ประชาชนทั่วไปห้ามพลาด วันนี้วันสุดท้าย THAIFEX-Anuga Asia 2023

THAIFEX-Anuga Asia 2023

งานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX-Anuga Asia 2023 วันนี้ 27 พฤษภาคม 2566 วันสุดท้าย ห้ามพลาด เปิดจำหน่ายปลีกสำหรับประชาชนทั่วไป เข้ามาชม ชิม ช็อปสินค้า

วันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือกับหอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ ประเทศเยอรมนี ร่วมจัดงาน THAIFEX-Anuga Asia 2023 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย และเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่มีการจัดงานเต็มรูปแบบและการจัดงานครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยงานในปีนี้มีผู้ประกอบการมาร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 3,000 บริษัท ประมาณ 5,500 คูหา รวม 43 ประเทศ แบ่งเป็นผู้ประกอบการไทย 1,200 บริษัท และผู้ประกอบการต่างชาติจากทั่วโลก ทั้งเอเชียตะวันออก อาเซียน ยุโรป สหรัฐอเมริกา ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย เป็นต้น

คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานมาเจรจาการค้ากว่า 60,000 คน จาก 120 ประเทศทั่วโลก ตั้งเป้าว่างานปีนี้จะมีมูลค่าการสั่งซื้อกว่า 70,000 ล้านบาท และมูลค่าการสั่งซื้อออนไลน์กว่า 1,500 ล้านบาท โดยงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 พฤษภาคม ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

อย่างไรก็ดี ห้ามพลาดสำหรับประชาชนทั่วไป ซึ่งงานจะเปิดจำหน่ายปลีกให้กับประชาชนทั่วไป เข้าไปชม ชิม ช็อป สินค้ามากมายหลากหลายภายในงาน พร้อมเปิดให้มีการทดลองอาหารและเครื่องดื่มใหม่ ๆ จากผู้ประกอบการชั้นนำทั้งจากของไทยและต่างประเทศ โอกาสสุดท้ายแล้ว พบกันที่ Challenger 1-3 และ Hall 5-12 เปิดให้เข้าตั้งแต่ 10.00-20.00 น. (เปิดเจรจาธุรกิจ 10.00-18.00 น.)

ไฮไลต์สินค้าในงาน

Challenger Hall 1

คุณจะได้ค้นหาบรรจุภัณฑ์ใหม่ ๆ สำหรับร้านค้า ผู้ประกอบการที่กำลังมองหาบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ ๆ เพื่อเสริมภาพลักษณ์สินค้าของตัวเอง ซึ่งจุดนี้ได้รวบรวมบรรจุภัณฑ์ทั้งแนวรักษ์โลก บรรจุภัณฑ์ทั่วไป หลากหลายรูปแบบให้เลือกสรรครบครัน ในเทคโนโลยีอาหาร

โดยผู้ประกอบการหรือผู้ที่กำลังจะทำธุรกิจอาหารที่ต้องการอุปกรณ์เครื่องมือ และเครื่องจักรใหม่ ๆ สำหรับการผลิตอาหาร เครื่องดื่ม อาหารแปรรูปที่มีประสิทธิภาพ จุดนี้ได้รวบรวมผู้นำเทคโนโลยีการผลิตหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรรอย่างครบครัน

ค้นหาเครื่องดื่มทุกประเภท สำหรับท่านที่ต้องการค้นหาเครื่องดื่มคุณภาพจากผู้ผลิตชั้นนำ ทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เครื่องดื่มเพื่อความงาม สามารถค้นหา ได้เลยที่นี่

Challenger Hall 2

จุดนี้ได้รวบรวม ผลิตภัณฑ์อาหารทะเล และอาหารแช่แข็งคุณภาพ ซึ่งรวบรวมผู้ผลิต ผู้ส่งออก อาหารทะเลและอาหารแช่แข็งทั้งของไทยและต่างประเทศ

นิทรรศการผลไม้ไทย (Thailand, The Land of Tropical Fruits) ความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ทำให้ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตผลไม้คุณภาพหลากหลายชนิดตลอดทั้งปี นอกจากผลไม้สดแล้วยังแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เหมาะสมกับรูปแบบและวิถีชีวิตสมัยใหม่

นิทรรศการผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นและพัฒนาต่อยอดจากสมุนไพรท้องถิ่นของไทย ที่ตอบรับกระแสใส่ใจเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย ขมิ้นชัน ขิง กระชาย ว่านหางจระเข้ และสมุนไพรอื่น ๆ ที่พัฒนาต่อยอดหลากหลายรูปแบบ ทั้งเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ

Hall 5

จุดนี้ เหมาะสำหรับคนที่รักษ์โลก รักสุขภาพ กับโซน Organic ที่จะพบกับนวัตกรรมใหม่ ๆ ในโลกออแกนิค ค้นหาผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อาหารกึ่งสำเร็จรูป รวมถึงผัก ผลไม้สด ทั้งจากผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศ

นิทรรศการอาหารฮาลาล จัดแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มมาตรฐานอาหารฮาลาลในรูปแบบใหม่ ๆ ที่เหมาะกับรูปแบบชีวิตสมัยใหม่ และ Halal Pavilion ซึ่งจัดแสดงสินค้าจากกลุ่มผู้ประกอบการฮาลาล ผลิตภัณฑ์จากชุมชน และกิจกรรมการสาธิตอาหารฮาลาล