ไฟไหม้ ซัมมิทฟุตแวร์ คาดไฟฟ้าลัดวงจร กระทรวงอุตฯ เร่งตรวจมลพิษ

ไฟไหม้ซัมมิทฟุตแวร์

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยไฟไหม้ซัมมิทฟุตแวร์ ย่านบางพลี “คาดไฟฟ้าลัดวงจร” ผู้ประกอบการพร้อมรับผิดชอบทุกความเสียหาย ด้าน “สุริยะ” พร้อมจัดส่งรถตรวจมลพิษเข้าตรวจสภาพอากาศ น้ำ และกากที่เหลืออยู่

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 นายกฤชนนท์ อัยยปัญญา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า จากข่าวเหตุเพลิงไหม้ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ตนและเจ้าหน้าที่กระทรวงอุตสาหกรรมได้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

เบื้องต้นพบว่าเป็นเหตุเพลิงไหม้โชว์รูมสินค้า ไม่ได้ลุกลามไปในส่วนของโรงงานผลิต ไม่พบการเผาไหม้ของสารเคมีอันตราย ที่ไหม้จะเป็นสต๊อกสินค้าบางส่วนในโชว์รูมเท่านั้น ซึ่งในเวลา 22.45 น. สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังต้องระวังการปะทุที่อาจขึ้นได้ตลอดทั้งคืน

และคาดว่าเหตุเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ผู้ประกอบการให้ความร่วมมืออย่างดี พร้อมรับผิดชอบในทุกความเสียหายที่ได้กระทบ และฝากขออภัยต่อพี่น้องประชาชนที่ต้องสัญจรไปมา รวมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทั้งในส่วนจังหวัด อำเภอ อบจ. อบต. เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตลอดจนอาสาสมัครที่เข้ามาระงับเหตุอย่างดีทุกท่าน

อย่างไรก็ตาม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้กำชับให้ติดตามเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด ตลอดจนให้จัดส่งรถตรวจมลพิษเข้าตรวจสภาพอากาศ น้ำ และกากที่เหลืออยู่ และส่งวิศวกรเพื่อประเมินผลกระทบต่อโรงงานและกระบวนการผลิตต่อไป