เลขานุการ นายชวน ซบ รวมไทยสร้างชาติ ชน บ้านใหญ่โล่สุนทรพิพิธ

สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล
นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล สมัครเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ วันที่ 9 ธันวาคม 2565

สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขาฯ ชวน สมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เสนอตัวลง ส.ส.ตรัง เขต 4 ชน บ้านใหญ่โล่สุนทรพิพิธ

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีต ส.ส.ตรัง เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคและให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้ลาออกจากพรรคเก่าเมื่อวานนี้ (8 ธ.ค. 65) และคิดว่าชีวิตทางการเมืองจะต้องเดินไปข้างหน้า วันนี้ถือเป็นวันฤกษ์ดีจึงได้เดินทางสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยมีแนวคิดว่าการทำงานในที่ที่มีความสุขเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และคิดว่าที่นี่จะเป็นที่ที่ทำให้ตนทำงานได้อย่างมีความสุขจึงตัดสินใจที่จะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อทำงานให้กับพี่น้องประชาชนชาว จ.ตรัง อีกครั้ง

นายสมบูรณ์กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเคยได้มีโอกาสร่วมงานกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เมื่อสมัยที่เข้ามาเป็น ส.ส.ครั้งแรกเมื่อปี 2544 และได้เข้าไปอยู่ในคณะกรรมาธิการ ปปช. สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งนายพีระพันธุ์เป็นประธานอยู่ ทำให้มีโอกาสร่วมทำงานด้วยกันหลายปี ทราบว่านายพีระพันธุ์เคยเป็นอดีตผู้พิพากษามาก่อน และเห็นว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นผู้นำที่ดี

โดยเฉพาะการตั้งใจทำงานในฐานะผู้แทนราษฎรที่มีแนวคิด และวิธีการนำเสนอที่ทำให้ตนประทับใจมาก ขณะที่นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ตนก็เห็นว่าเป็น ส.ส.รุ่นน้องที่เป็นคนหนุ่มไฟแรง มีความตั้งใจ ได้เห็นความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อสังคม ทำให้อยากมาร่วมงานด้วย

“ทั้งหมดทำให้เห็นได้ว่าภาพของพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง วันนี้ผมจึงตั้งใจที่จะมาร่วมทำพรรคการเมืองให้ก้าวสู่การเป็นสถาบันทางการเมือง ดูแลให้ความยุติธรรมกับพี่น้องประชาชน ซึ่งคิดว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการมากที่สุด คือการได้รับความเป็นธรรม” นายสมบูรณ์กล่าว
นายสมบูรณ์กล่าวถึงบรรยากาศทางการเมืองในพื้นที่ จ.ตรังว่า

จากที่ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เห็นได้ว่าประชาชนค่อนข้างตื่นตัวขึ้นเรื่อย ๆ ในส่วนตัวของตนที่ขอเสนอตัวลงสมัคร ส.ส. เขต 4 จ.ตรัง ก็มั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพราะในการเลือกตั้ง 4 ครั้งที่ผ่านมาคะแนนของตนพัฒนาเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ โดยในการเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อปี 2554 ตนยังเป็นผู้ที่ได้รับคะแนนเลือกตั้งสูงที่สุดใน จ.ตรัง ครั้งนี้จึงอยากขออาสาเข้าไปรับใช้พี่น้องชาว จ.ตรังอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งนายกาญจน์ ตั้งปอง สมาชิกเทศบาล (ส.ท.) เมืองกันตัง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 4 ซึ่งชนะนายสมบูรณ์ในการทำโพลของพรรคประชาธิปัตย์

และได้รับการสนับสนุนจาก น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ บุตรสาวของนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส.ตรัง ประชาธิปัตย์ 3 สมัย และยังเป็นหลานของนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ตรัง