SENA ทุ่ม 139 ล้าน ซื้อหุ้น 100% ในบริษัท “เจริญนครแลนด์ “

เสนาดีเวลลอปเม้นท

SENA ทุ่ม 139.15 ล้านบาท ซื้อหุ้น 100% ใน “บริษัท เจริญนครแลนด์ จำกัด” ขยายการลงทุน-ต่อยอดและสนับสนุนโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

วันที่ 22 กันยายน 2565 นางวีรพร ไชยสิริยะสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการ และเลขานุการบริษัท บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ได้มีมติอนุมัติมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหารดำเนินการซื้อหุ้นในบริษัท เจริญนครแลนด์ จำกัด ตลอดจนมีอำนาจจัดหาและแต่งตั้งบุคคลอื่นใดที่กฎหมายหรือกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการทำรายการ รวมทั้งดำเนินการต่าง ๆ อันจำเป็นและสมควรอันเกี่ยวเนื่องกับการทำรายการนั้น

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัทเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 ได้พิจารณารายละเอียดและเงื่อนไขในการลงทุน และมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในบริษัท เจริญนครแลนด์ จำกัด ในสัดส่วน 100% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วของบริษัท เจริญนครแลนด์ จำกัด ในมูลค่าเงินลงทุนรวม 139,150,051 บาท โดยเข้าซื้อหุ้นสามัญเดิมจากผู้ขาย จำนวน 40,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วน 100% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วของบริษัท เจริญนครแลนด์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมที่ถืออยู่ปัจจุบันซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาในโครงการเจริญนคร 2 ซึ่งเป็นการขยายการลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท รวมทั้งเพื่อต่อยอดและสนับสนุนโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของ
บริษัท โดยผลสำเร็จของการเข้าทำธุรกรรมดังกล่าว จะทำให้บริษัท เจริญนครแลนด์ จำกัด มีสภาพเป็นบริษัทย่อยของบริษัท