How to มู ออนไลน์ ดวงเปิดฤกษ์ 9 พ.ย. ไหว้พระพรหม ราชประสงค์

 

ถือเป็นครั้งแรกที่มี Live Streaming พิธีบวงสรวงใหญ่ ผ่านเฟซบุ๊ก we love ratchaprasong ให้ผู้ศรัทธาทั่วโลกส่งจิตอธิษฐานขอพรท้าวมหาพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำย่านราชประสงค์ ตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม ในวันอังคารที่ 9 พ.ย. 2564 เวลา 06.00-08.00 น. นับเป็นข่าวดีของสายมูกับฤกษ์เปิดดวงชะตา หลังโควิด-19 แพร่ระบาดเบาบางลง

ซินแสหมอเอก-เศวตฉัทร์ ล้อประเสริฐกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ แนะว่า วิถีมูแบบ new normal ต้องรู้จักภาษาไหว้และการขอพรท่านท้าวมหาพรหม เทพเจ้าสูงสุด (ตรีมูรติ) เทพผู้สร้างและเทพแห่งการจุติ ต้องระบุทุกรายละเอียด คือ

1.ชื่อ-สกุล อายุ วันเดือนปีเกิด ที่อยู่ผู้ขอพร

2.สิ่งของที่นำมาไหว้ ได้นำสิ่งใดมาถวาย

3.ขอพรเรื่องอะไร ให้ระบุ ตรงไปตรงมา

ตัวอย่าง เป็น freelance ขอให้ได้งาน แต่ไม่ระบุ ก็อาจได้แต่งาน ทำงานหนักขึ้น แต่ไม่ได้เงิน ต้องกระชับชัดเจน ขอให้ได้โปรเจ็กต์นี้ จำนวนเงินเท่านี้ เป็นต้น

ที่สำคัญ คือ ภาษาไหว้ต้องนอบน้อม มี eye contact ไปที่ดวงตาองค์เทพ แบบที่คนบอกว่า เหมือนท่านมองลงมา เหมือนท่านจ้องเรา การไหว้แบบนี้ใช้กับเทพองค์อื่น ๆ ทั้งจีน และฮินดู

เทคนิค : การขอพรให้ปัง-สมดังใจ

แบบที่ 1 ท้าวมหาพรหมมี 4 พักตร์ หากคำขอชัดเจนให้ขอเรื่องเดียวกันทั้ง 4 พักตร์

แบบที่ 2 ยึดหลักพรหมวิหาร 4 (เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา) ในพักตร์เมตตา ให้กล่าวถึงคุณธรรมความเมตตาที่ยึดท่านเป็นแบบอย่าง แล้วบอกว่า เราทำอะไรไป (เกี่ยวกับเมตตา) มาขอเรื่องอะไร เมื่อไปพักตร์ที่ 2 (เวียนขวา) ให้บอกคุณธรรมกรุณาที่เรามีต่อผู้อื่น

การขอทั้ง 4 พักตร์ ให้เชื่อมโยงคุณธรรมพรหมวิหาร 4 กับสิ่งที่ได้ทำ เอ่ยขอพรที่ระบุความปรารถนาให้ชัด จะทำให้ได้สิ่งนั้น

เคล็ดลับ : ทำอย่างไรให้เทพเมตตา ชีวิตรุ่งเรือง

ท่านท้าวมหาพรหมได้รับความเคารพจากชาวต่างชาติที่บินข้ามน้ำข้ามทะเลมากราบไหว้เป็นประจำทุกปี เป็นบ่อเกิดแห่งความศรัทธา รวมถึงการบูชาของเจ้าของสถานที่ (โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ) ทำให้เป็นจุดเชื่อมพลัง ชาวต่างชาติจึงมาสักการะอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 2-3 ครั้ง โดยเฉพาะชาวจีนที่มาทุกปี

เคล็ดลับ “เพราะถือว่าไหว้แล้วต้องมาขอบคุณ ชีวิตจะเจริญรุ่งเรือง เหมือนไปขอบคุณผู้ใหญ่ ท่านก็ให้พรอีก หากวันใดลำบาก เมื่อกลับไปขอความช่วยเหลือ ท่านก็จะเมตตา”

ซินแสท่านนี้เชื่อว่า การมูออนไลน์ได้ผล หากผู้ที่ไหว้มีสมาธิ ตั้งใจ บอกรายละเอียดครบ ไม่ทำเล่น ๆ ทำด้วยความศรัทธาก็จะเห็นผล

การอธิษฐานต้องบอกกล่าวผู้ขอพรให้ชัดเจนมาก ๆ ระบุว่าวันนี้ขอน้อมจิตสักการะต่อใคร เช่น ต่อท้าวมหาพรหมเอราวัณ ต่อพระแม่ลักษมี ต่อพระพิฆเณศวร คือต้องเอ่ยชื่อเทพให้ชัด จากนั้นให้ระบุความต้องการให้ชัดด้วย เช่น ขอให้ผู้ใหญ่เมตตา ก็ให้ระบุชื่อผู้ใหญ่ท่านนั้นด้วย

ดังนั้น ช่วงเช้าตรู่ 9 พ.ย. ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมาก เพราะเป็นฤกษ์แรก มีพิธีสวดมนต์ และอนุโมทนาบุญพร้อมกัน เพื่อน้อมนำคุณธรรมไปใช้ในชีวิตจริง

สุดท้าย Exclusive Talk Series ตอน “How to มูอย่างไรให้เทพช่วย” จะ live สดทาง “เฟซบุ๊ก We Love Ratchaprasong” (https://www.facebook.com/HeartOfBangkok) โดยซินแสหมอเอก และ อ.พิทักษ์ โค้ววันชัย นักเทววิทยาผู้เชี่ยวชาญศาสตร์องค์เทพ ในวันพฤหัสบดีที่ 4 พ.ย. เวลา 19.00-21.00 น.