พบแล้ว ส.ว.ที่ตามหา กรณี ส.ต.ท.หญิงทำร้ายร่างกายทหารรับใช้

ศาลาวัด ราชบุรี

ชาวบ้านไปงานสวดศพพบป้ายสลักชื่อ ส.ว.คนดัง อักษรย่อ ธ. ร่วมกับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ร่วมบริจาคเงินสร้างศาลาวัดแห่งหนึ่งจำนวน 120,000 บาท ที่ จ.ราชบุรี

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 มติชน รายงานว่า กระแสสังคมดังที่ปรากฏชื่อ ส.ว. ท่านหนึ่งไปมีชื่อเกี่ยวข้องกับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ นุช อายุ 43 ปี อดีตผู้ดำรงตำแหน่งผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 (ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1)

ที่ตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย นางสาวเอ (นามสมมุติ) อดีตทหารหญิงรับใช้ และถูกดำเนินคดีในข้อหาค้ามนุษย์ ทำให้ต้องถูกส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำกลาง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา จนเป็นข่าวครึกโครมที่หลายคนให้ความสนใจ และพยายามค้นหาชื่อ ส.ว.คนนี้เป็นใคร อยู่ที่ไหน กระทั่งส่งผลให้ผู้ดำรงตำแหน่ง ส.ว.ในจังหวัดราชบุรี ถูกวิพากษ์วิจารณ์และพากันเดือดร้อนถึงประเด็นดังกล่าว

ล่าสุด มีประชาชนไปงานสวดพระอภิธรรมศพชาวบ้านเสียชีวิตที่วัดแห่งนี้ ในเขต อ.เมือง จ.ราชบุรี ขณะนั่งฟังพระสวดอภิธรรมอยู่นั้น ได้ไปพบป้ายข้อความการบริจาคเงิน เพื่อสร้างศาลาวัดที่อยู่ใกล้กับเมรุเผาศพ โดยได้สร้างเสร็จเมื่อไม่นานมานี้

ศาลาวัด

ชาวบ้านสังเกตดูจากสภาพการก่อสร้างยังเป็นอาคารที่ทาสีใหม่ชั้นเดียว มีบันไดทางขึ้น-ลง มีประตูเหล็กเลื่อนขึ้นลงได้ทุกด้านถูกปิดไว้ เพราะงานศพเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่ในป้ายปรากฏชื่อบุคคลที่เป็น ส.ว. อักษรนำหน้า ธ. ร่วมกับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม อยู่ด้านในศาลาหลังดังกล่าว


โดยป้ายนั้นยาวประมาณ 30 เซนติเมตร เขียนข้อความชื่อติดไว้ 3 ชื่อ ที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินสร้างศาลาไว้สำหรับพระสงฆ์ประกอบพิธีสวดศพ เป็นเงินจำนวน 120,000 บาท และยังมีรายนามชื่อผู้บริจาคของคนอื่น ๆ ที่มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญสร้างศาลาหลังนี้ร่วมด้วย จึงเป็นที่มาของ ส.ว.ที่ถูกพูดถึงดังกล่าว