ยูนิโคล่ ชวนใช้ซ้ำ รวมเสื้อผ้าคุณภาพจากลูกค้า 14,094 ชิ้น มอบ 3 มูลนิธิ

ยูนิโคล่ได้รวบรวมเสื้อผ้าที่ยังมีคุณภาพจากลูกค้า นำมาส่งต่อให้ผู้อื่นที่ต้องการ ลดการใช้ทรัพยากร ตลอดจนการยืดอายุของเสื้อผ้า

7 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) เผยยอดเสื้อผ้าบริจาคที่รวบรวมจากลูกค้ายูนิโคล่ทั่วประเทศ เพื่อส่งมอบให้กับ 3 มูลนิธิ ได้แก่ มูลนิธิบ้านนกขมิ้น มูลนิธิบ้านร่มไทร และมูลนิธิกระจกเงา เพื่อส่งต่อให้ผู้ที่ต้องการต่อไป โดยมีจำนวนเสื้อผ้ามากกว่า 14,094 ชิ้น ซึ่งภารกิจนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ UNIQLO Clothes Donation ที่สานต่อพันธกิจ The Power of Clothing ด้านความยั่งยืนเพื่อโลกที่น่าอยู่ยิ่งขึ้น

นายฮิโรยูกิ มะซึโมะโตะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า UNIQLO Clothes Donation เป็นโครงการเพื่อความยั่งยืนของยูนิโคล่ ภายใต้โปรเจกต์ RE.UNIQLO ที่มุ่งเน้นการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม นับตั้งแต่ปี 2549

ยูนิโคล่ได้รวบรวมเสื้อผ้าที่ยังมีคุณภาพจากลูกค้า และนำมาส่งต่อให้ผู้อื่นที่ต้องการ หรือรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อลดปริมาณขยะและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงลดการใช้ทรัพยากร ตลอดจนการยืดอายุของเสื้อผ้า ยูนิโคล่ได้ร่วมมือกับลูกค้าภายใต้โปรเจกต์ RE.UNIQLO เพื่อช่วยกันผลักดันแบรนด์สู่จุดยืนที่เป็นมิตรต่อทั้งสิ่งแวดล้อมและชุมชนโดยรอบ

ล่าสุดยูนิโคล่ได้ตั้งจุดรับบริจาคเสื้อผ้ายูนิโคล่ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขาทั่วประเทศไทย เพื่อส่งต่อเสื้อผ้าที่ยังใช้ได้ของลูกค้าให้กับผู้ที่ต้องการ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมจนถึงปลายเดือนสิงหาคม 2565 ยูนิโคล่ได้รวบรวมเสื้อผ้ากว่า 14,094 ชิ้น โดยในครั้งนี้ยูนิโคล่ได้บริจาคเสื้อผ้าให้กับมูลนิธิบ้านนกขมิ้นจำนวน 9,797 ชิ้น มูลนิธิบ้านร่มไทร จำนวน 3,113 ชิ้น และมูลนิธิกระจกเงาจำนวน 1,184 ชิ้น รวมทั้งสิ้น 14,094 ชิ้น

“ยูนิโคลขอขอบคุณลูกค้าทั่วประเทศที่มอบเสื้อผ้าให้ไปบริจาคให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งยูนิโคล่ยังคงเปิดรับบริจาคเสื้อผ้ายูนิโคล่ ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขาทั่วประเทศเพื่อส่งต่อความสุขเช่นนี้ และสานต่อพลังแห่งเสื้อผ้าเพื่อโลกที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต” นายฮิโรยูกิกล่าว