The Iconic Treasure 2023 ชมงานอาร์ต ประมูลงานศิลป์ล้ำค่า ที่ไอคอนสยาม

The Iconic Treasure 2023

เอาใจนักสะสม กับงาน “The Iconic Treasure 2023” ชมนิทรรศการพร้อมประมูลงานศิลปะล้ำค่า วันที่ 9-12 พฤศจิกายนนี้ ที่ชั้น 7 ไอคอนสยาม

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 บางกอก อาร์ต อ๊อกชั่น ผนึกกำลังกับไอคอนสยาม ในโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปี ของหมุดหมายแห่งการท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา จัดงาน “The Iconic Treasure 2023” การประมูลผลงานศิลปะล้ำค่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2566

The Iconic Treasure 2023 เป็นงานประมูลศิลปะที่ชูความพรีเมียมเหนือระดับ มาตรฐานเดียวกับงานประมูลที่จัดโดยอ๊อกชั่นเฮ้าส์ระดับโลก โดยจะเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประมูลและบุคคลทั่วไปเข้าชมนิทรรศการจากผลงานของศิลปินทั้งในและต่างประเทศ ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 9 ถึง วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน นี้

โดยจัดภายใต้แนวคิดที่ต้องการนำเสนอผลงานศิลปะที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อันเปรียบเสมือนสมบัติล้ำค่า มาให้เหล่านักสะสมและผู้ชื่นชอบในผลงานศิลปะได้ร่วมแข่งขันราคาในการเป็นเจ้าของ ซึ่งครอบคลุมถึงผลงานศิลปะชั้นครู ผลงานจากศิลปินรุ่นใหม่ ผลงานภาพพิมพ์ของศิลปินระดับโลก และชิ้นงานที่สะท้อนถึงกระแสอาร์ตทอยซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มนักสะสมรุ่นใหม่

The Iconic Treasure 2023
ภาพโดย-ถวัลย์-ดัชนี

อาทิ ผลงานโดย ถวัลย์ ดัชนี, ประเทือง เอมเจริญ, อังคาร กัลยาณพงศ์, สุเชาว์ ศิษย์คเณศ, แอนดี้ วอร์ฮอล์, คอวส์, ทาคาชิ มุราคามิ, ยาโยอิ คุซามะ, ก้องกาน, ซันเต๋อ, แม็กชา, ครายเบบี้ มอลลี่ และ อเล็ก เฟส เป็นต้น

“นายเสริมคุณ คุณาวงศ์” ประธาน บางกอก อาร์ต อ๊อกชั่น กล่าวถึงความพิเศษของงาน The Iconic Treasure 2023 ว่า เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 5 ปีของไอคอนสยาม และเพื่อตอกย้ำความเป็นอ๊อกชั่นเฮ้าส์ชั้นนำของประเทศไทย

บางกอก อาร์ต อ๊อกชั่นได้นำเสนอมิติใหม่ของการตีความคำว่าสมบัติล้ำค่าที่จะนำมาร่วมประมูลในงานนี้ โดยนำไอเทมหายาก นอกเหนือจากผลงานศิลปะมาแสดง เช่น หุ่นกระบอกจักรพันธุ์, ตู้นาฬิกาพร้อมโต๊ะเซเครแตร์สมัยนโปเลียนที่ 3, หีบหลุยส์ วิตตอง ลายโมโนแกรมในยุค 1925 และของหายากอื่น ๆ

เป็นการนำของล้ำค่ามาจัดแสดงร่วมกับผลงานของศิลปินไทยและศิลปินต่างประเทศที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก รวม 65 ชิ้น ประเมินมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท นายเสริมคุณ กล่าว

The Iconic Treasure 2023

The Iconic Treasure 2023
The-Waiting-Blonde-Version-โดย-Crybaby-Molly
The Iconic Treasure 2023
Louis-Vuitton-Executive-desk-trunk-circa-1925’s
The Iconic Treasure 2023
CHALOTTE-_-MIND-WHALE-โดย-Mackcha
The Iconic Treasure 2023
Campbell_s-Soup-I-(Tomato-_46)-โดย-แอนดี้-วอร์ฮอล
The Iconic Treasure 2023
Blue-Spirit-โดย-Alex-Face

The Iconic Treasure 2023

The Iconic Treasure 2023
ใบไม้-พระอาทิตย์-โดย-ประเทือง-เอมเจริญ
The Iconic Treasure 2023
ตู้นาฬิกาพร้อมโต๊ะเซเครแตร์สมัยนโปเลียน