Qfresh’s Table รุกพรีเมี่ยมไดนิ่ง จ่อกวาดรายได้ปี’65 ทะลุ 250 ล้าน

คิวเฟรช QFresh

คิวเฟรช (Qfresh) ในกลุ่ม ไทยยูเนี่ยน เตรียมเจาะตลาดพรีเมี่ยมไดนิ่ง มั่นใจปี 2565 เติบโต 20% ทะลุ 250 ล้านบาท ลุยต่อยอดความสำเร็จกลยุทธ์ “Fandom” จัดงาน “Qfresh’s Table” จับ 2 เชฟดัง “มอส-แพม” โชว์สกิลทำอาหารผ่าน 6 วัตถุดิบขั้นเทพ การันตีความสดใหม่

วันที่ 28 ตุลาคม 2565 นายพีระศักดิ์ บุญมีโชติ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกุ้งและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า คิวเฟรช ผู้นำจำหน่ายอาหารทะเลแช่แข็งที่มีคุณภาพของไทย ภายใต้สโลแกน “ฟรีซความสดใหม่ให้ชีวิตลงตัว” ไม่ว่าใครทำก็อร่อย วางกลยุทธ์ดึงศักยภาพความพร้อมด้านวัตถุดิบ

ขยายฐานลูกค้าจากเดิมที่เน้นกลุ่มปรุงอาหารสำหรับรับประทานในครอบครัว (Home Cooking) ไปสู่กลุ่มพรีเมี่ยมไดนิ่ง (premium dining) คือ ธุรกิจจัดเลี้ยงโรงแรม ร้านอาหารแบบโอมากาเสะ และบุฟเฟต์ระดับ 4-5 ดาว เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่มีความพร้อมใช้จ่ายเพื่อประสบการณ์และสุนทรียภาพในการรับประทานอาหารที่ดี มีคุณภาพ ผ่านการปรุงด้วยความประณีตมากขึ้น

บริษัทเห็นโอกาสทางธุรกิจของตลาดพรีเมี่ยมไดนิ่งว่ามีศักยภาพทางการเติบโตต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อแล้วยังน่าจะคุ้นเคยกับวัตถุดิบใหม่ ๆ บริษัทจึงจัดงาน “Qfresh’s Table” ขึ้น โดยได้ มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ พรีเซ็นเตอร์ของคิวเฟรซ และ เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม จาก Top Chef Thailand

มานำเสนอ 6 เมนูพิเศษจากวัตถุดิบสุดพรีเมี่ยมของคิวเฟรช เช่น กุ้งล็อบสเตอร์ (Lobster), กุ้งแดงอาร์เจนติน่า (Argentinean Shrimp Wild Caught), หอยเชลล์ฮอกไกโด (Hokkaido scallop), ไข่ปลาแซลมอน (Chum Ikura) และไข่กุ้งดำ (Black ebiko) เป็นต้น ร่วมกันครั้งแรก เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าตัวใหม่ให้ลูกค้า คู่ค้า และพันธมิตร

มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ พรีเซ็นเตอร์ของ คิวเฟรซ

นายธนโชติ บุญมีโชติ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของคิวเฟรชในรอบ 9 เดือนแรกของปี 2565 พบว่า บริษัทมีรายได้รวมราว 200 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันปีก่อน 15% โดยผลิตภัณฑ์คิวเฟรชที่ลูกค้าให้ความสนใจสั่งซื้อในลำดับต้น ๆ คือ ปลากะพงสไลซ์ กุ้งขาว กุ้งล็อบสเตอร์ และปลาแซลมอน

ล็อบสเตอร์ หนึ่งในผลิตภัณฑ์คิวเฟรช

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมทั้งกลุ่มอาหารพร้อมทานและแช่แข็งเพื่อบุกตลาดพรีเมี่ยมไดนิ่งกับกลุ่มจัดเลี้ยงโรงแรม ร้านอาหารโอมากาเสะ และบุฟเฟต์ คาดว่าภายในปี 2566 จะสามารถแชร์มูลค่าตลาดได้ไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท

“จุดแข็งและความพร้อมของคิวเฟรช คือการเป็นผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีคุณภาพระดับสากล การันตีด้วยมาตรฐานการผลิตเดียวกัน ทั้งสินค้าภายในประเทศ และสินค้าส่งออกไปทั่วโลก เพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้กับผู้คนทั่วโลกและในฐานะที่เป็นบริษัทของคนไทย ไทยยูเนี่ยนและคิวเฟรชจึงอยากให้คนไทยได้บริโภคอาหารทะเลที่มีคุณภาพ และอุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ” นายธนโชติกล่าว

ปัจจุบันคิวเฟรชใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย คือ IQF (Individual Quick Freezing) และ freeze on board ในการผลิตอาหารทะเลเพื่อคงความสดใหม่และคุณค่าไว้อย่างครบถ้วน อาหารทะเลพรีเมี่ยมได้รับการบรรจุเพื่อนำมาปรุงอาหารได้อย่างสะดวกสบายและง่ายต่อการจัดเก็บ ตอบโจทย์ตรงใจผู้บริโภคที่เน้นคุณภาพของวัตถุดิบ

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเปิดประสบการณ์ความพรีเมี่ยมผลิตภัณฑ์จากคิวเฟรช สามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้ที่ www.qfreshshop.com หรือไลน์ ID: @qfresh และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป เช่น แม็คโคร, เซ็นทรัลฟู้ดฮอลล์, ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, โลตัส, บิ๊กซี และกูร์เมต์ มาร์เก็ต ทั่วประเทศ