แกร็บ-ทิพยฯ ประกันภัยรถรับจ้างผ่านแอป จ่ายเบี้ยรายวัน คุ้มครอง 5 แสน

แกร็บ จับมือ ทิพยประกันภัย

แกร็บ จับมือ ทิพยประกันภัย เปิดตัวประกันภัยรถรับจ้างผ่านแอปครั้งแรกในประเทศไทย เคาะจ่ายเบี้ยรายวัน คุ้มครองคนขับ-ผู้โดยสาร-บุคคลภายนอก วงเงินสูงสุด 5 แสนบาท

วันที่ 15 มีนาคม 2566 นายสมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮล ดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับแกร็บ ประเทศไทย เปิดตัว “ประกันภัยรถยนต์สำหรับรถรับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์” เพื่อเจาะกลุ่มคนขับรถที่ให้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่นเป็นครั้งแรกในไทย

ซึ่งถือเป็นการยกระดับมาตรฐานประกันภัยรถยนต์ สำหรับบริการขนส่งสาธารณะในยุคดิจิทัล โดยชูจุดเด่นด้านความยืดหยุ่นและราคาประหยัดผ่านโมเดล Pay-Per-Use ที่ให้ความคุ้มครองแบบรายวัน นับตั้งแต่พาร์ตเนอร์คนขับเข้าสู่ระบบเพื่อรับงานในแต่ละครั้ง ซึ่งมีระยะเวลาคุ้มครอง 24 ชั่วโมงและไม่ต้องจ่ายรายปี โดยจะคุ้มครองคนขับและผู้โดยสารในกรณีเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอกสูงสุด 5 แสนบาท

โดยกรมธรรม์นี้ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน คปภ. อีกทั้งภายใต้ความร่วมมือนี้ทิพยประกันภัยพร้อมให้บริการด้านสินไหมอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงยังมี TIP Smart Assist คอยประสานงานและให้ความช่วยเหลือในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ภายหลังจากที่กระทรวงคมนาคมได้ออกกฎหมายรองรับการนำรถยนต์ส่วนบุคคลมาให้บริการรับส่งผู้โดยสารสาธารณะ แกร็บ ในฐานะผู้บุกเบิกแพลตฟอร์มให้บริการเรียกรถสาธารณะผ่านแอปพลิเคชั่น และได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้พาร์ตเนอร์คนขับปฏิบัติตามข้อบังคับต่าง ๆ ของกรมการขนส่งทางบกอย่างต่อเนื่อง

อาทิ การทำใบขับขี่สาธารณะ การตรวจสภาพ และจดทะเบียนรถทั้งยังได้พยายามพัฒนาระบบงานและอำนวยความสะดวกในด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการ รวมถึงการทำประกันภัยของรถยนต์ที่ให้บริการ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในข้อบังคับสำคัญของกรมการขนส่งทางบกที่มุ่งสร้างมาตรฐานในด้านความปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจให้กับคนขับ ผู้โดยสารและคนในสังคม

“แกร็บได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นของคนขับให้มีฟีเจอร์ในการตรวจสอบรายละเอียดและสิทธิความคุ้มครองด้านประกันภัยได้แบบเรียลไทม์ ทั้งประกันภัยอุบัติเหตุและประกันภัยรถยนต์ เพื่อให้ข้อมูลและอำนวยความสะดวกให้กับพาร์ตเนอร์คนขับทุกคน”