MBK ห้างดังตัวอย่าง เปิดพื้นที่ร่วมรณรงค์ลดใช้สินค้าก๊อบปี้

กรมทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกับ กองอํานวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมศุลกากร พร้อมด้วยภาคเอกชนเจ้าของสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาและศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ลุยงานเชิงรุกรณรงค์ปลูกจิตสำนึกเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาให้กับผู้ค้าและประชาชนทั่วไป ณ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

วันที่ 18 มีนาคม 2567 นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญาและหน่วยงานพันธมิตรยังคงจับมือกัน

อย่างเหนียวแน่น เพื่อรับมือกับสถานการณ์การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านการค้าและตลาด (Physical Market) ซึ่งเป็นที่จับตามองของประเทศคู่ค้า กรมจึงได้ผนึกกำลังร่วมกับทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ต่อต้านการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในย่านการค้าสำคัญอย่างศูนย์การค้าเอ็ม บี เคฯ

นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้ค้า ผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และประชาชน ให้เคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา ทำให้การส่งเสริมให้การคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยในครั้งนี้ ได้มีการเชิญผู้แทนจากประเทศคู่ค้าสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทยเข้าร่วมด้วย ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นการดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดเดือนมีนาคม มุ่งหวังให้เป็นกลไกหนึ่ง

ในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชน เพื่อปกป้องประชาชนจากอันตรายที่อาจเกิดจากการใช้สินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่ไม่ได้มาตรฐาน

ทั้งนี้ หากพบเห็นการกระทำที่เข้าข่ายละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา สามารถแจ้งเบาะแสมายัง

กองป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กรมทรัพย์สินทางปัญญา โทร. 0-2547-4702 หรือสายด่วน 1368 หรือเว็บไซต์ www.ipthailand.go.th

นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์