รถจักรยานยนต์เก่า ทำประกันออนไลน์ได้ คุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

รถจักรยานยนต์เก่า ทำประกันภัยออนไลน์ได้ มีความคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ คำแนะนำจากบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถจำกัด

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด รายงานว่า เมื่อมีผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน แล้วรถคันที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุมีประกันภัย พ.ร.บ. ไม่ว่าจะเป็น “รถใหม่หรือรถเก่า” รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ผู้ประสบภัยจากรถทุกคนจะได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย

ดังนั้น เจ้าของรถทุกคัน ไม่ว่าจะรถเก่าหรือรถใหม่ ต้องไม่ลืมทำประกันภัย พ.ร.บ. เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุผู้ประสบภัยจากรถทุกคนก็จะได้รับการคุ้มครองทันที สำหรับรถเก่าโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ในตอนนี้เจ้าของรถสามารถทำประกันภัย พ.ร.บ.ออนไลน์ง่าย ๆ กับบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ได้ด้วยตนเอง ผ่านไลน์แอด @iRVP หรือผ่านเว็บไซต์บริษัทกลางฯ ที่ www.rvp.co.th

กรณีทำ พ.ร.บ.ผ่านไลน์ @iRVP อันดับแรกให้เจ้าของรถกดเพิ่มเพื่อนในไลน์แอดที่ @iRVP จากนั้นไปที่เมนู “ซื้อ พ.ร.บ.” เลือกประเภทและขนาดเครื่องยนต์ ดูรายละเอียดความคุ้มครองตามกรมธรรม์ แล้วกรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียน จากนั้นถ่ายภาพหน้าบัตรประชาชนและภาพของตนเองคู่กับบัตรประชาชน พร้อมกับกรอกข้อมูลส่วนบุคคล เสร็จแล้วกดรับทราบและใส่หมายเลขโทรศัพท์ รอรับรหัส OTP ยืนยันการลงทะเบียน

เมื่อลงทะเบียนแล้ว จากนั้นให้เลือกประเภทและขนาดเครื่องยนต์อีกครั้ง พร้อมใส่ข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถ (กรณีรถเก่าใส่เลขตัวถัง) ที่อยู่ และอีเมล์ ตรวจสอบความถูกต้อง แล้วจึงกดรับทราบเพื่อยืนยันข้อมูล และชำระเงิน ซึ่งเลือกได้ 2 วิธี คือชำระผ่าน QR Code สามารถชำระผ่านแอปพลิเคชั่นของทุกธนาคาร หรือชำระผ่านโมบายแบงกิ้งของธนาคารไทยพาณิชย์ หลังจากนั้นจะได้รับกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางเมนู พ.ร.บ.ของฉัน และทางอีเมล์ที่บันทึกไว้ เพื่อนำไปใช้ต่อภาษีรถประจำปี

ส่วนอีกช่องทาง ซื้อ พ.ร.บ.ผ่านเว็บไซต์ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัย จำกัด ที่ www.rvp.co.th จากนั้นเข้าไปที่เมนู “ซื้อ พ.ร.บ.ออนไลน์” ทำการลงทะเบียนยืนยันตัวตน / กรอกเลขตัวถังรถ จากนั้นสแกนคิวอาร์โค้ดชำระค่าเบี้ย และรอรับกรมธรรม์ผ่านอีเมล์ จากนั้นจะได้ SMS แจ้งได้รับความคุ้มครองจากบริษัทกลางฯ รับกรมธรรม์ผ่านอีเมล์ และจะมีข้อความ SMS แจ้งได้รับความคุ้มครองจากบริษัทกลางฯ โดยกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับนั้น จะเป็นไฟล์ตารางกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ/ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีเต็มรูป

และที่สำคัญที่เจ้าของรถจักรยานยนต์ทุกคนต้องไม่ลืม คือรถต้องต่อภาษีประจำปีและทำประกันภัย พ.ร.บ.กันทุกปี


สอบถามการทำประกันภัย พ.ร.บ.และตรวจสอบการใช้สิทธิตามประกันภัย พ.ร.บ.ได้ที่ www.rvp.co.th หรือติดต่อ Call Center บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด โทร. 1791 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ไลน์ @iRVP