รร.สารสาสน์วิเทศศึกษา ปิดเรียน 1 สัปดาห์ ห่วงสถานการณ์โควิด

แชร์ว่อน โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา สมุทรปราการ ปิดเรียน 1 สัปดาห์ ห่วงใยสถานการณ์โควิด

วันที่ 9 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานข่าวด่วน ถึงเอกสารที่ถูกส่งต่อกัน ระบุว่า โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา จ.สมุทรปราการ พิจารณาปิดโรงเรียน 1 สัปดาห์ เนื่องจากห่วงใยสถานการณ์โควิด-19 เริ่มตั้งแต่วันนี้ 8 ถึง 11 กันยายนนี้

สำหรับข้อความในเอกสาร ระบุดังนี้

ประกาศโรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา เรื่อง มาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ภายในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา

ตามที่ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกแถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในวันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2563 จำนวน 1 ราย โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษามีความห่วงใยสถานการณ์ดังกล่าว ดังนั้นในวันศุกร์ที่ 4 กันยายน 2563 โรงเรียนได้ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอพระสมุทรเจดีย์ และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลล้านคลองนาเกลือน้อย อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ประเมินมาตรการต่างๆ ที่โรงเรียนดำเนินการภายในโรงเรียนพบว่า

1.สำรวจสิ่งแวดล้อมและมาตรการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 พบว่า ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ มีจุดคัดกรองอุณหภูมิของทุกทางเข้าอาคาร มีจุดล้างมือเพียงพอตามมาตรฐาน ให้ผู้ปกครอง คุณครูและนักเรียนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการจัดระยะห่างในโรงอาหารและห้องเรียน และมีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกวันหลังเลิกเรียน

2.ทบทวนให้สุขศึกษาในเรื่องโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ความเข้มข้นของมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

3.จัดกลุ่มสื่อสารเฉพาะกิจ เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารระหว่างผู้บริหารโรงเรียน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้โรงเรียนขอประกาศหยุดในระหว่าง วันที่ 8-11 กันยายน พ.ศ.2563 ในระหว่างนี้โรงเรียนจะดำเนินการดังต่อไปนี้

5.จัดการเรียนการสอบผ่านไลน์กลุ่ม ในระดับชั้น อนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 4 ส่วนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 – มัธยมศึกษาปีที่ 6 จะจัดการสอบผ่าน Google Meet / Google Classroom

6.เลื่อนกำหนดสอบกลางภาคเรียนที่ 1/2563 ระหว่างวันที่ 15-18 กันยายน พ.ศ.2563 (กำหนดเดิม วันที่ 14-17 กันยายน พ.ศ.2563)

7.ดำเนินการทำความสะอาดทั้งระบบ Big Cleaning โดยโรงเรียนร่วมมือกับ รพ.สต.บ้านคลองนาเกลือน้อย

8.หากผู้ปกครองพบว่านักเรียนในความดูแลมีอาการป่วย มีไข้ ให้หยุดเรียนต่อได้ทันที โรงเรียนจะดูแลเรื่องการเรียนให้ในภายหลัง

ประกาศ ณ วันที่ 7 กันยายน 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน (วันที่ 9 กันยายน 2563)  ศูนย์โควิด-19 ของรัฐบาล จัดทำอินโฟกราฟิก อัพเดท สรุปจำนวนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำของผู้ป่วยในเรือนจำฯ อ้างอิงข้อมูลจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ในส่วนของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษานั้น พบว่า มีผู้สัมผัสจำนวน 3 คน ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 3 คน และครบการกักกันตัวที่บ้าน 14 วันแล้ว ขณะที่ในส่วนของถนนข้าวสารพบว่า ผู้สัมผัส 112 ราย ไม่พบเชื้อ ส่วนกรณีของห้างฯบิ๊กซี สุขสวัสดิ์ ไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากผ่านมาเป็นระยะเวลานานแล้ว

**หมายเเหตุ มีการแก้ไขเนื้อข่าว หลังมีคำชี้แจงจากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา 

ข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด