โรงแรมที่นิวยอร์กเปิดโปรแกรมบำบัดอาการเจ็ตแล็ก เมื่อชีวิตเปลี่ยนไทม์โซน

สปา
ภาพจาก pixabay

สปาโรงแรมหรูในนิวยอร์ก “Hotel Barrière Fouquet” เปิดโปรแกรม “Jet Lag Remedy” บำบัดอาการเจ็ตแล็ก

หลายครั้งที่เราเดินทางไปต่างประเทศแล้วมักมีอาการ “เจ็ตแล็ก” (Jet Lag) เมื่อร่างกายยังปรับเวลาเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ที่มีไทม์โซนแตกต่างกันไม่ได้ เพราะยังชินกับสภาพแวดล้อมเดิมอยู่ ทำให้อารมณ์แปรปรวนอย่างรวดเร็ว มีอาการมึนงง จนส่งผลให้ทริปนั้นหมดสนุกไปในช่วงแรก

อาการเจ็ตแล็กมักจะดีขึ้นและหายไปเอง เมื่อร่างกายสามารถปรับตัวได้ภายใน 1-2 วัน โดยไม่ต้องรับการรักษา แต่หากอาการยังไม่ดีขึ้น ควรไปพบแพทย์

ขณะที่ Forbes รายงานว่า Diane Barrière สปาในโรงแรม Hotel Barrière Fouquet ที่มหานครนิวยอร์ก เปิดโปรแกรม “Jet Lag Remedy” ที่ออกแบบมาเพื่อบำบัดความเหนื่อยล้าจากอาการเจ็ตแล็ก

ภายในสปามีบรรยากาศเงียบสงบราวกับถูกตัดขาดจากโลกภายนอก มีเสียงเพลงที่นุ่มนวลและกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยจาก Biologique Recherche ของปารีส ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย

ทรีตเมนต์ Jet Lag Remedy เริ่มต้นจากนักบำบัดที่มีความเชี่ยวชาญใช้น้ำมันหอมระเหยมาทาบนร่างกาย เพื่อลดความกังวลจากอาการเจ็ตแล็ก โดยน้ำมันหอมระเหยแต่ละชนิดมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ได้แก่ Huile Jambres Legeres น้ำมันหอมระเหยจากผลจูนิเปอร์ เบอรี่ และกานพลู ที่ช่วยปรับปรุงการไหลเวียนของเลือด, Huile Détente ประกอบด้วย ลาเวนเดอร์ ตะไคร้ และใบโหระพา ช่วยขจัดความตึงเครียดและทำให้ผิวนุ่มขึ้น และ Huile Fondamentale ประกอบด้วย น้ำมันถั่วแมคาเดเมีย น้ำมันมะกอก และสารสกัดจากน้ำมันโรสแมรี่ มีคุณสมบัติฟื้นฟูร่างกายและช่วยให้ผ่อนคลาย

ขณะเดียวกันนักบำบัดจะใช้เทคนิคการนวดระบายน้ำเหลือง ซึ่งความร้อนจะทำให้ขาที่อ่อนล้ารู้สึกเบาลง สดชื่น และกระปรี้กระเปร่า จนในที่สุดอาการเจ็ตแล็กก็ค่อย ๆ คลายลง