ใครไปเที่ยวหางโจว ประเทศจีนช่วงเอเชียนเกมส์ ลุ้นรับตั๋วรถไฟใต้ดินฟรี 7 วัน

จีน
ภาพจาก pixabay / lanzhou-g7d8d1dad2_1280

ใครไปเที่ยวเมืองหางโจว ประเทศจีน ช่วงเดือนกันยายนและตุลาคม 2566 ลุ้นรับตั๋วรถไฟใต้ดินหางโจวฟรี 7 วัน และรางวัลอื่น ๆ พร้อมลุ้นรับตั๋วเข้าชมกีฬาเอเชียนเกมส์ฟรี 100,000 ใบ

สำหรับใครที่วางแผนเดินทางท่องเที่ยวที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในช่วงเดือนกันยายนและตุลาคม 2566 ซึ่งตรงกับการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 สามารถลุ้นรับของขวัญรวม 1 ล้านชุด ที่มาพร้อมสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ช่วยให้การเดินทางประหยัดขึ้น

เนื่องจากเมืองหางโจว ประเทศจีน เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 และกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ประกาศแจกชุดของขวัญรวม 1 ล้านชุด ในรูปแบบลอตเตอรี่ เพื่อให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

โดยชุดของขวัญแต่ละชุดมาพร้อมบัตรโดยสารรถไฟใต้ดินหางโจวฟรี 7 วัน ตั๋วเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวฟรี และบัตรโทรศัพท์แบบเติมเงินมูลค่า 100 หยวน (ประมาณ 14 ดอลลาร์สหรัฐ) นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมยังมีโอกาสลุ้นรับตั๋วเข้าชมกีฬาเอเชียนเกมส์ฟรี 100,000 ใบ

ทั้งนี้ ผู้เยี่ยมชมจากต่างประเทศลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ทางการของการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมหางโจวได้ที่ https://wgly.hangzhou.gov.cn/en/ โดยผู้ชนะจะทราบผลทางอีเมล์ในภายหลัง และเมื่อเดินทางมาถึงหางโจวแล้ว ก็จะเปิดใช้สิทธิประโยชน์เหล่านี้ได้โดยดาวน์โหลดแอปอาลีเพย์ (Alipay) เพื่อรับรหัสคิวอาร์โค้ดเอเชียนเกมส์ วันพาส (Asian Games One Pass) เพื่อใช้รถไฟใต้ดินและเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ฟรี

โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ของนักท่องเที่ยวในระหว่างการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์และพาราเกมส์ ประจำปี 2565 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกันยายนและตุลาคม 2566 ที่เมืองหางโจว เมืองหลวงเก่าแก่ที่มีความงามตามธรรมชาติและมรดกทางประวัติศาสตร์อันน่าทึ่ง เมืองแห่งนี้ยังเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำระดับชาติในด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ทั้งยังเป็นแหล่งรวมนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลด้วย

ส่วนชาวจีนแผ่นดินใหญ่เข้าร่วมกิจกรรมลอตเตอรี่ดิจิทัลเพื่อรับชุดของขวัญนี้ได้ โดยค้นหาว่า “Asian Games” ในแอปอาลีเพย์ และคลิก “One Pass” ในมินิโปรแกรมสมาร์ท หางโจว 2022 (Smart Hangzhou 2022) หรือผ่านแอปหางโจว เรซิเดนต์ส (Hangzhou Residents) และมินิโปรแกรมดิสคัฟเวอร์ หางโจว (Discover Hangzhou)

สำหรับมินิโปรแกรมสมาร์ท หางโจว 2022 เป็นแพลตฟอร์มบริการดิจิทัลแบบครบวงจรแพลตฟอร์มแรกสำหรับการแข่งขันกีฬารายการสำคัญในระดับนานาชาติ ซึ่งเมื่อรวมกับชุดของขวัญแล้ว ก็มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้มาเยือนหางโจวจากทั่วโลกได้รับประสบการณ์บริการดิจิทัลแบบครบวงจร ไม่ว่าจะในการรับประทานอาหาร การเดินทาง การเที่ยวชมสถานที่ การช็อปปิ้ง และความบันเทิง

ชุดของขวัญเหล่านี้จะแจกโดยแบ่งเป็น 3 ชุด ประกอบด้วย ชุดแรกจำนวน 400,000 ชุด จะเปิดให้ขอได้ตั้งแต่วันที่ 1-10 มิถุนายน 2566 ชุดที่สองจำนวน 200,000 ชุด จะเปิดให้ขอได้ตั้งแต่วันที่ 1-10 สิงหาคม 2566 ส่วนชุดสุดท้ายจำนวน 400,000 ชุด จะเปิดให้ขอได้ตั้งแต่วันที่ 10-20 ตุลาคม 2566

จีน