เปิดราคา “โซเนวา คีรี เกาะกูด” แพงสุดคืนละหลักแสน หรูหราแค่ไหน ?

ที่ตั้งรีสอร์ทโซเนวา คีรี เกาะกูด ภาพจาก Tripadvisor

ยลโฉมความหรูหราระดับ 6 ดาวของรีสอร์ตแนวใกล้ชิดธรรมชาติ “โซเนวา คีรี” ก่อนเพลิงผลาญสูญกว่า 300 ล้าน 

วันที่ 8 มีนาคม 2565 กรณีรีสอร์ตหรูระดับ 6 ดาว “โซเนวา คีรี เกาะกูด” (Soneva Kiri Koh Kood) ประสบเหตุเพลิงไหม้อาคารไม้ ซึ่งภายในมีอาคารขนาดเล็กอีก 3 อาคาร อาคารใหญ่ 1 อาคาร ซึ่งทั้งหมดไหม้เหลือเพียงอาคารเล็ก 1 อาคาร คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 200-300 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน มีรายงานทรัพย์สินของแขกที่มาเข้าพักก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน รวมมูลค่า 20 ล้านบาท ซึ่งทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายเป็นนาฬิกาโรเล็กซ์ 2 เรือน และแหวนเพชร 1 วง ตามรายงานมติชน

ขณะที่สาเหตุของการเกิดอัคคีภัยครั้งนี้ ทางเว็บไซต์ของรีสอร์ตระบุว่า มาจากไฟไหม้บริเวณวิลล่า 63 ระหว่างที่มีแขกเข้าพัก ซึ่งได้เข้าช่วยเหลือแขกผู้เข้ามาพักเรียบร้อยแล้ว แต่เพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่ได้แพร่กระจายไปยังส่วนอื่น ๆ ของเกาะ หรือรีสอร์ต

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ ยังอยู่ในระหว่างหาสาเหตุจากเจ้าหน้าที่ โดยโรงแรมจะยังคงเปิดให้บริการอยู่ รวมถึงร้านอาหารทั้งหมด และกิจกรรมต่าง ๆ ในโรงแรม ที่ไม่ได้รับผลกระทบ

เหตุการณ์นี้ดูเหมือนจะไม่จบง่าย ๆ เมื่อผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อย่าง “หมอโอ๋” เจ้าของเพจเลี้ยงลูกนอกบ้าน และ “แยม ธมลพรรณ์” อดีตนางเอกดังจากละครพื้นบ้าน ออกมาเล่าเหตุการณ์ พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงระบบป้องกันอัคคีภัยของทางสถานที่

“ประชาชาติธุรกิจ” พาทำความรู้จักรีสอร์ตหรูระดับ 6 ดาว “โซเนวา คีรี เกาะกูด” (Soneva Kiri Koh Kood) ซึ่งตกเป็นกระแสข่าวในช่วง 1-2 วันมานี้

บรรยากาศห้องพักในรีสอร์ต ภาพจาก soneva.com

เน้นธรรมชาติ หลีกเร้นโลกภายนอก

เว็บไซต์ของรีสอร์ต ระบุว่า โซเนวา คีรี ตั้งอยู่บนเกาะกูด เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของเกาะในประเทศไทย แต่มีประชากรน้อยที่สุด และยังคงความเป็นธรรมชาติได้มากที่สุด ใช้เวลาเดินทางเพียง 90 นาทีด้วยเครื่องบินส่วนตัวของรีสอร์ต โดยรีสอร์ตเจ้าของรางวัลมากมายแห่งนี้ได้ผสมผสานความหรูหราเฉพาะตัวผนวกกับจุดยืนด้านความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม รวมถึงการมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและแนวคิดการรังสรรค์อาหารที่โดดเด่น

โดยที่ตั้งของรีสอร์ตอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะกูด โดยผู้เข้าพักจะได้นั่งเครื่องบินเล็กจากสนามบินสุวรรณภูมิมาลงยังเกาะไม้ซี้ที่อยู่ใกล้กับเกาะกูด แล้วนั่งเรือต่อมายังโซเนวา คีรี อีกเพียง 10 นาที พื้นที่ของรีสอร์ทมีขนาด 150 ไร่ สิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่ในรีสอร์ตใช้วัสดุที่ทำจากไม้ คงความเป็นเป็นธรรมชาติมากที่สุด เน้นการพักผ่อนที่เต็มที่ ถอยห่างจากโลกภายนอกให้มากที่สุด

รีสอร์ตแบบ 5 ห้องนอน ภาพจาก soneva.com

เริ่มต้น 4 หมื่นบาท สูงสุดหลักแสน

สำหรับห้องพักที่เปิดให้จองในเว็บไซต์ของรีสอร์ต ระบุถึงแบบห้องพักที่เปิดให้จองไว้มีทั้งหมด 10 แบบ แต่ ณ ที่นี้จะขอเฉพาะประเภทห้องพักที่ถูกที่สุดและแพงที่สุดของรีสอร์ตแห่งนี้แล้วกัน

