เช็กวันนี้ “www.เราไม่ทิ้งกัน.com” งวดสุดท้าย 5 พันบาท เริ่มโอนเงินอีกครั้ง

เราไม่ทิ้งกัน โอนเงิน งวดสุดท้าย

ตรวจสอบสถานะรับเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” จำนวน 5 พันบาท งวดสุดท้าย ซึ่งได้ทยอยโอนให้ครบ 15.1 ล้านรายตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา และกลับมาโอนเงินอีกครั้งเมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระบบ “เราไม่ทิ้งกัน” ได้กลับมาเริ่มโอนเงินเยียวยางวดสุดท้ายอีกครั้งตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. 2563 เพื่อให้ครบจำนวนผู้มีสิทธิ์รับสิทธิ์ราว 15.1 ล้านคน หลังจากต้องหยุดโอนชั่วคราวเนื่องจากระบบของธนาคารปิดให้บริการในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา

ตามที่รัฐบาลได้เปิดโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” เพื่อจ่ายเงินเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม ซึ่งได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 โดยสนับสนุนเงินรายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ผ่านการลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซึ่งได้สิ้นสุดการลงทะเบียนไปแล้ว

สำหรับวันที่ในการโอนเงินในงวดสุดท้ายนี้ ผู้มีสิทธิ์จะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีที่แจ้งไว้ ตามวันที่เดียวกับที่ได้รับเงินในครั้งแรกและครั้งที่สอง

ยกตัวอย่างเช่น ผู้ที่ได้รับเงินรอบที่ 1 และรอบที่ 2 ในวันที่ 15 เม.ย. และ 15 พ.ค. ก็จะได้รับรอบที่ 3 ในวันที่ 15 มิ.ย. หากวันดังกล่าวไม่ตรงกับวันหยุดธนาคาร ซึ่งจะเลื่อนโอนเงินเป็นวันทำการวันถัดไป

ทั้งนี้ ในการโอนงวดสุดท้ายนี้ ระบบจะโอนต่อต่อเนื่องถึงวันที่ 21 มิ.ย. แต่เนื่องจากวันที่ 20-21 มิ.ย. เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ดังนั้น การโอนเงินสำหรับ 2 วันนี้จะต้องเลื่อนเป็นวันจันทร์ถัดไป (22 มิ.ย.)


วิธีตรวจสอบสถานะโอนเงิน

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยา สามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com และเลือกเมนูตรวจสอบสถานะ
  2. กรอกข้อมูลส่วนบุคคลให้ครบ ได้แก่
    • หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน
    • เบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน
    • วัน เดือน ปีเกิด หรือเลือกช่องไม่ทราบวัน/เดือนเกิด ตามที่ได้เคยลงทะเบียนไว้
  3. คลิกที่ “ตรวจสอบสถานะ” ระบบจะแจ้งสถานะการโอนเงินล่าสุดให้ทราบ
ภาพจากเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com
ภาพจากเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

สื่อมวลชนยังรายงานด้วยวว่า หลังจากโอนเงินได้สำหรับโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ได้ครบทั้ง 15.1 ล้านรายแล้ว กระทรวงการคลังจะเร่งตรวจสอบกรณีที่ประชาชนทั่วประเทศร้องทุกข์เอาไว้อีกราว 1 ล้านราย

นอกจากนี้ ในวันเดียวกันนี้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. จะเริ่มโอนเงินเยียวยาเกษตรกร งวดที่ 2 จำนวน 5,000 บาท ให้กับเกษตรกรอีกกว่า 7.14 ล้านคน