วันสตรีสากล 8 มี.ค. ซาบิก ไทยแลนด์ ส่งเสริมความเท่าเทียมให้กับผู้หญิง

ซาบิก ไทยแลนด์ ธุรกิจเคมีภัณฑ์ที่ส่งเสริมความเท่าเทียมเนื่องในวันสตรีสากล และเปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้เติบโตในสายงานอุตสาหกรรม

วันที่ 8 มีนาคม 2566 ธนพร รัมนี่ย์ ผู้จัดการบริษัท ซาบิก (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ SABIC Thailand ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์จากซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า เรามุ่งมั่นที่จะให้อำนาจและสร้างความมั่นใจแก่ผู้หญิงทุกคนโดยไม่คำนึงถึงเพศสภาพ พนักงานจะต้องมีโอกาสเท่าเทียมกันในความก้าวหน้าและได้รับการชื่นชมในสายอาชีพที่ท้าทายเช่นนี้ ซึ่งวันสตรีสากล หรือ International Women’s Day (IWD) เป็นอีกหนึ่งโอกาสในการรวบรวมพนักงานในไซต์งานของเราทั้งหมดทั่วโลกให้ได้เฉลิมฉลองร่วมกัน

บริษัทมีการตระหนักดีว่าบุคลากรของบริษัท คือหัวใจหลักของความสำเร็จ ด้วยประสบการณ์ ความรู้ และแนวคิดที่หลากหล ายในบรรยากาศที่เปิดกว้าง ทำให้เรามีความคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ซาบิกเปิดโอกาสให้พนักงานผู้หญิงมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายและการพัฒนาการสำหรับผู้หญิงในบริษัท ผ่าน SABIC Women’s Network ซึ่งเป็นเครือข่ายระดับโลกที่ส่งเสริมให้พนักงานผู้หญิงมีความเป็นผู้นำ ทำให้พนักงานผู้หญิงของเรา สามารถร่วมกันหารือเกี่ยวกับความเท่าเทียมทางเพศ แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด และเครือข่ายนี้ยังช่วยให้ความคิดของพนักงานผู้หญิงอย่างพวกเรามีอิทธิพลต่อนโยบายภายในบริษัท

“ตลอดเวลา 20 ปีกับการทำงานที่ซาบิก ที่นี่สนับสนุนการเติบโตและโอกาสสำหรับพนักงานหญิงของเราโดยให้ความสำคัญกับการสร้างสภาพแวดล้อมที่มีส่วนร่วม ในขณะเดียวกันก็ดูแลความเป็นอยู่ที่ดีทั้งทางสุขภาพกาย อารมณ์ และสังคมของพนักงานทุกคน”

นอกจากนี้ ยังมองถึงเทรนด์การมีส่วนร่วมของผู้หญิงในทีมงานโดยรวมจะเพิ่มมากขึ้น เพราะผู้หญิงมีความทะเยอทะยานและมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ตัวเอง และบริษัทต่าง ๆ ก็ตระหนักดีถึงเรื่องนั้น เราสามารถเห็นได้ว่าหลายองค์กรพยายามรปลูกฝังและสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีส่วนร่วมไม่แบ่งแยก ซึ่งสามารถส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาตัวเอง และให้โอกาสสำหรับการเติบโตและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ได้

“ซาบิกให้ความสำคัญเรื่องความเท่าเทียม และเคารพในตัวตนของแต่ละบุคคล ทั้งข้างในและข้างนอกบริษัท นอกจากนี้ ผู้หญิงมักรู้สึกประหลาดใจเมื่อพบว่าอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์เป็นเหมือน hidden gems หรือสิ่งที่เราไม่เคยคาดคิดว่าจะเป็นอุตสาหกรรมที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้หญิงเติบโตในสายอาชีพได้ในระยะยาว”

สำหรับ SABIC ก่อตั้งขึ้นในปี 2519 เป็นบริษัทผลิตเคมีภัณฑ์ สินค้าโภคภัณฑ์ และพลาสติกประสิทธิภาพสูง สารอาหารทางการเกษตร และโลหะหลากหลายชนิด

นอกจากนี้ SABIC ยังสนับสนุนลูกค้าด้วยการระบุและการพัฒนาปลายทางการนำผลิตภัณฑ์เหล่านั้นไปใช้งานที่สำคัญ เช่น การนำไปใช้ในการก่อสร้าง อุปกรณ์ทางการแพทย์ บรรจุภัณฑ์ สารอาหารทางการเกษตร ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ การขนส่ง รวมถึงพลังงานสะอาด


สำนักงานใหญ่ของซาบิกตั้งอยู่ในกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ทั้งยังได้ดำเนินธุรกิจในอีก 50 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย โดยบริหารงานผ่านสำนักงานประจำภูมิภาคทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ตะวันออกกลางและแอฟริกา เอเชีย อเมริกา และยุโรป