Canton Paradise ติ่มซำชื่อดังจากสิงคโปร์ สาขาแรกในไทยที่เซ็นทรัลเวิลด์

Canton Paradise

Canton Paradise ร้านติ่มซำและอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงชื่อดังจากสิงคโปร์ เปิดสาขาแรกในไทยแล้วที่ Central World ชั้น 7 โซนเอเทรียม

Canton Paradise (แคนตัน พาราไดซ์) ร้านติ่มซำชื่อดังจากสิงคโปร์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนสวรรค์ของคนรักอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง ยกทัพอาหารจีนต้นตำรับจากเชฟผู้เชี่ยวชาญ เปิดสาขาแรกในไทยแล้ว ที่ Central World ชั้น 7 โซนเอเทรียม

“พล-พลสิทธิ์ อาหุนัย” และ “พี-พีรพล อาหุนัย” พี่น้องนักธุรกิจที่ร่วมกันเปิดร้าน Canton Paradise ในประเทศไทย เผยว่า เรา 2 พี่น้องชื่นชอบอาหารจีนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เนื่องเป็นลูกหลานจีน เติบโตมากับอาหารฮ่องกง ทั้งติ่มซำ บะหมี่ โจ๊ก และผัดผัก

Canton Paradise

เมื่อไปเที่ยวที่ฮ่องกง ร้านอาหารจะทำเมนูเฉพาะด้าน ติ่มซำก็อยู่ร้านหนึ่ง โจ๊กอีกร้านหนึ่ง เมื่ออยากกินหลายอย่างทำให้ต้องลุกไปหลายร้าน จึงเกิดความคิดว่าน่าจะมีร้านเดียวที่รวมทุกอย่างไว้

เมื่อกลับมาเมืองไทยจึงปรึกษากันและพบว่า ในห้างสรรพสินค้ายังไม่มีร้านอาหารจีนฮ่องกงที่มีเมนูครบและหลากหลายในที่เดียว ส่วนมากแล้วร้านแบบนี้มักพบได้แต่ในโรงแรม

Canton Paradise

จนกระทั่งมาเจอ Canton Paradise ร้านติ่มซำและอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงจากสิงคโปร์ก็เริ่มคุยกันอย่างจริงจังและซื้อแฟรนไชส์มาเปิดในประเทศไทยเป็นสาขาแรก โดยมีมาตรฐานการจัดการครัวที่อยู่ในระดับสูงพร้อมนำเข้าวัตถุดิบและซอสทุกอย่างภายในร้านเพื่อการันตีคุณภาพ

รวมที่สุดแห่งเกาะฮ่องกง

ความโดดเด่นของ Canton Paradise คือการรวมเอกลักษณ์ของอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงจากทีมเชฟที่มากประสบการณ์ ผ่านอาหาร 4 กลุ่ม เพื่อตอบโจทย์รสชาติที่สมบูรณ์แบบในคอนเซ็ปต์ “รวมที่สุดแห่งเกาะฮ่องกง” โดยคนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้

Canton Paradise

All Day Dim Sum

กลุ่มแรกคือ “All Day Dim Sum” ที่เป็นติ่มซำปั้นสดจากแป้งนำเข้า 100% จีบด้วยมือตามเทคนิคดั้งเดิม ไส้แน่นเต็มลูก ไม่ว่าจะเป็นฮะเก๋า ขนมจีบและซาลาเปาไส้ต่าง ๆ ที่นึ่งออร์เดอร์ต่อออร์เดอร์เพื่อการกักเก็บรสชาติที่ดีที่สุด

Canton Paradise

H.K Roast Fare

กลุ่มที่ 2 คืออาหารย่างสุดโด่งดังของอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงที่ประกอบด้วย “หมูแดงย่างชอสนํ้าผึ้งสูตรพิเศษ” ที่อบด้วยเทคนิคพิเศษโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านนี้มานานกว่า 10 ปี ทำให้เนื้อยังคงความหวานและชุ่มฉ่ำ

“เป็ดย่าง” ที่ย่างจนได้เนื้อสัมผัสชุ่มฉ่ำที่แตกต่างติดกับหนังบางกรอบ บนเลเยอร์ของมัน ที่ให้รสชาติเข้มข้นลงตัว

“หมูกรอบ” ที่นำหมูส่วนพิเศษมาอบในเตา (oven roasted) จนได้หนังฟูกรอบ ตัดกับปริมาณเนื้อและไขมันที่พอดี แบ่งชั้นกันอย่างลงตัว

Canton Paradise

Noodle and Congee

“บะหมี่ไข่เกี๊ยวกุ้ง” เส้นบางนุ่มนำเข้าจากฮ่องกงทุกอาทิตย์ หัวใจสำคัญอยู่ที่น้ำซุป ที่ใช้เวลาเคี่ยวทีโป้ว (ปลาตาเดียวตากแห้ง) เนื้อไก่ และ กระดูกหมูนานหลายชั่วโมงจนได้รสกลมกล่อม ยิ่งมีเกี๊ยวกุ้งแป้งบางชิ้นโต ทำให้เมนูนี้เป็นอีกหนึ่งจานเด็น

“โจ๊กฮ่องกงสไตล์ Ting Zai” ความพิเศษคือโจ๊กข้าวหอมมะลิที่ตีสดทุกเช้า จนได้เนื้อเนียนละเอียด ท็อปปิ้งด้วยเนื้อสัตว์หลายชนิดทั้งทะเลและหมู

Canton Paradise

Wok Dish

หมูเปรี้ยวหวาน เมนูเผ็ดร้อนเอกลักษณ์ของอาหารจีนที่ใช้สันในหมูชั้นดีนำมาทอดกรอบในน้ำมันอุณหภูมิสูง ทำให้หมูไม่อมน้ำมัน จากนั้นผัดกับผักสดด้วยไฟแรงเพื่อคงความสดกรอบและซอสสูตรลับเข้มข้นของทางร้าน ทำให้กลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์

นอกจากเมนูทั้ง 4 กลุ่มแล้ว ยังมี “หมูสับผัดผักโขมกับไข่ 3 แบบ” จานบำรุงสุขภาพของคนทุกเพศทุกวัย ที่มีทั้งไข่ธรรมดา ไข่เค็ม และไข่เยี่ยวม้า ให้รสชาติเชง ๆ อุ่นท้อง ตัดรสหนัก ๆ ให้มื้อนี้สมดุล

สำหรับของหวานปิดท้ายของร้านนี้ “ขนมน้ำตาลดอกท้อ” Double boiled Peach Resin พืชกัม เรซินจากต้นพืชป่าจีน ที่ดีต่อสุขภาพ อุดมไปด้วยกรดอะมิโน ช่วยให้คอลลาเจนถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว เป็นเมนูที่อร่อยและให้ประโยชน์ในคราวเดียวกัน

Canton Paradise