แอนนา เสืองามเอี่ยม เข้าพบ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เจอเซอร์ไพรส์น้ำตาคลอ

“แอนนา เสืองามเอี่ยม” MUT 22 เข้าพบ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าฯกทม. พูดคุยถึงความร่วมมือการทำกรุงเทพฯให้เป็นเมืองน่าอยู่ พร้อมเซอร์ไพรส์ที่ทำเอาน้ำตาคลอ

วันที่ 3 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอนนา เสืองามเอี่ยม Miss Universe Thailand 2022 พร้อมด้วย นิโคลีน ลิมศนุกาญจน์ รองชนะเลิศอันดับที่ 1 อาย กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว รองชนะเลิศอันดับที่ 2 โอปอล สุชาตา ช่วงศรี รองชนะเลิศอันดับที่ 3 และ เรเน่ เรนิตา เวโรนิก้า ปากาโน รองชนะเลิศอันดับที่ 4 เข้าพบนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกทม.1

โดยแอนนาเผยความรู้สึกก่อนเข้าพบผู้ว่าฯกทม.ว่า ตื่นเต้นมากที่จะได้พบผู้ว่าฯ หลังจากได้รับมงกุฎ และอยากจะขอบคุณผู้ว่าฯ หลังโพสต์ข้อความแสดงความยินดี และมีอีกหลายเรื่องที่อยากพูดคุย เพราะแอนนายกให้ผู้ว่าฯชัชชาติเป็นไอดอล

ระหว่างการเข้าพบนายชัชชาติ ผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร กับทีมสาวงาม Miss Universe Thailand 2022 ก็ได้มีการพูดคุยถึงปัญหาต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ เช่น การคัดแยกขยะ โดยแอนนามองว่าเมื่อก่อนที่กรุงเทพฯเคยได้รับรางวัลเป็นเมืองน่าอยู่ หนึ่งในปัจจัยสำคัญอาจจะเป็นเรื่องของขยะด้วย แต่วันนี้รางวัลนั้นหายไป เพราะฉะนั้นหากทุกคนมาร่วมมือกันในเรื่องของขยะ ก็จะช่วยทำให้กรุงเทพมหานครกลับมาเป็นเมืองน่าอยู่

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมแอนนา รวมถึงรองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ทั้ง 4 คน พร้อมกล่าวยินดีที่จะทำงานร่วมกับกองมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เพราะเชื่อมั่นว่าการร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครกับเอกชน จะสามารถช่วยได้หลายด้าน

“สำหรับการไปประกวดเวทีใหญ่ก็ให้ทำเต็มที่ ไม่ต้องเครียด ทำตัวสบาย ๆ ทำให้ดีที่สุด พวกเราทุกคนเป็นกำลังใจให้ สู้ ๆ ครับ และขอบคุณแฟนนางงามที่เป็นตัวแทนพวกเราส่งกำลังใจให้กับนางงาม” นายชัชชาติกล่าว

ด้าน ปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวด กล่าวว่า กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์มีความตั้งใจมากที่จะร่วมมือกับภาครัฐในการทำหลายสิ่งหลายอย่าง อย่างแอนนาอยากส่งเสริมด้านการศึกษาและการจัดการขยะ หากทุกคนช่วยกันเพียงเล็กน้อยเพื่อรวมพลังกันแล้ว จะทำให้กรุงเทพมหานครและประเทศไทยน่าอยู่

“ขอบคุณทุก ๆ อย่างที่หล่อหลอมให้เราเป็นวันนี้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตแอนนา ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาหรือเรื่องของขยะ สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมได้ แอนนาก็จะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด และจะพยายามนำเรื่องราวของแอนนา รวมถึงร่วมมือกับเอกชนและรัฐบาลเพื่อจัดการเรื่องการศึกษา เรื่องขยะ และสิ่งแวดล้อม ให้กลายเป็นเมืองที่น่าอยู่มากขึ้น ให้ประเทศของเราพัฒนามากขึ้น จะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด” แอนนากล่าว

ทั้งนี้ ทีม Miss Universe Thailand 2022 พร้อมให้การสนับสนุนแคมเปญต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้กรุงเทพฯเป็นเมืองน่าอยู่

นอกจากนี้ นายสมชาย เสืองามเอี่ยม คุณพ่อของแอนนาซึ่งมีอาชีพเป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) ฝ่ายรักษาความสะอาด​และสวนสาธารณะ​ สำนักงานเขตตลิ่งชัน ก็ได้มาเซอร์ไพรส์มอบช่อดอกไม้ให้กับลูกสาว

โดยนายสมชายเผยว่า แอนนาดูแลตัวเองได้ นิสัยดี ตั้งใจเรียน ชอบเดินแบบ ดีใจมากที่ผู้ว่าฯ กทม.เปรียบแอนนาเป็นลูกหลานของ กทม. ตอนเด็ก ๆ จะพาแอนนาไปเก็บขยะด้วยกันตั้งแต่ป.1 ถึงป.4 ทั้งนี้ อยากฝากให้ผู้ว่าฯ กทม. ดูแลสวัสดิการพนักงานให้ดีด้วย

“เพื่อน ๆ โทร.มาแสดงความดีใจที่ลูกเราได้ แต่ชีวิตก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลง ยังทำงานตามปกติ เข้าทำงาน 00.45 น. ถึง 05.30 น. ทำงานนี้มาเป็นเวลา 32 ปีแล้ว ดีใจที่ลูกสาวได้กลับมาช่วยงานของ กทม. ถ้าไม่รังเกียจอะไร” นายสมชายกล่าว

ขณะที่ผู้ว่าฯชัชชาติกล่าวยินดีที่ได้เจอเพื่อนร่วมงาน พร้อมสอบถามด้วยความห่วงใยว่าเหนื่อยหรือไม่ และขอบคุณทั้งคุณพ่อคุณแม่ของแอนนาที่เป็นบุคคลสำคัญที่ช่วยให้กรุงเทพมหานครสะอาดน่าอยู่ ขอบคุณที่เสียสละทำงานอย่างหนักมาตลอดชีวิต ขอบคุณที่ดูแลลูกได้เป็นอย่างดี เป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวกทม. จากนั้นทั้ง 3 คนได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกัน