แอกซ่า สปอนเซอร์ Motor Expo ลุยกระชับค่ายรถ-เปิดตัวแผนประกันอีวีใหม่

แอกซ่า สปอนเซอร์ Motor Expo

แอกซ่าประกันภัย สปอนเซอร์หลักงาน Motor Expo 2022 ลุยกระชับค่ายรถยนต์-มอเตอร์ไซค์ เปิดตัวแผนประกันรถอีวีใหม่รายแรกในไทย คุ้มครองครอบคลุมความเสียหาย “เครื่องชาร์จ-สายชาร์จ-บุคคลภายนอก”

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 นายโคลด เซนย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ AXA ผู้ให้บริการด้านประกันภัยระดับโลกและผู้สนับสนุนการประกันภัยอย่างเป็นทางการของ “งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 (Motor Expo 2022)” เปิดเผยว่า บริษัทจะเป็นรายแรกในประเทศไทยที่จะนำเสนอความคุ้มครองเพิ่มเติมของแผนประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า (EV CAR) และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ที่ได้รับรองจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

โดยจะให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมจากตัวถังและแบตเตอรี่ ในส่วนความเสียหายหรือสูญหายต่อสายชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า สูงสุด 10,000 บาทต่อปีกรมธรรม์ และความเสียหายหรือสูญเสียต่อเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้าน สูงสุด 50,000 บาทต่อปีกรมธรรม์ รวมไปถึงความรับผิดต่อบุคคลภายนอกจากอุบัติเหตุเนื่องจากการใช้งานเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้านและสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะ สูงสุด 1,000,000 บาทต่อครั้ง โดยลูกค้าของบริษัทจะได้รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง

ต้องยอมรับว่าขณะนี้อุตสาหกรรมกำลังอยู่ระหว่างเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ด้วยเทคโนโลยี การวิจัย และการพัฒนารถอีวีเพื่อแทนที่รถสันดาป ซึ่งสอดคล้องกับแอกซ่าที่จะเป็นผู้นำในการส่งเสริมนัวตกรรมและความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม โดยภายในงาน Motor Expo 2022 แกซ่ามีเป้าหายจะกระชับความสัมพันธ์กับค่ายรถยนต์ทั้ง 35 แบรนด์จาก 10 ประเทศ และรถจักรยานยนต์ 17 แบรนด์จาก 8 ประเทศที่เข้าร่วมงานในปีนี้

สำหรับปีนี้คาดว่ายอดขายรถอีวีจะสูงถึง 63,600 คัน หรือเพิ่มขึ้น 48% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ในขณะที่รถยนต์สันดาปจะมียอดขาย 302,600 คัน ลดลง 8.8% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นผลจากกระแสความนิยมรถอีวีทั่วโลก ต้นทุนน้ำมันเบนซินและดีเซลที่เพิ่มขึ้น รวมถึงนโยบายของรัฐในการส่งเสริมการผลิตรถอีวีในประเทศไทย ทั้งเพื่อายในประเทศและส่งออก โดยมีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2573 รถอีวีจะคิดเป็น 30% ของการผลิตรถยนต์ทั้งหมดในประเทศไทย หรือกว่า 700,000 คันต่อปี