“ฮอนด้า” เคาะราคา “ซีวิคใหม่” ถล่มคู่แข่ง อัลติส-มาสด้า3

ฮอนด้า เคาะราคาซีวิคใหม่ เริ่มต้น 9.6 แสนบาท ถล่มคู่แข่ง อัลติส-มาสด้า3 ตั้งเป้าขายครึ่งปีหลัง 10,000 คัน ชูความคุ้มค่ายกระดับด้านความปลอดภัย ปลื้ม 37 ปีโกยยอดสะสมซีวิค 6 แสนคัน

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 นายโนริยุกิ ทาคาคุระ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้คลอดฮอนด้าซีวิค ใหม่ เจเนอเรชันที่ 11 สปอร์ตพรีเมียมซีดานไอคอนตัวแรง มั่นใจว่ารถธงคันนี้จะสามารถเรียกคืนยอดขายในตลาดรถยนต์นั่งซึ่งถูกผลกระทบจากไวรัสโควิดได้

สำหรับซีวิคใหม่มีให้เลือก 3 รุ่น รุ่น RS ราคา 1,199,900 บาท, รุ่น EL+ ราคา 1,009,900 บาท และรุ่น EL ราคา 964,900 บาท ทั้ง 3 รุ่นใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกัน คือ VTEC TURBO 1.5 ลิตร 178 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT ให้อัตราเร่งและอัตราการประหยัดน้ำมัน 17.2 กิโลเมตร/ลิตร รองรับน้ำมัน E85

“ฮอนด้า ซีวิคครองใจผู้บริโภคชาวไทยมานานกว่า 37 ปี มียอดสะสมสูงถึง 6 แสนคันครองอันดับหนึ่งในเซ็กเมนต์รถยนต์นั่งมา 5 ปีซ้อน เรามั่นใจว่า ซีวิคเจเนอเรชั่นที่ 11 จะได้การตอบรับที่ดีถึงสิ้นปี 2564 จำนวน 1 หมื่นคัน และ 1.7 หมื่นคันในช่วง 12 เดือนหลังจากเปิดตัว”

นายมาซายูคิ อิงาราชิหัวหน้าเจ้าหน้าที่ งานปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่นและประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัดกล่าวว่า  ฮอนด้า ซีวิค เป็นยนตรกรรมที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 ตลอดเวลาเกือบ 50 ปีได้รับการพัฒนาและสร้างมาตรฐานใหม่มาอย่างต่อเนื่องในทุกเจเนอเรชัน

โดยได้รับการยอมรับและความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลกด้วยยอดขายมากกว่า 27 ล้านคันในมากกว่า170 ประเทศ และวันนี้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกนอกทวีปอเมริกาเหนือที่จะเปิดตัว ฮอนด้า ซีวิค ซีดาน ใหม่ เจเนอเรชันที่ 11ในฐานะตลาดที่มีศักยภาพสูง อีกทั้งเป็นฐานการผลิตที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียอีกด้วย

จุดขายของฮอนด้า ซีวิค ใหม่ คือ ความคุ้มค่า โดยเฉพาะเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ที่ยกระดับ ไปอีกขั้นกับระบบใหม่ ให้ความสปอร์ตพรีเมียมทุกมุมมอง ด้วยดีไซน์ประณีตทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย

สปอร์ตโฉบเฉี่ยวอีกขั้น ด้วยรุ่น RS ดีไซน์สุดเอกซ์คลูซีฟที่ตกแต่งพิเศษด้วยโทนสีดำรอบคันพร้อมปลอกท่อไอเสียคู่ ครั้งแรกกับระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะพร้อมHonda Smart Key Cardมอบประสบการณ์ความสะดวกสบายสุดพรีเมียม

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ มาพร้อมโหมดการขับขี่ที่เลือกได้ตามสไตล์ 3 โหมด ได้แก่ ECON Mode – โหมดการขับขี่แบบประหยัด พร้อมปรับการทำงานของเครื่องยนต์ให้สัมพันธ์กับการ ขับขี่เพื่ออัตราการประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น Normal Mode – โหมดการขับขี่แบบปกติ สำหรับการขับขี่ใช้งานโดยทั่วไป เพิ่มเติมด้วย Sport Mode – โหมดการขับขี่แบบสปอร์ต ที่การทำงานของเครื่องยนต์ตอบสนองการเร่งได้ดียิ่งขึ้นเพื่อการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ(เฉพาะรุ่น RS)

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ มีให้เลือก 6 สีส่วนสีภายใน มี 2 สีได้แก่ สีดำ และสีเทาเบจ มาพร้อมข้อเสนอพิเศษเพื่อให้ลูกค้าเป็นเจ้าของ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ได้ง่ายขึ้นกับ ดอกเบี้ย 2.99% พร้อมฟรีประกันภัย 1 ปีและบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 5,000 บาท เมื่อจองและรับรถตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2564 -31สิงหาคม2564 นอกจากนี้ยังเสริมความสปอร์ตอีกขั้นด้วยชุดอุปกรณ์ตกแต่งโมดูโล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฮอนด้าซีวิค เจเนอเรชั่น 11 ตั้งราคาได้เร้าใจมาก โดยเฉพาะความคุ้มและออปชั่นที่ใส่เข้าไป และด้วยความสดใหม่เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งเซ็กเมนต์เดียวกันในตลาดทั้งโตโยต้าอัลติส และมาสด้า3 นอกจากนี้ผู้บริหารฮอนด้ายังยืนยันว่าเร็วๆ นี้จะมีไฮบริด  e: HEV  เข้ามาเสริมตลาดด้วย