รู้จัก แอนโทเนีย โพซิ้ว หลานย่าโมโกจักรวาล ลุ้นมง 3 Miss Universe

แอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Universe 2023
ภาพจาก Miss Universe Thailand
อัพเดตล่าสุด 19 พ.ย.2566 เวลา 14.35 น.

รู้จัก “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ย้อนเส้นทางสายนางงามที่ไม่ธรรมดาของเธอที่คว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023 มาครอบครองเรียบร้อย พร้อมมัดรวมความปังในรอบพรีลิมและรอบชุดประจำชาติ 

ปีนี้ประเทศไทยมี “แอนโทเนีย โพซิ้ว” เจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2023 สาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก เป็นตัวแทนชิงมงกุฎ ด้วยดีกรีบนเส้นทางสายนางงามที่ผ่านมา และการเตรียมความพร้อมสำหรับเวทีนี้ ว่ากันว่าเธอคือตัวแทนที่ดีที่สุดคนหนึ่งของประเทศไทย

ล่าสุดจากการประกาศผล “แอนโทเนีย โพซิ้ว” สาวลูกครึ่งหลานย่าโม จากประเทศไทยคว้ารองอันดับ 1 Miss Universe 2023 ส่วน “Sheynnis Palacios” จากนิการากัว คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2023 ไปครอง

“ประชาชาติธุรกิจ” จะพาไปทำความรู้จักกับ แอนโทเนีย โพซิ้ว ให้มากขึ้นพร้อมย้อนเส้นทางสายนางงามที่ไม่ธรรมดาของเธอ และมัดรวมความปังในรอบพรีลิมมินารีและรอบชุดประจำชาติที่สวยฉ่ำสะกดสายตาคนทั้วโลก

สาวลูกครึ่งหลานย่าโม

แอนโทเนีย โพซิ้ว ชื่อเล่นว่า แอน เป็นสาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 1996 ปัจจุบันอายุ 27 ปี มีคุณแม่เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา และคุณพ่อเป็นชาวเดนมาร์ก เธอจบปริญญาตรีหลักสูตรนานาชาติ สาขาวิชาการตลาดและประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด เคยอาศัยอยู่ถึง 7 ประเทศ และชื่นชอบการเล่นกีฬาทั้งบาสเก็ตบอล วอลเลย์บอล ฟุตบอล รวมไปถึงมวยไทย

ย้อนไปเมื่อปี 2014 แอนโทเนียเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการเข้าร่วมรายการ “The Face Thailand” ซีซั่น 1 โดยผ่านเข้ามาเป็นหนึ่งในลูกทีมของเมนเทอร์ “พลอย เฌอมาลย์” และจบซีซั่นนั้นด้วยการอยู่อันดับ 10

แอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Universe 2023
ภาพจาก Miss Universe Thailand

จากนั้นในปี 2019 แอนโทเนีย ได้ลงประกวดเวที “มิสซูปร้าเนชั่นแนลไทยแลนด์ 2019” ก่อนจะคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ และเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปประกวด “มิสซูปร้าเนชั่นแนล 2019” ที่ประเทศโปแลนด์

ที่บอกว่าดีกรีไม่ธรรมดาเพราะแอนโทเนียเป็นคนไทยคนแรกที่ไปคว้าตำแหน่งมิสซูปราเนชั่นแนลได้สำเร็จ ทำให้เธอกลายเป็นมิสซูปราเนชั่นแนลคนที่ 11 ของโลก 

จนกระทั่งในปี 2023 แอนโทเนีย ได้เป็นตัวแทนจากนครราชสีมา ลงประกวด มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2023 ในเวทีใหญ่ และสามารถคว้ามงกุฎมาครองได้สำเร็จ เรียกได้ว่า สวยสมมง สง่างาม สะกดทุกสายตา ชนิดที่ว่าผลงานเข้าตาทุกรอบ

สวยฉ่ำรอบพรีลิม-ชุดประจำชาติ

ถึงตอนนี้ การประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2023 ผ่านไปแล้ว 2 รอบ สำหรับ รอบพรีลิมมินารี (Preliminary Competition) และ รอบชุดประจำชาติ (National Costume) ที่สาวงามจาก 84 ประเทศทั่วโลกต่างพกความสวยมาประชันกัน

รอบพรีลิมที่ประกอบไปด้วยชุดราตรีสั้น ชุดว่ายน้ำ และชุดราตรียาว แอนโทเนียปรากฏตัวบนรันเวย์ด้วยชุดราตรีสั้นสีม่วงอ่อน พร้อมแนะนำตัวและตะโกนอย่างสุดเสียงว่า “ไทยแลนด์” 

แอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Universe 2023
ภาพจาก Miss Universe Thailand

จากนั้นแฟนนางก็ตาลุกวาวอีกครั้ง แอนโทเนียมาในชุดว่ายน้ำทูพีชสีเทาเงิน พร้อมสเต็ปการเดินที่เรียบแต่หรู ท่วงท่ากลมกล่อมในทุกจังหวะ

ไฮไลต์อีกชุดในวันนั้น แอนโทเนียกลับมาพร้อม “Light of the universe” ชุดราตรีสีซีทรูปักลวดลายไล่สีเงิน-โรสโกลด์ จากแบรนด์วาเลนเทียร์ อาเตลิเย่ (Valentier Atelier) ในคอนเซ็ปต์แสงของดวงดาวที่ส่องแสงวิบวับดูคล้ายกับอัญมณีล้ำค่า ที่เปล่งประกายบนฟากฟ้ายามค่ำคืน

สำหรับรอบชุดประจำชาติ แอนโทเนียอวดโฉมพร้อมกับ “ชุดเทพธิดาอาณาจักรอยุธยา” ได้รับแรงบันดาลจากรูปปั้น “พระแม่ธรณี” ในสมัยอยุธยา นอกจากนี้ยังทำท่าบีบมวยผมบนรันเวย์ เปี่ยมมนต์ขลังและสะกดทุกสายตา

หลานย่าโมโกจักรวาล

สำหรับแฮชแท็กของแอนโทเนียในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2023 คือ #หลานย่าโมโกจักรวาล ซึ่งเธอเตรียมความพร้อมและทุ่มสุดตัวเพื่อจะคว้ามงกุฎในเวทีนี้

แอนโทเนีย ได้ซุ่มเรียนภาษาสเปนเพื่ออยากสื่อสารและให้ผู้คนในประเทศเจ้าภาพประทับใจ เนื่องจากเอลซัลวาดอร์ใช้ภาษาสเปนเป็นภาษาราชการ

เธอแนะนำตัวเป็นภาษาสเปนว่า “Hola Universo. Hola El Salvador. Soy Anntonia Porsild. Con Mucho Orgullo representando a Tailandia” แปลว่า “สวัสดีจักรวาล สวัสดีเอลซัลวาดอร์ ฉัน ‘แอนโทเนีย โพซิ้ว’ มีความภาคภูมิใจมาก ที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยค่ะ” กลายเป็นกระแสทำให้ผู้คนในโซเชียลบ้านเราแห่คัฟเวอร์ตาม

แอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Universe 2023
ภาพจาก Miss Universe Thailand

เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเธอมีการเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี นอกจากนี้ประสบการณ์จากเวทีใหญ่ระดับโลกอย่าง มิสซูปร้าเนชั่นแนล 2019 ทำให้แอนโทเนียกลายเป็นหนึ่งในตัวเต็งและความหวังของแฟน ๆ ชาวไทยในเวทีจักรวาลไปโดยปริยาย

ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ไม่ใช่แค่แฟนนางงามในไทยเท่านั้นแต่รวมถึงต่างประเทศด้วยว่า มิสซูปร้าเนชั่นแนล ที่แอนโทเนียไปมงมาเป็นหนึ่งในเวทีแกรนด์สแลมของนางงาม

ร่วมส่งพลังเชียร์ แอนโทเนีย โพซิ้ว ในมิสยูนิเวิร์ส 2023 รอบตัดสินพร้อมกันเช้าวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ลุ้นให้เธอคว้า “มง 3” กลับสู่ประเทศไทยให้ได้ หลังจากที่ “อาภัสรา หงสกุล” ทำได้เป็นคนแรกในปี 1965 และ “ปุ๋ย – ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก” ในปี 1988