UNIQLO and MARNI คอลเล็กชั่นใหม่ต้อนรับฤดูหนาว โดดเด่นด้วยสีสันยุค 60

UNIQLO and MARNI

UNIQLO and MARNI คอลเล็กชั่นใหม่กับการร่วมงานกันอีกครั้ง ต้อนรับฤดูหนาวด้วยเสื้อผ้าเบาสบาย โดดเด่นด้วยสีสันและกลิ่นอายยุค 60 วางจำหน่ายวันที่ 9 ธ.ค. 65 นี้

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ UNIQLO and MARNI การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของทั้งสองแบรนด์ โดยมีนายเดชาวุธ วุฒิศิลป์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) พร้อมด้วย จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน และ ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง ร่วมงาน

นายเดชาวุธกล่าวว่า คอลเล็กชั่น UNIQLO and MARNI ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้ร่วมมือกับ MARNI ซึ่งจะเป็นแชปเตอร์สุดท้ายของซีซันนี้ นอกจากจะได้เห็นการออกแบบของ MARNI แล้ว ยังเป็นการสร้างสรรค์นวัตกรรมต่าง ๆ ที่ยูนิโคล่มี เช่น ฮีทเทค (HEATTECH) นำเสนอศิลปะและดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร โดยสิ่งที่แตกต่างออกไปคือคอลเล็กชั่นนี้สามารถใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

ด้าน ออกแบบ เผยว่า ส่วนตัวเป็นแฟนคลับ MARNI อยู่แล้ว ซี่งเอกลักษณ์คือความแอ็บสแตรกต์ และนำศิลปะมาสร้างสรรค์ลงบนเสื้อผ้า ส่วนยูนิโคล่ ก็โดดเด่นเรื่องการสวมใส่ที่สบาย เมื่อมารวมกันแล้วจึงทำให้ทั้งสองอย่างครบเครื่องและเข้าถึงง่ายขึ้น

สิ่งที่ชอบในคอลเล็กชั่นนี้ที่สุดคือ UNIQLO and MARNI คิดมาแล้ว ไม่ว่าจะเลือกใส่ทั้งชุดหรือนำไปแมตช์กับชิ้นอื่น ๆ ก็ยังคงสดใสเหมือนเดิม และใส่ได้กับทุกเพศทุกวัย

ส่วน จูเน่ กล่าวว่า MARNI โดดเด่นด้วยลวดลายที่สดใส ทำให้รู้สึกว่าการใส่เสื้อผ้านั้นสนุก ประกอบกับยูนิโคล่ที่คิดค้นเทคโนโลยีที่ทำให้เสื้อผ้าเบาสบายขึ้นมา ก็ทำให้คล่องตัวมากขึ้นเมื่อสวมใส่

ส่วนตัวชื่นชอบแรงบันดาลใจในการออกแบบที่นำเอากลิ่นอายของยุค 60 มาประยุกต์ เล่นกับสีสัน และรูปทรงเลขาคณิตต่าง ๆ ทำให้เสื้อผ้ามีมิติมากขึ้นอย่างโดดเด่น จูเน่ กล่าว

ความโดดเด่นทั้ง 2 แบรนด์

UNIQLO and MARNI ไลฟ์แวร์ (LifeWear) ของยูนิโคล่ ต้นแบบของการตัดเย็บที่ประณีต ผสมผสานเทคโนโลยี และความเรียบง่าย รวมทั้งการใช้เนื้อผ้าและสีสันอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ MARNI

คอลเล็กชั่นล่าสุดนี้เกิดจากการผสมผสานปรัชญาการออกแบบของทั้งสองแบรนด์เข้าด้วยกัน นำเสนอความอบอุ่นที่เบาสบาย และเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับการแต่งตัวสำหรับฤดูหนาวและทุก ๆ วัน

คุณยูคิฮิโระ คัตซึตะ เจ้าหน้าบริหารระดับอาวุโสของบริษัทฟาสต์ รีเทลลิ่ง และหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของยูนิโคล่ กล่าวว่า ยูนิโคล่ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากคอลเล็กชั่นแรกในซีซันที่ผ่านมา ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนที่มองหาแฟชั่นในการระบายความรู้สึกอัดอั้นในปีที่ผ่านมา

