เปิดราคาซูซูกิ เออร์ติก้า สมาร์ท ไฮบริด ขายเริ่มต้น 7.83 แสน

ซูซูกิ

ซูซูกิ ส่ง เอ็มพีวี ไฮบริดเออร์ติก้า” ลุยตลาด มีขาย 2 รุ่นย่อยให้เลือก เปิดตัวครั้งแรกในมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ตั้งเป้าขาย 300 คัน ในปีนี้

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 นายมิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวส่งรถยนต์ ซูซูกิ เออร์ติก้า สมาร์ท ไฮบริด (NEW SUZUKI ERTIGA SMART HYBRID) เป็นครั้งแรกในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 และถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกับเทคโนโลยี สมาร์ท ไฮบริด

ซูซูกิโดยตั้งเป้ายอดขายรถยนต์รุ่นนี้ไว้ที่ 300 คัน ภายในระยะเวลา 1 เดือน และน่าจะเป็นรุ่นสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ยอดขายรถยนต์ของซูซูกิในปีนี้มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

หลังจากในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาซูซูกิมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น 2.49% ที่ตัวเลขยอดขายจำนวน 17,180 คัน ขณะที่ยอดขายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ที่คาดว่า ซูซูกิจะมียอดยายภายในงานไม่น้อยกว่า 2,400 คัน

ซูซูกิ
ด้านนายวัลลภ
ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวถึง เทคโนโลยี SHVS เทคโลยีระบบสมาร์ทไฮบริดแบบใหม่ของซูซูกิ ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้า (Integrated Starter Generator หรือ ISG) พร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ION จะมาทำงานผสานกับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ มาพร้อมอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันสูงสุดที่ 17.9 กิโลเมตรต่อลิตร มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 134 กรัมต่อกิโลเมตร ซึ่งถือว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ทุกการขับขี่เป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ ซูซูกิยังให้การรับประกันคุณภาพของอายุแบตเตอรี่ ในรถยนต์ เออร์ติก้า สมาร์ท ไฮบริด ว่าซูซูกิให้การรับประกันไม่แตกต่างจากเครื่องยนต์เบนซินคือให้ระยะเวลารับประกันนานถึง 5 ปี

ซูซูกิ

สำหรับซูซูกิ เออร์ติก้า สมาร์ท ไฮบริด มีให้เลือกมีสีทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีแดง (สีใหม่) Mellow Deep Red, สีขาว (Pearl Snow White), สีเทา (Metallic Magna Gray) และสีดำ (Cool Black Metallic) มีกับ 2 รุ่นย่อย ได้แก่

  • รุ่น GL ราคา 783,000 บาท
  • รุ่น GX ราคา 839,000บาท