MINT เปลี่ยนนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิ จากเดิมไม่กำหนด

ไมเนอร์ฯ

ไมเนอร์ฯ หรือ MINT แจ้งเปลี่ยนนโยบายจ่ายเงินปันผล เป็นไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิ จากเดิมไม่กำหนดอัตราจ่ายที่แน่นอน

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ หลักทรัพย์ MINT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ได้มีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงนโยบายการจ่ายเงินปันผล จากนโยบายเดิม คือ บริษัทและบริษัทย่อยมีนโยบายในการจ่ายเงินปันผล โดยพิจารณาจากศักยภาพการเติบโตของผลการดำเนินงาน แผนการลงทุน การขยายงาน ข้อกำหนดตามสัญญาเงินกู้หรือหุ้นกู้ของบริษัทและบริษัทย่อย รวมถึงความจำเป็นและความเหมาะสมในอนาคต เพื่อสร้างผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้นในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทและบริษัทย่อยไม่ได้กำหนดอัตราการจ่ายเงินปันผลที่แน่นอนในแต่ละปี นโยบายในการจ่ายเงินปันผลของบริษัทและบริษัทย่อยจึงพิจารณาจากผลประกอบการของบริษัทเป็นหลัก

เป็นนโยบายใหม่ คือ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของกำไรสุทธิจากการดำเนินงานตามงบการเงินรวมในแต่ละปี หลังหักทุนสำรองตามกฎหมายและทุนสำรองอื่น ๆ การจ่ายเงินปันผลจะพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ผลประกอบการของบริษัท สภาพคล่อง แผนการลงทุน การขยายธุรกิจ และการดำรงสถานะทางการเงิน ทั้งนี้ อยู่ภายใต้การประกาศของคณะกรรมการบริษัทเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้น