ท่วมไม่ท่วม? สสน. ชวนโหลดแอป ThaiWater ดูปริมาณน้ำทั่วไทย พร้อมโชว์นวัตกรรม SX 2022

สสน. ชวนโหลดแอป ThaiWater

สสน.ชวนโหลดแอป ThaiWater ดูปริมาณน้ำทั่วไทย พร้อมโชว์นวัตกรรมใน SX 2022

วันที่ 28 กันยายน ซึ่งเป็นวันที่สามของการจัดงาน Sustainability Expo 2022 หรือ SX 2022 มหกรรมความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่จะจัดไปถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2565 ครอบคลุมพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยังคงมีนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าชมงานอย่างคับคั่ง

หนึ่งในไฮไลต์ของ SX 2022 คือนิทรรศการบนชั้น G ที่องค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชนต่างนำองค์ความรู้และนวัตกรรมด้านความยั่งยืนมาจัดแสดงแบบไม่มีกั๊ก!

อย่าง สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) หรือ สสน. ตั้งอยู่ในโซน SEP Inspiration ที่นอกจากนำระบบโทรมาตรอัตโนมัติ ใช้ตรวจวัดปริมาณฝน ระดับน้ำ และสภาพอากาศ มาให้ชมอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังมี แอปพลิเคชั่น ThaiWater ที่เป็นประโยชน์กับทุกคน มาแนะนำให้รู้จักกันด้วย

แอป ThaiWater เกิดขึ้นจาก สสน. ได้รวบรวมข้อมูลเรื่องน้ำจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกว่า 50 หน่วยงาน เมื่อมีคลังข้อมูลมหาศาลแล้วก็พัฒนาขึ้นเป็นแอป เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ติดตามสถานการณ์น้ำของประเทศไทย ทั้งข้อมูลฝน ระดับน้ำ สถานการณ์เขื่อน คลื่นลม และพายุ มีทั้งข้อมูลสถานการณ์ปัจจุบัน และข้อมูลคาดการณ์ล่วงหน้า เรียกว่าอยากดูข้อมูลน้ำแบบไหน แอป ThaiWater ก็มีให้แทบจะครบ!

ที่สำคัญ เป็นข้อมูลที่ สสน. ย่อยมาแล้วให้ดูง่าย เข้าใจง่าย เหมาะกับทุกคนที่ต้องการติดตามสถานการณ์น้ำตั้งแต่ภาพรวมระดับประเทศ ลงมาถึงระดับจังหวัด และรายละเอียดแต่ละด้าน ซึ่งใครสนใจสามารถดาวน์โหลดแอป ThaiWater ได้ทั้งในเพลย์สโตร์ และแอปสโตร์

นอกจากโซนนิทรรศการแล้ว SX 2022 ยังมีโซน SX Food Festival รวบรวมร้านเด็ดร้านดังกว่า 100 ร้านมาไว้ที่ชั้น LG ทั้งยังมี Kids Zone ให้เด็ก ๆ มาเรียนรู้เรื่องความยั่งยืนแบบเข้าใจง่ายตามวัย และโซน Marketplace อัดแน่นด้วยสินค้ารักษ์โลกน่าช็อป

SX 2022 จัดโดย 5 องค์กรชั้นนำด้านความยั่งยืนของไทย ได้แก่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ จีซี, บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เอสซีจี, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดงาน SX 2022 ได้ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/SX.SustainabilityExpo/ และเว็บไซต์ https://sustainabilityexpo.com