JOB EXPO มิถุนายน 2023 รวมงานในไทย-ต่างประเทศ 5 แสนอัตรา

นัดพบแรงงาน หางาน สมัครงาน
ภาพ: กระทรวงแรงงาน

ข่าวดีของคนหางาน ! กระทรวงแรงงานจัด JOB EXPO THAILAND 2023 รวมตำแหน่งงานทั้งในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 500,000 อัตรา สำหรับเด็กจบใหม่ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และประชาชนทุกคน

วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานมีกำหนดจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2023 ภายใต้ธีมงาน “คนไทยมีงานทำ คนหางาน งานหาคน” ใน กรุงเทพฯ และอีก 3 จังหวัดใหญ่ ชลบุรี ภูเก็ต และนครราชสีมา สำหรับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และประชาชนทุกคนที่ต้องการมีงานทำ

โดยในกรุงเทพฯ จัดที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา Hall 100-102 ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2566 และจะทยอยจัดขึ้นตลอดช่วงเดือนมิถุนายนในจังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-17 มิถุนายน 2566 ณ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 23-24 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต และจังหวัดนครราชสีมา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 มิถุนายน 2566 ณ โคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา

นายสุชาติกล่าวว่า งาน JOB EXPO ที่จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2566 นี้ เพื่อรองรับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คลี่คลาย และสนองความต้องการของประชาชนที่ต้องการมีงานทำ มีอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ตนเอง ซึ่งเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ถือเป็นมหกรรมการจัดหางานที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ เพราะมีการรวบรวมตำแหน่งงานทั้งในประเทศและต่างประเทศไว้มากกว่า 500,000 อัตรา และมีไฮไลต์สำคัญอย่างการเชิญชวนนายจ้าง/สถานประกอบการชั้นนำ เกือบ 400 แห่งมารับสมัครและสัมภาษณ์ผู้สมัครงานภายในงาน ควบคู่กับการสัมภาษณ์งานออนไลน์ผ่านระบบ Zoom เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนหางานจากทั่วประเทศที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้

และจากการที่ประเทศไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์ งานสำหรับผู้สูงอายุและกลุ่มเปราะบางจึงถือเป็นอีกไฮไลต์ที่กระทรวงแรงงานเตรียมไว้ให้กับผู้สูงอายุ และคนพิการ ทั้งงานประจำที่นายจ้างสถานประกอบการยินดีรับผู้ที่อายุมากกว่า 60 ปี และอาชีพอิสระสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการหารายได้เสริม

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า งาน JOB EXPO THAILAND 2023 มีกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังมองหาโอกาสเปลี่ยนงาน ผู้ว่างงาน นักศึกษาจบใหม่ ตลอดจนคนหางานทุกกลุ่มเป้าหมาย อาทิ นิทรรศการเทิดพระเกียรติศาสตร์แห่งพระราชา ศาสตร์แห่งความพอเพียง และโครงการจิตอาสา 904 โคก หนอง นา โมเดล

กิจกรรมคนไทยไม่ทิ้งกัน คนหางาน งานหาคน Job Matching กิจกรรม Platform “ไทยมีงานทำ” กิจกรรมรวมใจสร้างงาน สร้างอาชีพ กิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ และกิจกรรมส่งเสริม พัฒนา คุณภาพแรงงาน และกลุ่มเปราะบาง

โดยแต่ละกิจกรรม กรมการจัดหางานคิดเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของคนหางานแต่ละกลุ่ม ทั้งผู้ที่ต้องการทำงานเต็มเวลา ทำงานพาร์ตไทม์ หรือต้องการก้าวสู่ Start Up เป็นเจ้าของกิจการของตนเอง และยังเตรียมทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการไปหาประสบการณ์ทำงานต่างประเทศ รวมทั้งงานที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุและกลุ่มเปราะบาง

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือสำนักงานจัดหางานจังหวัดทั่วประเทศ หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน