จาฟาร์ แจ็กสัน หลานชาย ไมเคิล แจ็กสัน รับบทราชาเพลงพ็อปในหนังชีวประวัติ

ไมเคิล แจ็คสัน
REUTERS/Leonhard Foeger/File Photo

จาฟาร์ แจ็กสัน จะมารับบท “ไมเคิล แจ็กสัน” ผู้เป็นอาของเขา ในภาพยนตร์ชีวประวัติราชาเพลงพ็อป

วันที่ 31 มกราคม 2566 จาฟาร์ แจ็กสัน ลูกชายวัย 26 ปี ของเจอร์เมน แจ็กสัน นักร้องนักแต่งเพลงซึ่งเป็นพี่ชายของราชาเพลงพ็อป “ไมเคิล แจ็กสัน” จะมารับบทเป็นอาของเขาภาพยนตร์ชีวประวัติเรื่อง “Michael” ของค่ายไลออนส์เกต ซึ่งกำกับโดย อองตวน ฟูคัว และอำนวยการสร้างโดยเกรแฮม คิง

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะรวมทุกแง่มุมในชีวิตของไมเคิล แจ็กสัน และการแสดงที่โดดเด่นที่สุดของเขาที่ทำให้เขาโลดเล่นบนเส้นทางเพลงจนกลายเป็นไอคอนในโลกดนตรี

เกรแฮม คิง กล่าวว่า “แน่นอนว่าจาฟาร์เป็นเพียงคนเดียวที่จะมารับบทนี้ เนื่องจากเขามีความสามารถและมีความเป็นธรรมชาติ เมื่อได้สวมบทบาทนี้ทำให้รู้สึกว่าลุงของเขากลับมามีชีวิตอีกครั้ง ซึ่งตนอดใจรอไม่ไหวแล้วที่โลกจะได้เห็นเขาบนจอเงินในฐานะไมเคิล แจ็กสัน”

ขณะที่ แคทเธอรีน แจ็กสัน แม่ของไมเคิล แจ็กสัน กล่าวว่า “จาฟาร์ได้แปลงร่างเป็นลูกชายของฉัน เป็นเรื่องวิเศษมากที่ได้เห็นเขาสานต่อมรดกของผู้ให้ความบันเทิงและนักแสดงของแจ็กสัน”

อย่างไรก็ตาม ไลออนส์เกตไม่ได้กล่าวถึงประเด็นที่เป็นข้อถกเถียงมากที่สุดประเด็นหนึ่งของแจ็กสัน ที่ปรากฏในสารคดีปี 2562 เรื่อง “Leaving Neverland” ซึ่งเป็นเรื่องราวของเวด ร็อบสัน และเจมส์ เซฟชัค ผู้ชาย 2 คนที่ออกมากล่าวหาว่าไมเคิล แจ็กสัน ได้ล่วงละเมิดทางเพศพวกเขาในวัยเด็ก ขณะที่ในปี 2548 ศาลสหรัฐตัดสินว่าไมเคิล แจ็กสัน ซึ่งโดนข้อหาลวนลามทางเพศเด็กหลายกระทง พ้นผิดจากข้อกล่าวหาทั้งหมด

ไมเคิล แจ็กสัน เขาเป็นลูกคนที่ 8 ของครอบครัวแจ็กสัน เขาเข้าสู่เส้นทางดนตรีตั้งแต่อายุได้เพียง 5 ปี โดยเป็นหนึ่งในสมาชิกวงเดอะแจ็กสันไฟฟ์ในปี 2507 เขาเริ่มมีผลงานเดี่ยวในปี 2514 ขณะที่ยังคงเป็นสมาชิกของวงอยู่ ต้นคริสต์ทศวรรษ 1980 เขากลายเป็นส่วนสำคัญในวัฒนธรรมเพลงพ็อป และถือเป็นศิลปินชาวแอฟริกัน-อเมริกันคนแรกที่มีผลงานออกอากาศผ่านทางช่องเอ็มทีวี

มิวสิกวิดีโอของเขา ประกอบด้วยเพลง “Beat It”, “Billie Jean” และ “Thriller” ได้รับการยกย่องสำหรับการทำลายอุปสรรคทางเชื้อชาติ และเปลี่ยนแปลงรูปแบบมิวสิกวิดีโอจากอุปกรณ์การประชาสัมพันธ์ไปเป็นรูปแบบของงานศิลปะ ซึ่งความนิยมของมิวสิกวิดีโอเหล่านี้ได้ช่วยให้ช่องเอ็มทีวีที่เพิ่งเปิดใหม่มีชื่อเสียง

อัลบั้ม Bad ของเขาในปี 2530 นับเป็นอัลบั้มเพลงแรกในประวัติศาสตร์ที่มีเพลงอันดับ 1 ถึง 5 เพลงบนบิลบอร์ดฮอต 100 จากอัลบั้มเดี่ยว แจ็กสันมีท่าเต้นที่ทำให้เกิดการแพร่หลายอย่างมาก เช่น ท่าเต้นหุ่นยนต์ และท่าเต้นมูนวอล์ก ขณะที่เอกลักษณ์ทางด้านดนตรีและเสียงร้องอันโดดเด่นของเขายังมีอิทธิพลต่อศิลปินหลายแนวเพลง และได้แพร่กระจายไปสู่คนหลายรุ่นทั่วโลก


ที่มา : https://www.reuters.com/lifestyle/michael-jacksons-nephew-play-king-pop-biopic-2023-01-30/