แอนโทเนีย โพซิ้ว คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023

แอนโทเนีย โพซิ้ว คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023
แอนโทเนีย โพซิ้ว คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023

ทำดีที่สุดแล้ว!  “แอนโทเนีย โพซิ้ว” คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023 เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายในรอบ 35 ปี นับตั้งแต่ ปุ๋ย-ภรทิพย์ นาคหิรัญกนก” ทำไว้ในปี 1988

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 การประกวด Miss Universe 2023 (มิสยูนิเวิร์ส 2023) ครั้งที่ 72 ณ The Adolifo Pineda Gymnasium ประเทศเอลซัลวาดอร์

“แอนโทเนีย โพซิ้ว” จากประเทศไทยคว้ารองอันดับ 1 ส่วน “Sheynnis Palacios” จากนิการากัว คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2023 ไปครอง

ปีนี้มีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขข้อจำกัดของผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สหลายอย่าง อาทิ ไม่จำกัดอายุ, ผู้หญิงที่แต่งงาน ผ่านการหย่าร้าง หรือ ผู้หญิงที่มีบุตร และสาวข้ามเพศสามารถเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สได้

สำหรับประเทศไทยมี แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 สาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 27 ปี เป็นตัวแทนไปชิง “มง 3” ที่รอคอยมานานกว่า 35 ปี นับตั้งแต่ตั้งแต่ “ปุ๋ย-ภรทิพย์ นาคหิรัญกนก” ทำไว้ล่าสุดในปี 1988

โดยกติกาการประกวด จะคัดเลือก 84 สาวงามเพื่อผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย, 10 คนสุดท้าย, 5 คนสุดท้าย และ 3 คนสุดท้าย ตามลำดับ

แอนโทเนีย เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย

รอบ 20 คนสุดท้าย ไม่พลิกโผ แฟน ๆ ชาวไทยได้กรี๊ดครั้งแรก เมื่อ แอนโทเนีย โพซิ้ว สามารถผ่านเข้ารอบได้สำเร็จเป็นคนที่ 7 พร้อมสาวงามอีก 19 ประเทศ ได้แก่

นิการากัว, สเปน, เปอร์โตริโก, นามีเบีย, เวเนซุเอลา, อินเดีย, ชิลี, จาไมกา, สหรัฐอเมริกา, เนปาล, เปรู, แคเมอรูน, โคลอมเบีย, ปากีสถาน, ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์, โปรตุเกส, แอฟริกาใต้ และ เอลซัลวาดอร์

จากนั้นสาวงามทั้ง 20 คนได้ปรากฏตัวในชุดว่ายน้ำ เพื่อเฟ้นหา 10 คนสุดท้าย บอกเลยว่าสวยฉ่ำไม่มีใครยอมใคร ด้าน แอนโทเนีย ก็เดินบนรันเวย์แบบสับ สวยสะกดทุกสายตา เก็บทุกกล้อง ออร่าลงสุด ๆ

แอนโทเนีย โพซิ้ว คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023
แอนโทเนีย โพซิ้ว

 แอนโทเนีย เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

รอบนี้ไม่ต้องลุ้นนาน เสียงเฮดังกึกก้องอีกครั้งเมื่อพิธีกรประกาศว่า แอนโทเนีย จากประเทศไทยผ่านเข้าสู่รอบ 10 คนสุดท้ายได้สำเร็จเป็นคนที่ 2 พร้อมกับสาวงามอีก 9 ประเทศ ได้แก่

เปอร์โตริโก, เปรู, โคลอมเบีย, นิการากัว, ฟิลิปปินส์, เอลซัลวาดอร์, เวเนซุเอลา, ออสเตรเลีย และ ที่นั่งสุดท้ายในรอบนี้ได้แก่ สเปน

จากนั้นสาวงามทั้ง 10 คนก็ปรากฏตัวในชุดราตรี พร้อมการแสดงของ “จอห์น เลเจนด์” (John Legend)

