Alibaba เปิดศูนย์นักธุรกิจ 6 หลักสูตร ที่ ม.ขอนแก่น

รศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช
รศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช

ม.ขอนแก่น เปิดศูนย์ Alibaba Incubation Center พร้อม 6 หลักสูตรอบรม (Short Course) เพื่อพัฒนาศักยภาพนักศึกษา บุคลากรมหาวิทยาลัยและบุคคลทั่วไปเป็นผู้ประกอบการ

วันที่ 6 เมษายน 2565 คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมโครงการเปิดศูนย์ Alibaba Incubation Center และเปิดคอร์สอบรม KKBS Digital Entrepreneur Journey (Short Course)

รศ.ดร.เพ็ญศรี เจริญวานิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ตามที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ลงนามความร่วมมือด้านวิชาการร่วมกับ Alibaba Global Digital Talent (GDT) เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เพื่อสนับสนุนองค์ความรู้ กิจกรรม และร่วมพัฒนาหลักสูตรสู่การสร้างธุรกิจในยุคดิจิทัลให้แก่นักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่น

และพัฒนาศักยภาพในการก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ประกอบการในยุคดิจิทัล มหาวิทยาลัยขอนแก่นและคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี ได้นำหลักสูตรและองค์ความรู้ของ Alibaba GDT ผนวกเข้ากับหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต เพื่อส่งเสริมและปรับรูปแบบการสอนสู่การทำธุรกิจแบบ eCommerce

ทั้งนี้เพื่อขยายความร่วมมือให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงได้จัดตั้งศูนย์ Alibaba GDT Incubation Center ซึ่งเป็นศูนย์สนับสนุน ช่วยเหลือและส่งเสริมเยาวชน บุคคลทั่วไปและผู้ประกอบการที่สนใจการทำธุรกิจ E-commerce โดยใช้ Digital Technology และจัดทำหลักสูตรอบรม KKBS Digital Entrepreneur Journey (Short Course)

ซึ่งมีทั้งหมด 6 หลักสูตร ดังนี้ ได้แก่ 1.มุมมองการทำธุรกิจของ Alibaba 2.การสร้างตัวตนของธุรกิจส่วนตัว (Business Profiling) 3.การตลาดดิจิทัล Digital Marketing 4.การค้าปลีกในยุคดิจิทัล (Digital Retailing) 5.เจาะแผนกลยุทธ์การค้าส่งกับ Alibaba.com 6.ส่งออกธุรกิจกับ EXIM Bank (Exporting Your Business with EXIM Bank)

สำหรับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น และบุคคลทั่วไปและผู้ที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจยุคดิจิทัลอีกด้วย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดศูนย์ Alibaba GDT Incubation Center และเปิดคอร์สอบรม KKBS Digital Entrepreneur Journey (Short Course) 6 หลักสูตร ในครั้งนี้จะสามารถพัฒนาและสร้างประโยชน์ให้แก่คณาจารย์บุคลากร นักศึกษา บุคคลทั่วไป และมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้เป็นอย่างดี