Niji Café เชียงใหม่ คาเฟ่ชาร์จพลังบวก โดยนักกิจกรรมบำบัด

Niji Café เชียงใหม่

Niji Café เชียงใหม่ คาเฟ่ชาร์จพลังบวก โดยนักกิจกรรมบำบัด ที่ต้องการเปิดพื้นที่ให้ลูกค้าได้มาลิ้มรสความอร่อยของขนมและเครื่องดื่ม ท่ามกลางธรรมชาติอันสงบ

วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ประชาชาติ-ดีไลฟ์ อาสาพาไปรีวิวคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นสุดน่ารักในจังหวัดเชียงใหม่ ให้ได้ตามไปลิ้มรสเบเกอรี่และเครื่องดื่ม นั่งอ่านหนังสือจิตวิทยาชาร์จพลังบวกที่ “Niji café” เชียงใหม่

หากใครกำลังมองหาคาเฟ่นั่งทานขนมและเครื่องดื่มในจังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในคาเฟ่ที่ได้รับความนิยม และมีการแชร์ลงบนโซเชียลมีเดียนั่นคือ “Niji café” คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนสีเขียวและดอกไม้นานาพันธุ์ ให้ความรู้สึกสดชื่นและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน

ย้อนกลับไปเมื่อราว 10 ปีที่แล้ว คุณหญิง เจ้าของร้าน “Niji café” มีอาชีพเป็นนักกิจกรรมบำบัดประจำอยู่ที่คลินิกในกรุงเทพฯ ด้วยสภาพแวดล้อม ลักษณะการทำงาน และการเผชิญปัญหาต่าง ๆ เพียงลำพัง ทำให้คุณหญิงถึงจุดอิ่มตัว จึงเป็นเหตุให้ตัดสินใจกลับมาใช้ชีวิตที่บ้านเกิดในจังหวัดเชียงใหม่กับครอบครัว

Advertisment

โดยในวันสุดท้ายของการทำงานคุณหญิงลงมือทำคุกกี้โฮมเมดเป็นครั้งแรก เพื่อนำไปฝากเพื่อน ๆ ที่ทำงาน ซึ่งคุณหญิงได้รับคำชื่นชมถึงฝีมือการทำขนมที่รสชาติดีไม่น้อย นั่นเองจึงทำให้มีกำลังใจ และได้รู้ว่าจริง ๆ แล้ว มีอีกหลายอย่างที่เราสามารถทำได้ เพียงแต่ที่ผ่านมาเรายังไม่เคยลงมือทำ

ในช่วงแรกที่กลับมาอาศัยที่ภูมิลำเนา คุณหญิงทำขนมขายอยู่ที่บ้าน ไม่ได้มีหน้าร้านแต่ขายผ่านทางโซเชียล ลูกค้าจึงเป็นเพื่อน ๆ และคนรู้จักเท่านั้น ต่อมาก็ค่อย ๆ ศึกษาสูตรขนมและเครื่องดื่มจากตำราต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการขอคำแนะนำที่ดีจากเพื่อนที่เปิดคาเฟ่

ด้วยความฝันในวัยเด็กที่อยากเปิดพื้นที่ให้คนมานั่งอ่านหนังสือและจิบเครื่องดื่มท่ามกลางธรรมชาติ ความต้องการสร้างอาชีพและรายได้ให้กับครอบครัว และการทำให้ครอบครัวภาคภูมิใจ คุณหญิงจึงเนรมิตที่ดินของครอบครัวเป็นคาเฟ่สไตล์โฮมมี่เล็ก ๆ ที่มีชื่อว่า “Niji café”

โดยคำว่า “Niji” ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “สายรุ้ง” ซึ่งเปรียบเสมือนท้องฟ้าหลังฝนตกที่มีสายรุ้ง 7 สีเฉิดฉายอย่างสวยงาม แสดงให้เห็นถึงความหวังที่เกิดขึ้นหลังพายุโหมกระหน่ำซึ่งได้ผ่านพ้นไปแล้ว ดังนั้น การมาทานขนมและเครื่องดื่มที่ “Niji café” ก็เพื่อให้เราได้มีความหวังและพลังบวกกลับไป

Advertisment

สำหรับบรรยากาศของร้านจะมีต้นไม้และดอกไม้เรียงรายอย่างสวยงาม มีตุ๊กตาปูนปั้นรูปกระต่ายตั้งอยู่บริเวณทางเข้า มีแมวน้อยมาคอยต้อนรับแขกผู้มาเยือน

ภายในร้านมีตู้ขนมให้ลูกค้าได้เลือกสรร ซึ่งเมนูแนะนำของทางร้านจะเป็นบราวนี่ ครัวซองค์ที่เนื้อสัมผัสกรอบนอกนุ่มใน และเครื่องดื่มซิกเนเจอร์อย่างโกโก้นิจิ ที่มีรสชาติเข้มข้น ท็อปด้วยบราวนี่เนื้อหนึบกับวิปครีมเนื้อนุ่ม เพิ่มความอร่อยได้อย่างลงตัว รวมถึงเครื่องดื่มมัจฉะชาเขียวเข้มข้นหอมกรุ่นจากวัตถุดิบคุณภาพ ที่เมื่อได้ลิ้มรสแล้วช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย

แล้วในขณะที่นั่งทานขนมเราก็โอบกอดลูบไล้น้องแมวไปด้วยเพลิน ๆ ก็ช่วยให้คลายความตึงเครียดที่สะสมมาได้ดีทีเดียว เพราะน้องแมวถือเป็นสัตว์เลี้ยงน่ารักที่รู้ใจมนุษย์ และช่วยบำบัดความทุกข์ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ภายในร้านยังมีหนังสือที่เกี่ยวกับจิตวิทยาให้ลูกค้าได้เลือกอ่าน เพื่อเติมพลังบวกให้กับตัวเอง พร้อมทั้งมีสมุดโน้ตเล็ก ๆ ให้ลูกค้าได้เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร้าน รวมถึงระบายความในใจของตัวเองออกมา เพื่อให้รู้สึกดีขึ้น ซึ่งนี่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดประสงค์ของ “Niji café” ที่ไม่เพียงต้องการให้ลูกค้าได้มาทานขนมและเครื่องดื่มที่อร่อยเท่านั้น แต่ยังต้องการให้ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่เมื่อได้มาแล้ว ลูกค้าได้รับความสุขและกำลังใจที่ดีกลับไป

สำหรับใครที่กำลังมองหาคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นในเชียงใหม่ ขอแนะนำให้มาทานของอร่อย เติมเต็มความหวัง และชาร์จพลังด้วยกัน กับ “Niji café” โดยร้านตั้งอยู่ที่ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ร้านเปิดเวลา 10.00-18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์