เริ่มที่ห้องพักที่ถูกที่สุด คือ Bayview Pool Villa Suite เป็นห้องนอนขนาดใหญ่สำหรับผู้ใหญ่ 2-3 คน เลือกได้ว่าจะเอาเตียงคิงไซซ์ 1 เตียงหรือเตียงแฝด 2 เตียง ราคาคืนละ 1,200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 40,000 บาท

สิ่งอำนวยความสะดวกประกอบด้วย สระน้ำส่วนตัวไร้ขอบพระจันทร์ครึ่งดวง โต๊ะเครื่องแป้งกลางแจ้ง ฝักบัวและอ่างอาบน้ำ พื้นที่ระเบียงขนาดใหญ่ต่าง ๆ พร้อมเก้าอี้อาบแดด ดาดฟ้าพร้อมพื้นที่นั่งเล่นแบบเปิดโล่งและโต๊ะรับประทานอาหารขนาดใหญ่ นำไปสู่พื้นที่ด้านล่างของสระพร้อมพื้นที่พักผ่อนเพิ่มเติม พักได้สูงสุดผู้ใหญ่ 2 คน และเด็ก 2 คน หรือผู้ใหญ่ 3 คน

วิลล่าทุกหลังมีทางเข้าชายหาดหรือมหาสมุทรโดยตรง ราคาทั้งหมดรวมอาหารเช้า วิลล่าทั้งหมดมาพร้อมกับพ่อบ้าน รถบักกี้ส่วนตัว WiFi ในวิลล่าและพื้นที่สาธารณะที่กำหนด ห้องน้ำแบบเปิดโล่งพร้อมอ่างอาบน้ำและฝักบัว เครื่องเล่นดีวีดีและระบบเสียง Bose โทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศและตู้นิรภัยส่วนบุคคล เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ อุปกรณ์ชงชาและกาแฟมินิบาร์และตู้กับข้าว เครื่องปรับอากาศและพัดลมเหนือศีรษะ

ห้องพักแบบถูกที่สุดของรีสอร์ต สำหรับผู้ใหญ่ 2 คน ภาพจาก soneva.com
ภาพจาก soneva.com
ภาพจาก soneva.com
ภาพจาก soneva.com
ภาพจาก soneva.com
ภาพจาก soneva.com

ขณะที่ห้องพักที่มีราคาแพงที่สุดของรีสอร์ตคือ แบบ 5 Bedroom Beach Pool Reserve ออกแบบเป็นปราสาทที่ล้อมรอบด้วยหาดทราย รองรับจำนวนผู้เข้าพักเป็นผู้ใหญ่ 10 คน มีห้องนอนขนาดใหญ่ 1 ห้อง ห้องนอนขนาดปกติ 2 ห้อง เนื้อที่รวม 19,859 ตร.ว. หรือประมาณ 310,549.20 บาท

นอกจากห้องนอนแล้ว ยังมีบ้านต้นไม้สำหรับจัดเป็นห้องนอนของเด็ก ซึ่งจะมีห้องอาบน้ำและพื้นที่แต่งตัวพร้อมเตียงสองชั้น 1 เตียง และดาดฟ้าส่วนตัวด้วย

มีส่วนดาดฟ้าพร้อมพื้นที่นั่งเล่นแบบเปิดโล่งและโต๊ะรับประทานอาหารขนาดใหญ่พร้อมห้องเย็นของตัวเอง ซึ่งนำไปสู่พื้นที่ริมสระน้ำพร้อมพื้นที่พักผ่อนเพิ่มเติม

พื้นที่สปา ยิม ห้องอบไอน้ำ ห้องดูทีวี และสไลเดอร์น้ำที่เชื่อมไปยังสระว่ายน้ำไร้ขอบพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว

นอกจากนั้น ยังมีการจัดบริการรถบักกี้ส่วนตัว WiFi และ LAN, เครื่องเล่นดีวีดีและระบบ Bose Hi-fi พร้อมแท่นวางไอพอดส่วนตัว, โทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศ, เครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่ อุปกรณ์ชงชาและกาแฟ, ตู้เซฟ, บริการซักรีดฟรี เครื่องปรับอากาศและพัดลมเหนือศีรษะ

ห้องพักขนาด 5 ห้องนอนที่มีราคาสูงสุดของรีสอร์ต ภาพจาก soneva.com
ภาพจาก soneva.com
ภาพจาก soneva.com
เตียงคู่ภายในห้องนอน ภาพจาก soneva.com
ภายในบ้านต้นไม้ ภาพจาก soneva.com
ภาพจาก soneva.com

นี่คือความยิ่งใหญ่บางส่วนของโซเนวา คีรี เกาะกูด รีสอร์ตที่หรูที่สุดในเกาะกูด ซึ่งกำลังเป็นข่าวดังในช่วงนี้