ส่วน แอนโทเนีย เดินออกมาเป็นคนที่ 2 กับชุดราตรียาวสวยสง่างาม “Stars in The Universe” ในคอนเซ็ปต์ประกายแสงแห่งดวงดาวที่อยู่บนท้องฟ้าทั่วทั้งจักรวาล นำมาประดับอยู่บนเรือนร่างสตรีผู้เป็นความหวังให้กับทุกคนบนโลกใบนี้ ให้เธอได้เปล่งแสงความงามอันล้ำค่า และทรงพลังออกมาให้ทุกคนได้เห็นความงามที่แท้จริงในตัวของเธอ

แอนโทเนีย โพซิ้ว คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023

 แอนโทเนีย เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย

เสียงกรี๊ดดังทั่วประเทศอีกครั้ง เมื่อพิธีกรประกาศว่า แอนโทเนีย จากไทยแลนด์ ผ่านเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ลุ้นกับแทบหยุดหายใจเพราะเธอถูกประกาศชื่อเป็นคนที่ 4

สำหรับสาวงามที่ผ่านเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้าย ร่วมกับแอนโทเนีย ได้แก่ ออสเตรเลีย, เปอร์โตริโก, นิการากัว และ โคลอมเบีย

จากนั้นสาวงามทั้ง 5 คนจะเข้าสู่รอบตอบคำถามเพื่อเฟ้นหาผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายต่อไป

สำหรับแอนโทเนีย ได้คำถามว่า “อยากบอกอะไรกับเด็กที่กำลังถูกบูลลี่อยู่” เธอตอบอย่างมั่นในทันทีว่า “อย่าไปฟังเสียงคนที่บูลลี่เรา มันขึ้นอยู่กับเราว่าจะตอบโต้สถานการณ์นั้นอย่างไร และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่เราลุกขึ้นกลับมาจากช่วงเวลาที่ยากลำบากนั้น”

แอนโทเนีย โพซิ้ว
แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย

ตอบปังแบบนี้ก็ไม่ต้องลุ้นนาน เสียงเฮดังลั่นสนั่นอีกครั้ง เมื่อพิธีกรประกาศว่า แอนโทเนีย ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายได้เป็นคนแรก นับเป็นการผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายของประเทศไทยตั้งแต่ปี 1988 หรือกว่า 35 ปีที่แล้ว สำหรับสาวงามที่ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายร่วมกับแอนโทเนีย ได้แก่ ออสเตรีเลีย และ นิการากัว

จากนั้นเข้าสู่รอบตอบคำถามไฟนอล สาวงามทั้ง 3 คน จะต้องตอบคำถามเดียวกัน คือ “ถ้าคุณมีชีวิตอีก 1 ปี คุณจะเลือกเป็นผู้หญิงคนไหนในโลก และเพราะเหตุใด”

แอนโทเนีย ตอบแบบมั่นใจอีกครั้ง ว่า “ฉันจะเลือก มาลาลา ยูซาฟไฟ เพราะฉันรู้ว่าเธอต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อให้ไปถึงจุดที่เธออยู่ในทุกวันนี้ เธอต่อสู้เพื่อการศึกษาของสตรี และต่อสู้เพื่อให้ผู้หญิงทุกคน สามารถยืนหยัดเข้มเเข็ง เป็นผู้เปลี่ยนแปลง และเป็นผู้นำได้ ถ้าฉันจะเป็นใคร ก็ขอเป็นเธอ”

สำหรับ มาลาลา ยูซาฟไฟ เป็นผู้ต่อสู้เพื่อการศึกษาของเด็กผู้หญิงและผู้หญิงมาอย่างยาวนานในประเทศปากีสถาน เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพปี 2014 ชาวปากีสถาน

แอนโทเนีย โพซิ้ว
แอนโทเนีย โพซิ้ว

คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1

แอนโทเนีย ได้ยืนจับมือกับ Sheynnis Palacios จากประเทศนิการากัว เป็นโมเมนต์ที่แฟนนางงามไม่ได้รู้สึกมานาน

แต่สุดท้าย แอนโทเนีย ทำเต็มที่แล้ว คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 ส่วน Sheynnis Palacios” จากนิการากัว คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2023 ไปครอง

เครดิตภาพ : ภาพจากการถ่ายทอดสด Miss Universe 2023