ศธ.นำทีมนักเต้นแชมป์โลก ร.ร.ทศพรวิทยา บุรีรัมย์ เข้าพบพลเอกประยุทธ์

Awesome Juniors โรงเรียนทศพรวิทยา จังหวัดบุรีรัมย์
นักเต้นทีม Awesome Juniors โรงเรียนทศพรวิทยา จังหวัดบุรีรัมย์

กระทรวงศึกษาธิการ พาทีมนักเต้นแชมป์โลก Awesome Juniors โรงเรียนทศพรวิทยา จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในโอกาสที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พร้อมด้วย ดร.สงกรานต์ พันธุ์พินิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนทศพรวิทยา คณะผู้บริหาร ครูผู้ฝึกสอน และนักเรียนทีม Awesome Juniors โรงเรียนทศพรวิทยา จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อรับโอวาทในโอกาสที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และเป็นแบบอย่างทางการศึกษาในการสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมให้กับเด็กและเยาวชนไทย

นางสาวตรีนุชกล่าวว่า นักเรียน ทีม Awesome Juniors ของโรงเรียนทศพรวิทยา จังหวัดบุรีรัมย์ ได้แสดงออกถึงความสามารถ และศักยภาพตามความชอบ และความถนัด โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังจากคุณครู และทางโรงเรียน จนได้รับรางวัลระดับนานาชาติและระดับประเทศเป็นจำนวนมาก อาทิ 

ระดับนานาชาติ รางวัลชนะเลิศแชมป์โลก ในการแข่งขัน World Hip Hop Dance Championship Finals สหรัฐอเมริกา ปี 2561 ปี 2564 และปี 2565 

รางวัลชนะเลิศแชมป์โลก ในการแข่งขัน AGC (A-G-C) ALL GENERATION CHAMPIONSHIP HIGH TEEN DIVISION CHAMPION 2022 สาธารณรัฐเกาหลี ปี 2565 

รวมทั้งในระดับประเทศ ในรางวัลชนะเลิศ การแข่งขัน TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP ปี 2566 

รางวัลชนะเลิศในการแข่งขัน Doraemon Singing & Dancing Contest ปี 2561 และรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ ๒๕ ประจำปี 2563

“กระทรวงศึกษาธิการ รู้สึกยินดีที่ได้เด็กและเยาวชนดีเด่นของเราได้รับรางวัลอันภาคภูมิใจ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเด็กไทย นอกจากความรู้ทางการศึกษาแล้ว การร่วมกิจกรรมสันทนาการถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะกิจกรรมการเต้นช่วยให้นักเรียนพัฒนาในด้าน EQ คลายความเครียดจากการเรียนในห้องเรียน และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนร่วมทีม ทั้งยังเป็นการค้นหาความถนัดและความชอบในตัวตนของนักเรียนอีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่กระทรวงศึกษาธิการพยายามส่งเสริมให้นักเรียนได้ลองค้นหาตนเองในหลากหลายสาขา”

Awesome Juniors โรงเรียนทศพรวิทยา จังหวัดบุรีรัมย์

Awesome Juniors โรงเรียนทศพรวิทยา จังหวัดบุรีรัมย์