THG ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ ดีลซื้อวัคซีน mRNA ของจริง

รพ.ธนบุรีชี้แจงปมหมอบุญพาดพิงอภ.
ภาพจาก Pixabay

บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ ยันมีดีลตกลงซื้อวัคซีน mRNA จริง อยู่ระหว่างดำเนินการด้านเอกสารกับตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ได้ทำหนังสือชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ถึงการนำเข้าวัคซีนโควิด-19 เทคโนโลยี mRNA โดยระบุว่า ตามที่นักลงทุนจำนวนมากได้ให้ความสำคัญกับข่าวการเจรจานำเข้าวัคซีนโควิด-19 เทคโนโลยี mRNA ของ THG โดยมีข่าวที่อาจก่อให้เกิดความสับสน เนื่องจากมีการสอบถามไปยังบริษัทผู้ผลิตวัคชีนนั้น

ทั้งนี้ THG ได้มีการตกลงซื้อวัคซีนจริง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการด้านเอกสารกับตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศ ในส่วนของระยะเวลาหากมีชัดเจน แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง เนื่องจากยังต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

THG มุ่งหวังให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปโดยเร็วที่สุด โดย THG ได้ทุ่มทกับการป้องกันและรักษาชีวิตของประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ

 


มติชน รายงานว่า เมื่อเวลา 09.40 น. นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยเรื่องการดีลวัคซีนชนิดต่าง ๆ ว่า ขณะนี้ตนไม่สามารถตอบอะไรได้ เพราะสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ​ตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ได้สั่งห้ามไม่ให้พูดอะไรเพราะว่าจะปั่นหุ้น ซึ่งความคืบหน้าต่าง ๆ ขอให้สอบถามกับทีมทนายตัวแทนในการเจรจา มีเอกสารทุกอย่าง 40 หน้า จะสามารถตอบแทนได้หมด