มาม่า ยืนยันไม่ปรับราคา แม้ต้นทุนขึ้น

มาม่า

พาณิชย์ แจ้งข่าวดี “มาม่า” สินค้ามวลชน ยืนยันไม่ปรับขึ้นราคา เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ผู้บริโภค

วันที่ 12 มกราคม 2565 นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการติดตามนโยบายลดค่าครองชีพให้ประชาชนของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นั้น

ล่าสุด ผู้บริหารของบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตรา “มาม่า” ได้ยืนยันกับกระทรวงพาณิชย์ว่า จะไม่มีการปรับขึ้นราคามาม่าซอง ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมในท้องตลาดทั้งประเทศ เพื่อเป็นการร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนคนไทยในสถานการณ์ปัจจุบัน

“ทางผู้ผลิตมาม่ายืนยันว่าจะไม่ขึ้นราคา แม้ว่าต้นทุนในการผลิตจะเพิ่มขึ้น ทั้งราคาน้ำมันปาล์ม และแป้งข้าวสาลี โดยทางผู้ผลิตจะบริหารจัดการต้นทุนและเกลี่ยต้นทุนภายในเอง เพื่อไม่ให้ต้องปรับขึ้นราคาจนกระทบกับผู้บริโภค ถือว่าเป็นข่าวดี”

อย่างไรก็ดี กระทรวงพาณิชย์จะแสวงหาความร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อตรึงราคาและลดค่าครองชีพให้กับประชาชนต่อไป

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังได้มอบนโยบายให้กรมการค้าภายใน ไปหารือกับผู้ผลิตรายอื่น ๆ ขอความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้าเพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยให้เน้นสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