ศุภนิมิตฯ-โอสถสภา ยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กไทยใน 41 แห่งทั่วประเทศ

มูลนิธิศุภนิมิต

มูลนิธิศุภนิมิตฯ ร่วมมือ โอสถสภา ร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กไทย ส่งผลิตภัณฑ์ ซี-วิท (C-vitt) พร้อมอุปกรณ์การเรียนการสอน แจกจ่ายให้กับเด็ก ครอบครัว และชุมชนยากไร้ 41 แห่งทั่วประเทศ มูลค่ารวม 14 ล้านบาท 

วันที่ 12 ตุลาคม 2565 ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง ผู้อำนวยการมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ มูลนิธิศุภนิมิตฯ และมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ รับมอบซี-วิท มินิ ผลิตภัณฑ์ วิตามินซี 200% พร้อมอุปกรณ์การเรียนการสอนและอุปกรณ์กีฬา มูลค่ารวมกว่า 14 ล้านบาท จาก บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด และบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) เพื่อนำไปมอบให้แก่เด็กและเยาวชนไทยกว่า 43,700 คนทั่วประเทศ

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ (Healthy Body & Mind)  เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี ผลิตภัณฑ์ ซี-วิท (C-vitt) ซึ่งได้จัดกิจกรรมใหญ่ “10 ปี C-vitt เพื่ออนาคตเด็กไทย แข็งแรง สดใสไปด้วยกัน”

สำหรับมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย เราเป็นองค์กรพัฒนาเอกชนสาธารณประโยชน์ ดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่เด็ก ครอบครัว และชุมชนยากไร้ ให้มีความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น การดำเนินการด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือการพัฒนาที่สมดุลกันใน 3 เสาหลักของมิติความยั่งยืน (Three Pillars of Sustainability) นั่นคือ สังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม เป็นแนวทางที่มูลนิธิศุภนิมิตฯมุ่งมั่นยึดถือเป็นแนวทางในการดำเนินงานด้านการพัฒนาและสาธารณประโยชน์มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยนโยบายหลักคือดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่เด็ก ครอบครัว และชุมชนยากไร้ ให้มีความเป็นอยู่ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

การขจัดความหิวโหยเพื่อบรรลุความมั่นคงทางอาหารและยกระดับโภชนาการ รวมทั้งสร้างหลักประกันว่า คนมีชีวิตที่มีสุขภาพดีและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี เป็นหนึ่งในเป้าหมาย 17 ข้อของ UNSDGs ที่หลายฝ่ายได้พยายามให้การสนับสนุนช่วยเหลือเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ซึ่งมูลนิธิศุภนิมิตฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด และบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ในการเดินหน้าเพื่อช่วยลดปัญหาภาวะทุพโภชนาการของเด็กและเยาวชนกลุ่มเปราะบางในประเทศไทย

ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง
ดร.สราวุธ ราชศรีเมือง

ดร.สราวุธกล่าวต่อว่า โดยในปัจจุบัน สถานการณ์ของเด็กยากไร้ โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กปฐมวัยในพื้นที่ห่างไกล มีเด็กปฐมวัยกว่า 25% ที่มีพัฒนาการล่าช้า ปัจจัยสำคัญอันเนื่องมาจากการมีสารอาหารที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการนำไปสู่การมีพัฒนาการที่ล่าช้า และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ปัญหาดังกล่าวมีมากยิ่งขึ้น จึงจำเป็นต้องระดมความร่วมมือกันหลายภาคส่วนในการช่วยแก้ไขปัญหา ซึ่งการร่วมมือกับทาง ซี-วิท ในครั้งนี้จะสามารถช่วยให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ดียิ่งขึ้น

“การรับมอบผลิตภัณฑ์วิตามินซี 200% พร้อมอุปกรณ์การเรียนการสอนและอุปกรณ์กีฬาดังกล่าว ทางมูลนิธิศุภนิมิตฯ จะได้นำไปแจกจ่ายให้กับเด็ก ครอบครัว และชุมชนยากไร้ ที่ปัจจุบันมีพื้นที่ดำเนินงานใน 41 จังหวัดทั่วทุกภาคของประเทศไทย มีเด็กในโครงการอุปการะกว่า 43,000 คน โดยดูแลช่วยเหลือเด็กตามความจำเป็นเร่งด่วน ทั้งในด้านสุขภาพ อนามัย การศึกษา และทักษะชีวิต รวมถึงการปกป้องคุ้มครองเด็ก ส่งเสริมโอกาสในการเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นของตัวเอง”


มูลนิธิศุภนิมิต