10 เมืองท่องเที่ยวที่ถูกค้นหามากสุดในโลกปี 2566 กรุงเทพฯ ติดอันดับด้วย

กรุงเทพ
ภาพจาก AFP

เปิด 10 เมืองท่องเที่ยวที่มีผู้ค้นหามากที่สุดในโลก ปี 2566 โดย “eDreams Odigeo” กรุงเทพมหานคร ติดอันดับด้วย

หลังโควิด 19 สิ้นสุดลง การเดินทางก็กลับคืนสู่สภาวะปกติ นักเดินทางต่างมองหาจุดหมายปลายทางทั่วโลก ซึ่งกาเที่ยวต่างประเทศนั้นมาพร้อมกับการวางแผนมากมาย ทริปนั้นจะจบลงด้วยความประทับใจหรือไม่ ส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าค้นหาข้อมูลของสถานที่ที่จะไปดีเพียงใด

นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้คนหลายร้อยล้านคนจึงค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งเผยให้เห็นแนวโน้มที่น่าสนใจหลายอย่างeDreams Odigeo หนึ่งในบริษัทท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดของโลกได้ติดตามข้อมูลนี้ และจัดอันดับ “10 จุดหมายปลายทางที่มีผู้ค้นหามากที่สุดในปี 2566”

1. ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ลอนดอน อังกฤษ
ภาพจาก AFP

เว็บไซต์ “Travel Off Path” บอกว่า ลอนดอนเป็นเมืองที่โดดเด่นอย่างไม่ต้องสงสัย แต่การที่ได้รับอันดับ 1 จุดหมายปลายทางที่มีผู้ค้นหามากที่สุดในปี 2566 ก็สร้างความประหลาดใจเล็กน้อย

ตั้งแต่ ปารีส กลายเป็นเมืองหลวงที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลก นักเดินทางส่วนใหญ่ก็คาดหวังว่ารายชื่อของปารีสจะโดดเด่นในการจัดอันดับครั้งนี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าสถานที่สำคัญระดับโลกหลายแห่งในลอนดอน ทั้ง หอคอยแห่งลอนดอน (Tower of London), พระราชวังบักกิงแฮม (Buckingham Palace), พิพิธภัณฑ์แห่งชาติของประเทศอังกฤษ (British Museum), และโรงละครเชคสเปียร์ โกลบ (Shakespeare’s Globe Theatre) อันเก่าแก่ ได้กระตุ้นความสนใจของนักท่องเที่ยวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

นอกเหนือจากเสน่ห์ทางประวัติศาสตร์แล้ว ลอนดอนยังมอบประสบการณ์ทางวัฒนธรรมร่วมสมัยให้กับผู้มาเยือนอีกด้วย

2. ปารีส ฝรั่งเศส

ปารีส ฝรั่งเศส
ภาพจาก AFP

แม้ว่าจะไม่ได้อยู่อันดับ 1 ตามปกติ แต่ปารีสยังคงครองตำแหน่งรองชนะเลิศอย่างภาคภูมิใจ เมืองหลวงของฝรั่งเศสเป็นที่ชื่นชอบในหมู่นักเดินทางตราบชั่วนิรันดร์

ตั้งแต่ หอไอเฟล (Eiffel Tower), พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Louvre Museum) กับโมนาลิซาอันโด่งดัง, ถนนฌ็องเซลิเซ่ (Champs Elysees), มหาวิหารนอเทรอดาม (Notre Dame Cathedral) และประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de Triomphe) ผู้มาเยือนสามารถสัมผัสประสบการณ์กับสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งได้รับการพูดถึงมากที่สุดในโลก

ไม่เพียงแต่สถานที่ท่องเที่ยวเท่านั้น นักเดินทางจะได้สัมผัสกับอาหารรสเลิศที่สุดแห่งหนึ่ง ตลอดจนเข้าร่วมเทศกาลระดับโลกต่าง ๆ เช่น Paris Fashion Week และเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศโรแมนติกเหมือนในภาพยนตร์

3. นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

New York
ภาพจาก AFP

ตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวจากสหรัฐอเมริกายืนหยัดอย่างภาคภูมิใจในอันดับ 3 นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมายัง นิวยอร์ก ทั้งในประเทศและต่างประเทศต่างมุ่งมั่นที่จะสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ แม้ว่าจะมีเวลาเพียง 2-3 วันก็ตาม

ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุด เช่น เทพีเสรีภาพ (Statue of Liberty) , ไทม์สแควร์ (Times Square) , บรอดเวย์ (Broadway), เซ็นทรัลพาร์ค (Central Park), ตึกเอ็มไพร์สเตต (Empire State Building), และสะพานบรูคลิน (Brooklyn Bridge) หรือเดินเล่นไปตามถนนหรือเข้าร้านกาแฟก็ขึ้นอยู่กับความชอบของนักท่องเที่ยวแต่ละคน

4. กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

เยาวราช
ภาพจาก AFP

Travel Off Path บอกว่า เมืองหลวงของประเทศไทยตอกย้ำสถานะความเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ปรารถนามากที่สุดในเอเชียอีกครั้ง

กรุงเทพฯ นำเสนอการผสมผสานระหว่างวัดโบราณ ตลาดที่พลุกพล่าน และภูมิทัศน์อันเงียบสงบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์เหมือนภาพยนตร์ที่ยากจะเลียนแบบได้ในช่วงพักผ่อน

มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มากมาย เช่น พระบรมมหาราชวัง และวัดอรุณฯ ซึ่งได้รับการเติมเต็มอย่างสวยงามด้วยชีวิตบนท้องถนนที่มีชีวิตชีวาของเมือง

5. บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

Barcelona
ภาพจาก AFP

บาร์เซโลนาเป็นเมืองที่ไม่จำเป็นต้องมีการแนะนำ นักเดินทางหลายล้านคนได้ค้นหาสถานที่ยอดนิยมของสเปนและสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปชมมากมาย

อย่างไรก็ตาม สถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งไม่ใช่สิ่งเดียวที่นักท่องเที่ยวจะประหลาดและพบเห็นได้ในบาร์เซโลนา แต่ยังมี เสน่ห์ของเมืองชายฝั่ง หาดทรายสีทอง และอาหารที่น่าจดจำอย่างยิ่ง ซึ่งล้วนทำให้นักเดินทางทุกคนโหยหาเมืองแห่งนี้มากขึ้น

อย่างไรก็ตามการจัดอันดับในครั้งนี้เป็นเพียง 10 จุดหมายปลายทางที่มีผู้ค้นหามากที่สุดในปี 2023 เท่านั้น ซึ่งยังมีแต่จุดหมายปลายทางอื่น ๆ มากมายที่มีการค้นหาหลายร้อยล้านครั้งทั่วโลก และรอให้เหล่านักเดินทางได้ไปสัมผัส และสำหรับอันดับ 6-10 ได้แก่

  • อันดับ 6 อิสตันบูล ประเทศตุรกี
  • อันดับ 7 โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
  • อันดับ 8 โรม ประเทศอิตาลี
  • อันดับ 9 มิลาน ประเทศอิตาลี
  • อันดับที่ 10 มาดริด ประเทศสเปน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง