Casio เปิดตัวนาฬิกา G-SHOCK รุ่นใหม่ ดีไซน์เรือนโลหะสีทองประกาย

casio

Casio เปิดตัวนาฬิกา G-SHOCK รุ่นใหม่ ดีไซน์เรือนโลหะล้วนสีทอง กรอบหน้าปัดแปดเหลี่ยม พร้อมฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด (Casio Computer Co., Ltd) ประกาศเปิดตัวนาฬิกา “G-SHOCK” กันกระแทกรุ่นล่าสุด “GM-B2100GD-9A” หลังจากที่เปิดตัวนาฬิกาอนาล็อกกึ่งดิจิทัลรุ่น GA-2100 ซึ่งเป็นเรือนแรกในรุ่น 2100 ไปเมื่อปี 2562

คาสิโอได้นำเสนอการตีความแบบร่วมสมัยของนาฬิการุ่นล่าสุดนี้ โดยมีกรอบหน้าปัดแปดเหลี่ยมที่โดดเด่น ออกแบบผ่านความบางและเรียบง่าย มาพร้อมดีไซน์เรือนโลหะล้วนในสีเหลืองทอง ที่นำเสนอเฉดสีทางเลือกเพิ่มเติมให้กับนาฬิการุ่น GM-B2100 เดิม

casio

สีเหลืองทองของนาฬิกาไม่ได้ถูกนำมาใช้เฉพาะแค่กรอบหน้าปัดหรือสายนาฬิกาเท่านั้น แต่ยังใช้กับชิ้นส่วนเล็ก ๆ เช่น ปุ่มด้านข้างและสกรู นอกจากนี้ การตกแต่งพื้นผิวด้านบนของกรอบหน้าปัดยังถูกขัดให้เห็นเป็นเส้น (hairline) แยกกับพื้นผิวกระจกด้านข้างที่มีความลาดเอียอย่างประณีต

เครื่องหมายบอกเวลาและเข็มนาฬิกา ยังถูกเน้นเฉดสีให้ใกล้เคียงกับสีเหลืองทอง ช่วยให้มีความโดดเด่นตัดกับหน้าปัดสีดำ ทำให้นาฬิกาเข้ากันได้กับทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นชุดลำลองหรือชุดทางการ

นาฬิการุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมกับ “ทัฟ โซลาร์” (Tough Solar) ระบบชาร์จแบตเตอรีจากพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อลดความจำเป็นในการเปลี่ยนแบตเตอรีบ่อย ๆ

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นโมบายล์ลิงก์ (Mobile Link) เพื่อการแสดงผลเวลาที่แม่นยำและการตั้งปลุก เมื่อจับคู่กับสมาร์ทโฟนผ่านระบบบลูทูท เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นคาสิโอ วอตช์ (CASIO WATCHES)