“Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย” สร้างความสุข รับสังคมผู้สูงอายุ

เฮลท์แคร์

หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ผู้คนในสังคมเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติอีกครั้ง ก็ถึงเวลาของ “เฮลท์แคร์” งานแฟร์สุขภาพอันดับ 1 ของประเทศโดยเครือมติชนจัดขึ้นเป็นปีที่ 14 ภายใต้ธีม “Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย” ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน-3 กรกฎาคมนี้ ณ สามย่านมิตรทาวน์ แท็กทีมโรงพยาบาลรัฐและเอกชนชั้นนำ 12 แห่ง บริการตรวจสุขภาพฟรี การันตีว่าดีที่สุด !

นอกจากข่าวสารการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ศิลปวัฒนธรรมแล้ว “สุขภาพ” เป็นอีกประเด็นที่เครือมติชนขับเคลื่อนอย่างจริงจังมาตลอดหลายสิบปี ด้วยจุดมุ่งหมายที่ต้องการส่งเสริมสุขภาพ และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

โดยเฉพาะปี 2564 โควิดซัดกระหน่ำสังคมไทยอย่างหนักหน่วง มีผู้ติดเชื้อใหม่หลักหมื่นต่อวัน แต่เครือมติชนยังคงเดินหน้าจัดเฮลท์แคร์ พร้อมพลิกรูปแบบจากการจัดออนกราวนด์เป็นออนไลน์ หวังมอบกำลังใจและให้ความรู้กับทุกคนตามจุดมุ่งหมาย และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

งานเฮลท์แคร์ อัดแน่นด้วยองค์ความรู้ทางการแพทย์ที่ทุกคนนำไปใช้จริง สร้างสถิติมีผู้เข้าร่วมงานแล้วกว่า 700,000 คน ทั้งช่วยให้คนไทยเข้าถึงบริการตรวจสุขภาพฟรีกว่า 50,000 คน มีแพทย์จากโรงพยาบาลชั้นนำ ทั้งรัฐและเอกชนกว่า 1,000 คนให้บริการตรวจสุขภาพฟรี นับเป็นงานแฟร์สุขภาพแห่งแรกและแห่งเดียวที่สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนสนับสนุนผู้ประกอบการแล้วกว่า 200 ล้านบาท

เมื่อจำนวนผู้สูงอายุในไทยเพิ่มขึ้น ข้อมูลสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ระบุว่า ไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์ในปี 2565 มีจำนวนผู้สูงวัยร้อยละ 20-30 และในปี 2574 ไทยจะเป็นสังคมสูงวัยระดับสุดยอด มีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปถึงร้อยละ 28

เครือมติชนเห็นว่า กลุ่มผู้สูงวัยยังมีพลังล้นเหลือ ทั้งยังมีส่วนในการสร้างสรรค์สังคม จึงผนึกกำลังกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชน จัด “Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย” ส่งเสริมสังคมผู้สูงวัยให้แข็งแรงและมีความสุข

ถือเป็นงานแฟร์สุขภาพครั้งใหญ่แห่งปี ที่รวมทุกสิ่งน่ารู้เกี่ยวกับผู้สูงวัยไว้ครบ จบในที่เดียว !

แท็กทีม 12 โรงพยาบาลชั้นนำ จัดเต็มทุกมิติน่ารู้ !

ขึ้นชื่อว่าเป็นงานแฟร์สุขภาพเบอร์ 1 งานนี้ย่อมไม่ธรรมดา เพราะเครือมติชนแท็กทีม รพ.ชั้นนำ ทั้งรัฐและเอกชน รวมหน่วยงานต่าง ๆ ที่สังกัดกระทรวงสาธารณสุข และพันธมิตรนับสิบราย ชวนทุกคนมาดูแลสุขภาพกายใจให้แข็งแรงไปด้วยกัน

Health Check บริการตรวจสุขภาพฟรีที่ดีที่สุด ! กับ รพ.ชั้นนำระดับประเทศ คัดบริการตรวจสุขภาพที่สำคัญ ทั้งตรวจดวงตา ตรวจหัวใจ ตรวจมะเร็ง ตรวจสุขภาพฟัน ฯลฯ มาไว้ในงานเฮลท์แคร์ อาทิ

ตรวจสุขภาพตา ฟรี

รพ.บ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) สนับสนุนโดย บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM วินิจฉัยโรคตาด้วยเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย, ผ่าตัดต้อกระจก 50 เคส พร้อมตรวจคัดกรองมะเร็งปอดด้วยนวัตกรรม AI ที่ให้ผลลัพธ์แม่นยำและรวดเร็ว รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

มูลนิธิถันยรักษ์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี กับการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม

ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล บริการตรวจหาอัลไซเมอร์ และแบบทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ

สำนักการแพทย์ กทม. โดย รพ.ตากสิน ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG)

บริการตรวจสุขภาพฟัน

คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตรวจสุขภาพช่องปาก ถอนฟัน เคลือบฟลูออไรด์

รพ.กรุงเทพคริสเตียน บำบัดลดอาการปวดกระดูกกล้ามเนื้อ ด้วยเครื่อง LASER SHOCK WAVE ULTRASOUND

รพ.หัวเฉียว บริการอัลตราซาวนด์ ลดการปวดกล้ามเนื้อออฟฟิศซินโดรม

คณะการแพทย์แผนจีน ม.หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ตรวจสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน (แมะ) ให้คำแนะนำด้านการดูแลสุขภาพ และเขียนใบสั่งยาจีน ฝังเข็ม/ครอบแก้ว รักษาอาการคอ บ่า ไหล่

บริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้ผู้เข้าร่วมงาน

รพ.ศิริราช บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ สำหรับประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง สนับสนุนวัคซีน โดยสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)

เครือ รพ.กรุงเทพ นำนักโภชนาการ โดย “อิ่ม by BDMS” มาให้คำปรึกษา สาธิตอาหารเพื่อสุขภาพ ที่จะช่วยสร้างความเข้าใจเรื่องโภชนาการที่เหมาะสม

หนึ่งในเมนูแสนอร่อยและเปี่ยมด้วยโภชนาการ จาก ‘อิ่ม by BDMS’

innovation นวัตกรรมล้ำ ๆ จากภาครัฐและเอกชน ที่ช่วยให้ทุกคนใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น ทั้งศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) กับ Well-Living Systems อุปกรณ์และแอปพลิเคชั่นช่วยดูแลผู้สูงอายุในบ้าน, Power Lift Bed เตียงนอนที่ปรับนั่ง นอน หมุนได้ 90 องศา, M-Wheel อุปกรณ์พ่วงต่อ ปรับรถเข็นทั่วไปให้เป็นรถเข็นไฟฟ้า, อาร์ที วีลแชร์ รถเข็นนั่งปรับนอน ออกแบบมาให้ง่ายต่อการถ่ายภาพเอกซเรย์ผู้ป่วย

MTEC ยังเจาะลึกไปถึงนวัตกรรมด้านอาหาร ทั้งกรรมวิธีการพัฒนาอาหารจากโปรตีนพืช เพื่อนำมาเป็นเมนูแสนอร่อย ดีต่อสุขภาพผู้สูงวัย อย่างเนื้อไก่จากถั่วเหลือง ที่มีกลิ่นและรสสัมผัสเหมือนเนื้อไก่จริง, เนื้อหมูนุ่ม ที่ผ่านกระบวนการปรับเนื้อสัมผัสให้บดเคี้ยวง่าย สำหรับผู้สูงวัยและผู้มีปัญหาการเคี้ยว, โฟลว์ เทสเตอร์ และฟอร์ก เทสเตอร์ เครื่องช่วยวิเคราะห์เนื้อสัมผัสอาหารและเครื่องดื่มที่เหมาะสม สำหรับผู้มีภาวะเคี้ยวและกลืนลำบาก

กลุ่มเอสซีจี คัดนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย ทั้ง BAUEN by SCG งานออกแบบภายในและภายนอกบ้านครบทั้งหลัง ตามความต้องการในการพักผ่อนและฟังก์ชั่นการใช้งานของสมาชิกทุกคนในครอบครัว, DoCare เทคโนโลยีระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือผู้สูงอายุ

มีทีมแคร์ เซ็นเตอร์ และรถพยาบาลเตรียมไว้ 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว และ Chivit-D by SCG ไลฟ์สไตล์ช็อปและคอมมิวนิตี้สำหรับคนรักสุขภาพ มาเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในงานนี้

HUAWEI กับนวัตกรรมสมาร์ทวอตช์ ผู้ช่วยสุขภาพรอบด้าน คอยให้คำแนะนำกิจกรรมแอ็กทีฟสร้างความกระฉับกระเฉงในแต่ละวัน ช่วยให้การดูแลตัวเองของคนทุกวัยเป็นเรื่องง่ายและสนุกมากขึ้น

ท็อปแวลู กับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรมเด็ด อย่างหม้อทอดพร้อมเตาย่างไร้น้ำมัน, เตาย่างไฟฟ้าไร้ควัน, เครื่องดูดไรฝุ่น ฯลฯ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น

Money and Legal Care ตรวจสุขภาพการเงินกับ “หมอเงิน” ทั้งการออม การลงทุน ภาษี และวิถีคริปโต พร้อมปรึกษา “หมอความ” ทนายความมืออาชีพเป็นครั้งแรกในงาน เพื่อความรู้ความเข้าใจในกฎหมายสำหรับผู้สูงวัย

Health Talk by Healthcare กิจกรรมเวทีตลอด 4 วัน อัดแน่นทั้งสาระความรู้และความเพลิดเพลิน พบรายการเสวนาที่ระดมอาจารย์หมอของประเทศกว่า 30 คน มาให้คำแนะนำ และเจาะลึกปัญหาสุขภาพด้านต่าง ๆ อาทิ ต้อกระจก, อัลไซเมอร์, กระดูกพรุน, โรคหัวใจ, มะเร็งปอด, ไวรัสตับอักเสบบี, วัคซีน, สุขภาพจิต ฯลฯ ทุกเย็นมีช่วงออกกำลังกายกับกรมพลศึกษา

พิเศษสุด ! ศุกร์และเสาร์ที่ 1-2 กรกฎาคม วงดนตรีกรมประชาสัมพันธ์ นำโดย โฉมฉาย อรุณฉาน จะนำบทเพลงดังในอดีตมาบรรเลงให้หายคิดถึง

workshop โดย รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร กับ 4 วัน 4 หลักสูตร สมุนไพรพื้นบ้าน ช่วยให้หลับสบาย, ดูแลสุขภาพช่องปากด้วยกระชาย, นวดศีรษะ นวดท้อง ปรับสมดุลสูงวัย และรักษา 4 โรคพื้นฐานด้วยกัญชา ทำได้จริงตั้งแต่ต้นจนจบ อบรมเสร็จรับใบประกาศนียบัตร ต่อยอดสร้างอาชีพได้เลย

Health Market โซนสินค้าเพื่อสุขภาพ คัดสรรสินค้าโอท็อประดับ 5 ดาว ให้เลือกช็อปอย่างจุใจ พร้อมผลิตภัณฑ์สุขภาพ อาหารและเครื่องดื่ม เติมพลัง พร้อมเที่ยวชมงานเฮลท์แคร์ได้ตลอดทั้งวัน

ปิดท้ายด้วยกิจกรรมสอยดาวสร้างกุศล ที่ได้ทั้งความสนุกและความอิ่มเอมใจ เพราะรายได้มอบให้แชริตี้ทั้งหมด

ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์


ตั้งอยู่บริเวณแยกสามย่าน ถนนพระรามที่ 4-ถนนพญาไท เดินทางสะดวกรวดเร็ว นั่งรถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่าน ทางออกที่ 2 เข้าอุโมงค์ทางเชื่อม บริเวณจัดงานติดตั้งป้ายบอกทาง มีแผ่นพับบอกรายละเอียดเป็นมิตรกับสายตาผู้สูงวัย โซนพื้นที่ทางเดินกว้าง มีบริการวีลแชร์พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแล งานจัดขึ้นวันที่ 30 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.30-20.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ บนชั้น 5