คิม ดันฮา ดีไซเนอร์ ผู้ออกแบบชุดให้ BLACKPINK ร่วมแฟชั่นโชว์ในไทย

คิม ดันฮา
คิม ดันฮา ดีไซเนอร์เกาหลี ผู้ออกแบบคอสตูมฮันบกให้ BLACKPINK

คิม ดันฮา ดีไซเนอร์ชาวเกาหลีใต้ ผู้ออกแบบคอสตูมฮันบกให้ BLACKPINK ในเพลง How You Like That นำชุดสไตล์เกาหลีที่ตัดเย็บด้วยผ้าไหม ร่วมโชว์ในงานแฟชั่นวีคผ้าไหมไทยนานาชาติ ครั้งที่ 3

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 สถานทูตเกาหลีและศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย เชิญ “คิม ดันฮา” ดีไซเนอร์ชาวเกาหลี ที่เคยออกแบบชุดฮันบกให้กับ BLACKPINK ในเพลง How You Like That ร่วมงานแฟชั่นวีคผ้าไหมไทยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ที่รอยัล พารากอนฮอล์ล ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายมุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย กล่าวว่า ดันฮา ตัวแทนดีไซเนอร์จากเกาหลีในปีนี้ ได้โชว์ทั้งความสวยงามของชุดฮันบกและความโดดเด่นของผ้าไหมไทยออกมาได้อย่างดี

นอกจากการประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมเกาหลีที่หลากหลาย อาทิ เค-ป็อป ดนตรีพื้นบ้านและชุดฮันบกแล้ว สถานทูตเกาหลีและศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีก็จะเดินหน้าทำกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางด้านวัฒนธรรมระหว่างทั้งสองประเทศต่อไป

งานแฟชั่นวีคผ้าไหมไทยนานาชาติ ครั้งที่ 3
งานแฟชั่นวีคผ้าไหมไทยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ที่รอยัล พารากอนฮอล์ล ศูนย์การค้าสยามพารากอน

สำหรับงานแฟชั่นวีคผ้าไหมนานาชาติ ครั้งที่ 3 นี้ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยความร่วมมือของหน่วยงานรัฐบาล คือ สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเผยแพร่ผ้าไหมไทยและการนำไปประยุกต์ใช้ในระดับนานาชาติ ซึ่งงานนี้จัดขึ้นตั้งแต่ระหว่างวันที่ 7-11 ธันวาคม 2565

โดยมีดีไซเนอร์จาก 60 ประเทศ ร่วมโชว์เครื่องแต่งกายที่ออกแบบ และตัดเย็บโดยใช้ผ้าไหมไทยในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ มีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมชมประมาณ 500 คน จากคณะทูตานุทูตในประเทศไทย วงการแฟชั่นของไทย รวมถึงนิสิตนักศึกษา ภาควิชาภาษาเกาหลีและภาควิชาออกแบบแฟชั่น

ซึ่งดีไซเนอร์ดันฮา ตัวแทนจากประเทศเกาหลี ได้เตรียมชุดสำหรับแฟชั่นโชว์ทั้งหมด 24 แบบ โดย 12 แบบเป็นชุดที่ออกแบบและตัดเย็บจากผ้าไหมไทย ทั้งนี้ ดีไซน์เนอร์ คิม ดันฮา มีชื่อเสียงจากการออกแบบคอสตูมให้กับนักร้องเค-ป็อปชื่อดังมากมาย เช่น วง MAMAMOO วง OH MY GIRL นักร้องชองอา ฯลฯ โดยปีนี้เธอจะเดินทางไปเดบิวต์ผลงานในงานปารีสแฟชั่นวีคด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงซามุลโนรีของนักเรียนเกาหลีจำนวน 16 คน จากโรงเรียนนานาชาติเกาหลี กรุงเทพมหานคร การแสดงเคป็อปโคฟเวอร์แดนซ์ทีม Gunsquard (กันสควอด) ตัวแทนประเทศไทย ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขัน 2022 K-Pop Cover Dance Festival ณ ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

และปิดท้ายด้วยการแสดงร้องเพลงอารีรัง จากชิน ยอนอา หัวหน้าวงเค-ป็อป BIG MAMA และคณบดี คณะเค-ป็อป มหาวิทยาลัยโฮวอน