SCBX ชงผู้ถือหุ้นอนุมัติระดมเงิน 1 แสนล้านบาท ลงทุน 3 ธุรกิจ สู่เทคฯคอมปะนี

SCBX เทscbx

SCBX เรียกประชุมผู้ถือหุ้น พิจารณาอนุมัติออกบอนด์ 1 แสนล้านบาท ระดมเงินสนับสนุนแผนธุรกิจปี’65-67 ใช้ลงทุนธุรกิจ “สินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล-สินทรัพย์ดิจิทัล-แพลตฟอร์ม” มุ่งสู่เทคฯ คอมปะนี

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX (หลักทรัพย์ SCB) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วานนี้ ว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 คณะกรรมการบริษัทได้มีมติกำหนดวันประชุมและระเบียบวาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566  ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2566 เวลา 14.00 น. โดยเป็นการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ตามพระราชกำหนดว่าด้วยการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2563 และกฎหมายและกฎระเบียบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ จะมีวาระการชุมเรื่อง พิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายตราสารหนี้ ภายในวงเงินไม่เกิน 100,000 ล้านบาท หรือเทียบเท่าในเงินสกุลอื่น ภายในระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้รับมติอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น 

โดยตราสารหนี้ที่จะออกมีได้ทุกประเภท ทั้งสกุลเงินบาท และ/หรือสกุลเงินต่างประเทศ เสนอขายได้ทั้งในประเทศ และ/หรือในต่างประเทศ โดยเสนอขายได้ทั้งให้แก่ผู้ลงทุนเฉพาะเจาะจง และ/หรือ ผู้ลงทุนประเภทสถาบันที่กำหนดตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ/หรือ ประชาชนทั่วไป

ซึ่งบริษัท มีความจำเป็น ต้องระดมเงินทุนส่วนหนึ่งจากการออกตราสารหนี้ เนื่องจาก ตามแผนธุรกิจปี 2565 – 2567 บริษัทมีแผนการลงทุนในธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล (Consumer Finance) ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Assets) และธุรกิจแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะยกระดับขีดความสามารถของบริษัทในการเป็นบริษัทเทคโนโลยี (Technology Company)