แฮร์สไตลิสต์ แนะทรงผมทำเองได้-

ปัญหาผมเสียเกิดจากหลายปัจจัย แต่ไม่ว่าจะเสียหายอย่างไร หากได้รับการดูแลบำรุงรักษาและการถนอมอย่างดี ย่อมยืดอายุผมให้สลวยสวยเป็นเงางามได้ แฮร์สไตลิสต์ชื่อดังของไทย “กฤษฏิ์ จิระเกียรติวัฒนา” หรือ “ก้อง” ชี้ให้เห็นสาเหตุที่ทำให้ผมเสียเกิดจาก 4 ปัจจัยด้วยกัน ได้แก่ 1.การเสียดสีที่เกิดจากการหวี การล้าง และลม 2.ความร้อนจากการทำผม 3.สารเคมีจากการกัดสี การย้อม และสารเคมีในสระว่ายน้ำ 4.UV จากแสงแดด 5.ปัจจัยอื่น ๆ ที่ส่งผลให้ผมเสีย ได้แก่ ลม การใส่หมวก ทรงผมบางทรง และน้ำเค็ม

ดังนั้นการเลือกไดร์เป่าผมก็มีส่วนสำคัญไม่น้อย ซึ่งตอนนี้มีไดร์เป่าผมที่พัฒนาใหม่จากรูปแบบและรูปทรงเดิม ๆ ที่มีประสิทธิภาพในการจัดทรง แต่ไม่ทำผมเสีย โดยใช้นวัตกรรมที่ทันสมัยที่สุดในตอนนี้นอกจากรูปลักษณ์ที่แปลกใหม่แล้ว เทคโนโลยีภายในเครื่องก็ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ห่วงใยสุขภาพเส้นผม โดยเครื่องเป่าผม Dyson Supersonic มีไมโครโปรเซสเซอร์ขนาดเล็กที่ทำหน้าที่วัดอุณหภูมิ 20 ครั้งต่อวินาที และส่งข้อมูลไปยังตัวตรวจจับอุณหภูมิที่ชื่อว่า เทอร์มิสเตอร์ ซึ่งจะทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิที่ออกไปจากไดร์เป่าผม ด้วยการควบคุมอุณหภูมิอันชาญฉลาดทำให้เครื่องเป่าผม Dyson Supersonic ไม่เป่าลมร้อนที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 150 องศาเซลเซียส ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของเส้นผมถูกทำลายด้วยความร้อน

นอกจากนี้ ก้องยังได้แนะนำวิธีการจัดทรงผมรับปีใหม่ด้วยตัวเองง่าย ๆ ถึง 2 แบบ สำหรับคนที่ไม่มีเวลา อย่างเช่น ถ้าสาวผมยาวชอบดัดลอน ถ้าดัดด้วยเครื่องม้วนอาจใช้เวลานาน และจะได้ลอนที่แน่นและไม่เป็นธรรมชาติ จึงควรปรับเป็นลอนที่ทำเองง่าย ๆ ด้วยไดร์เป่าผม และหวีแปรง ซึ่งจะได้ลอนหลวม มีวอลุ่ม ใช้เวลาน้อยกว่า และที่สำคัญ ยังทำให้ดูหน้าเด็กขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้น คุณก้องยังมาสอนทำทรงผมง่าย ๆ ที่สามารถทำเองเพื่อไปออกงานได้ ให้สาว ๆ ไว้ใช้เป็นไอเดีย เอาไว้ทำผมในงานช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ อุปกรณ์มีแค่ กิ๊บดำ หนังยาง และริบบิ้นเท่านั้น มีขั้นตอนดังนี้

1.ไดร์ผมให้แห้งสนิท ใช้หวีแปรงม้วนผม และใช้ Dyson Supersonic ที่ความร้อนระดับสูงสุด และใช้หัวต่อ styling concentrator เป่าค้างไว้ 1 นาที และคลายหวีออก จะได้ลอนเบา ๆ ทั่วทั้งศีรษะ

2.จากนั้นแบ่งผมปอยไว้ข้างหน้า และนำกิ๊บดำร้อยหนังยาง และนำมารัดผมเป็นหางม้าระดับกลางศีรษะ

3.แบ่งผมหางม้าเป็นสองส่วน และใช้ริบบิ้นที่สีตัดกับสีผมรัดที่หางม้า และถักสลับซ้ายขวาเข้ากับผม พร้อมกับไขว้ผมและแบ่งไว้บนสลับล่าง และรัดด้วยหนังยาง

4.หลังจากที่ได้ผมเปียถักริบบิ้น ก็นำผมไปม้วนเก็บให้เป็นมวยผมสวย พร้อมออกงานด้วยตัวเองง่าย ๆ

เพียงเท่านี้ สาว ๆ ก็สามารถออกไปเฉิดฉายได้สบาย ๆ ไม่ว่าเทศกาลไหน ๆ ก็สวยสั่งได้เอง ตามใจ