเนื่องจากความร้อนได้

เลือกโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ปากที่ไหนดี?

การฉีดสารเติมเต็มปากโดยปกติแล้วสามารถฉีดได้ในคลินิกหรือสถานพยาบาลทั่วไปได้ แต่ควรคำนึงถึงปัจจัยดังนี้เพื่อให้ได้รับบริการที่คุ้มค่า 

  • คลินิกหรือสถานพยาบาลที่ผ่านการรับรองมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข
  • มีการเปิดเผยรายเชื่อแพทย์อย่างชัดเจน เพื่อให้สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือ และเลขที่ใบประกอบได้
  • แพทย์ผู้ฉีดจะแสดงขวดสารเติมเต็มให้กับผู้รับบริการทุกครั้งก่อนฉีด
  • มีการนัดติดตามผลหลังจากโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์
  • สามารถติดต่อได้ง่าย มีหลายสาขาเพื่อสะดวกต่อการนัดรับบริการ รวมทั้งขอคำปรึกษาจากแพทย์ได้ง่าย

รีวิวโปรแกรมฉีดฟิลเลอร์ปาก

สำหรับใครที่เตรียมความพร้อมทั้งข้อมูล ร่างกาย และจิตใจในการฉีดสารเติมเต็มที่ปาก อยากได้ความมั่นใจในการฉีดเพิ่ม ก็ควรเลือกคลินิกที่เฉพาะทาง มีแพทย์ผู้ชำนาญการดูแลใกล้ชิด เพื่อที่จะสามารถนัดหมายขอคำปรึกษาก่อนฉีดให้เกิดความพร้อมมากยิ่งขึ้นได้ด้วย

ทีมแพทย์และผู้ชำนาญการกังนัมคลินิกทั้ง 11 สาขายินดีให้บริการ แอดไลน์รับโปรโมชั่นพิเศษ นัดพบแพทย์ ปรึกษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แอดไลน์ ID : @gangnamthailand หรือคลิกลิงก์ https://m.me/gangnamclinic