ตระกูลสุโกศล ชี้แจงไม่ขายที่ดินทำเลทอง ข้างเซ็นทรัลชิดลม

สุโกศล ไม่ขายที่ดิน

ตระกูล “สุโกศล” ออกหนังสือชี้แจง ไม่ขายที่ดินทำเลทองย่านชิดลม ติดห้างเซ็นทรัล-เอ็มบาสซี่

วันที่ 12 มีนาคม 2567 ครอบครัวสุโกศล ได้ส่งเอกสารชี้แจงลงวันที่ 12 มีนาคม 2567 มีความว่า ครอบครัว ไม่มีการขายหรือเจรจาขายตามปรากฏในข่าว และทางครอบครัวสุโกศลไม่มีแผนการขายแต่อย่างใด และมีเพียงแผนการปล่อยเช่าระยะสั้นและระยะยาวเท่านั้น

ทั้งนี้ รายละเอียดของหนังสือชี้แจงมีข้อความดังนี้

คำชี้แจง เรื่องที่ดินชิดลมข้างซอยสมคิด

สืบเนื่องจากข่าวการขายที่ดินลานโล่งชิดลม ข้างห้างเซ็นทรัลและซอยสมคิด ที่ปรากฏในสื่อต่าง ๆ ตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนกว่าที่ผ่านมา ปัจจุบันที่ดินแปลงดังกล่าวครอบครองโดยเจ้าของร่วมครอบครัวสุโกศล และยังไม่มีการขายหรือเจรจาขายตามปรากฏในข่าว ครอบครัวสุโกศลไม่มีแผนการขายแต่อย่างใด และมีเพียงแผนการปล่อยเช่าระยะสั้นและระยะยาวเท่านั้น

วันที่ 12 มีนาคม 2567
ครอบครัวสุโกศล

ที่ดินชิดลมของตระกูลสุโกศล

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวในสื่อว่า ที่ดินลานมรกตที่เป็นข่าวนั้นอยู่ “คั่นกลาง” ห้างเซ็นทรัลชิดลมกับห้างเอ็มบาสซี่ 2 ห้างหรูของตระกูล “จิราธิวัฒน์” ถือเป็น “ทำเลทองฝังเพชร” เพราะอยู่ติดริมถนน มีหน้ากว้างพอเหมาะ ที่เป็นรูปสี่เหลี่ยม มีรถไฟฟ้าพาดผ่าน อยู่ใกล้สถานีชิดลม ใกล้แยกวิทยุ-เพลินจิต และอยู่ท่ามกลางตึกสูงระดับลักเซอรี่ไฮเอนด์

แหล่งข่าวในวงการที่ดิน ได้เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า “จิราธิวัฒน์” เจ้าของห้างเซ็นทรัลซึ่งเช่าที่ดินดังกล่าว ได้เจรจากับกลุ่มเจ้าของที่ดินจริง เพื่อขอซื้อที่ดินแปลงนี้ และตกลงกันที่ราคา 4.4 ล้านบาทต่อตารางวาถือว่าเป็นราคาที่สูงมาก