คอนเซ็ปต์ของคอลเล็กชั่นนี้จึงเป็น “ความสุขสันต์จากการถูกโอบกอด” ถ่ายทอดผ่านสินค้าของยูนิโคล่อย่างฮีทเทค (HEATTECH) และเสื้อถัก รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีคุณภาพสูง พร้อมกับนำเอาศิลปะมาสอดแทรกลงบนเสื้อผ้าในชีวิตประจำวัน ทำให้ลูกค้ามีความต้องการสูงขึ้นอย่างมากในช่วงฤดูหนาว

ด้านคุณฟรานเชสโก ริสโซ ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ (Creative Director) ของ MARNI เผยว่า MARNI ยึดปรัชญาการออกแบบของยูนิโคล่ได้อย่างแน่วแน่ และส่งผ่านความงดงามในแบบฉบับ MARNI มาเป็นไลฟ์แวร์ (LifeWear) อย่างไร้ที่ติในคอลเล็กชั่นนี้

กราฟิก สี และรูปทรงจากการผสมผสานของ MARNI โดดเด่นผ่านการเล่นเลเยอร์ ที่รวมเอาลายพรินต์กราฟิกอันสดใสและรูปทรงสามมิติเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ฮีทเทคของยูนิโคล่ ยังถูกนำมาตีความใหม่ด้วยลายพรินต์ สีสันสดใสจากช่วงปี 60 และดีไซน์แบบคัลเลอร์บล็อค

ตื่นตาตื่นใจด้วยการจับคู่ไอเทม

UNIQLO and MARNI มีสินค้าที่หลากหลายและสีสันที่แตกต่างกัน นำเสนอความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดสำหรับไลฟ์สไตล์ในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น เสื้อกั๊ก เสื้อสเวตเตอร์ และหมวกไหมพรมที่คลุมได้ทั้งศีรษะ (balaclava)

โดยไอเท็มหลักสำหรับหน้าหนาวนี้ ใช้เทคนิคการถักแบบป็อปคอร์น (popcorn knit) เพื่อเพิ่มความอบอุ่นทั่วร่างกาย ประกอบไปด้วยถุงมือ หมวกไหมพรม และผ้าคลุมไหล่ที่ทำมาจากผ้าถัก mélange และผ้าแคชเมียร์

ผ้าพันคอฟุโรชิกิในสไตล์ภาพสลับลาย (Kaleidoscopic) นำเสนอผ่านเนื้อผ้าไหมที่วาดลายด้วยมือ สัมผัสมันเงา เรียบลื่น และนุ่มนวล เสริมให้รูปทรงต่าง ๆ มีความสวยงามมากขึ้น

นอกจากเป็นผ้าพันคอหรือผ้าผูกผม ยังสามารถนำไปห่อของขวัญด้วยวิธีแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ในหลากหลายรูปแบบ เช่น การห่อผ้ารูปทรงแตงโม หรือการห่อผ้าทรงกลีบดอกไม้ เป็นต้น

สำหรับ UNIQLO and MARNI จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 9 ธ.ค. 65 โดยสามารถซื้อครบทั้งคอลเล็กชั่นได้เฉพาะร้านยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์, สยามพารากอน, เอ็มควอเทียร์, ไอคอนสยาม และออนไลน์สโตร์ ส่วนสาขาอื่นจะมีวางจำหน่ายแค่ฮีทเทคเท่านั้น

นอกจากนี้เพียงซื้อสินค้ายูนิโคล่ครบ 2,500 บาท ระหว่างวันที่ 9 ธ.ค. 65 เวลา 10.00 น. ถึงวันที่ 10 ธ.ค. 65 เวลา 23.59 น. และมีคอลเล็กชั่น UNIQLO and MARNI อย่างน้อย 1 ชิ้น ในยอดการซื้อ ทั้งที่ร้านสาขา และออนไลน์สโตร์ จะได้รับสิทธิร่วมเวิร์กช็อปสไตลิ่งการมิกซ์แอนด์แมตช์และเลือกสีสันที่เหมาะกับตัวคุณ จากผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้สี

โดยเวิร์กช็อปจะมีขึ้นระหว่าง วันที่ 9-11 ธ.ค. 65 ที่ New U-New UNIQLO Experience at Siam Square สยามสแควร์ ซอย 7 จำกัดเพียงรอบละ 20 คนเท่านั้น